Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Hillary làm Trump lu mờ ngay tại đại hội Đảng của ông ta - Hương Giang


Hillary làm Trump lu mờ ngay tại đại hội Đảng của ông ta

Cali Today News – Bà Hillary Clinton vẫn là “ngôi sao” tại buổi tối thứ hai đại hội Đảng Cộng hoà mặc dù đây là buổi tối quan trọng nhất đối với ông Donald Trump. Vào tối hôm qua, liên danh Donald Trump và Mike Pence chính thức được đảng Cộng hoà đề cử ra tranh cử vào mùa Tổng tuyển cử sau ngày khai mạc đầu tiên đầy sóng gió. Mặc dù nhóm chống ông Trump vào sáng thứ ba vẫn còn “ấm ức,” một vài lần tìm cách gây náo loạn lại nhưng đều bất thành.
<!>
Nhìn lại chặng đường một năm qua, kể từ lúc tuyên bố tranh cử đến tối thứ ba trên khán đài “vinh hạnh nhận sự đề cử,” Trump hoàn toàn có thể tự hào những thành tựu chính trị đáng nể của mình. Tuy nhiên, ông Trump lại không phải là ngôi sao sáng tại đại hội đảng, mà lại là bà Hillary Clinton.
Điều thực sự lôi kéo những người Cộng hoà tụ họp về đấu trường Quicken Loan ở Cleveland, tiểu bang Ohio không chỉ vì ông Trump mà chính là ác cảm dành cho bà Hillary. Lần lượt từng người lên khán đài “kể tội” rồi “buộc tội” bà Clinton. Nếu ngày đầu tiên, Cộng hoà “bỏ bà Clinton vào lò nướng” thì sang ngày thứ hai, họ tập trung vào “truy tố” cựu Ngoại trưởng. Ngay cả chủ đề đêm thứ hai “Make America Work again” trở nên mờ nhạt trước phần “truy tố” Hillary.
Đóng vai trò làm “công tố viên,” thống đốc tiểu bang New Jersey Chris Christie “luận tội” Hillary từng điểm một, từ Lybia, đến thoả thuận tự do thương mại hay vụ bê bối email, không phải điểm nào ông Christie đưa ra cũng có căn cứ, nhưng đám đông bên dưới gào to “Có tội!” đáp lại câu hỏi “Có tội hay không có tội?” Có vẻ như bao nhiêu thất vọng vì mưu toan giành chiếc vé ứng cử viên Phó tổng thống bất thành, Christie trút hết lên đầu Hillary. Đám đông nhiệt tình hưởng ứng, “Khoá bà ta lại!”
Ở một điểm nào đó, Hillary đã làm lu mờ Trump ngay tại chính đại hội đảng của ông ta. Quan điểm này hoàn toàn không phải vô căn cứ. Hai nhà diễn thuyết quan trọng còn lại của buổi tối, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan hay bác sĩ Ben Carson cũng giành phần lớn thời gian “truy tố” bà Clinton, phần ca ngợi ứng cử viên của họ lép vế một bên. Phải chăng Hillary có quá nhiều điểm xấu để hạ bệ, trong khi Trump lại không đủ điểm mạnh, điểm tốt để tán dương?
Ông Trump thực sự chưa phải là một anh hùng toả sáng, chẳng qua chỉ là nhân vật thay thế. “Chỉ với Donald Trump và Mike Pence, chúng ta mới có một con đường tốt hơn,” Paul Ryan phát biểu như vậy. Nếu phân tích trạng thái tình cảm những từ ngữ đáng giá ở đây, thì “chỉ” hay “tốt hơn” chỉ ra sự bất đắc dĩ chứ không phải vui mừng, hân hoan.
Ông Donald Trump tự tin tuyên bố sẽ chiến thắng vào tháng 11. Ông ta thề, sẽ “Tạo dựng nước Mỹ tốt đẹp lại!” rồi bỏ mặc đám đông, bay về lại New York. Nếu Trump không kiên nhẫn với 4 ngày đại hội đảng thì làm sao ông kiên nhẫn với 4 năm ở Hoa Thịnh Đốn? Với bóng đen vụ đạo văn của Đệ nhất Phu nhân tương lai Melania Trump vẫn còn nặng nề, ông Trump dường như lại một lần nữa vụt mất cơ hội giành lá phiếu từ những cử tri nghi ngờ ông ta.
Điểm sáng nhất giúp tối đại hội thứ hai thành công chính là bài phát biểu của hai người con ông Trump – Tiffany Trump và Donald Trump Jr. Lối nói giản dị, chân thực, con của ông trùm bất động sản đã hoàn thành sứ mạng mà bà mẹ kế đã thất bại, đưa hình ảnh một người cha đáng mến đến gần công chúng hơn.
Hương Giang

Không có nhận xét nào: