Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Điểm qua một số tin chính trong tuần



  • Giáo hoàng Francis gặp Fidel Castro (BBC) - Giáo hoàng Francis đã gặp cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro sau thánh lễ có sự tham dự của hàng vạn giáo dân ở Havana.
  • Đức giáo hoàng gặp Fidel Cactro (RFA) - Sau buổi thánh lễ hôm chủ nhật, Đức giáo hoàng Fran Xi Cô đã lần lượt gặp gỡ chủ tịch Cuba ông Raul Castro và anh trai ông là nhà cách mạng Fidel Castro.
  • Đức Giáo Hoàng thăm miền trung Cuba (VOA) - Đức Giáo Hoàng hôm nay rời thủ đô Cuba để đến thăm miền trung đảo quốc này, một ngày sau khi gặp gỡ hai anh em nhà Castro đã cai trị Cuba từ năm 1959
  • “TQ nên chấp nhận đàm phán Hoàng Sa” (BoxitVN) - Đối với cả hai nước, bước vào đàm phán có nghĩa là giảm căng thẳng, nghĩa là sử dụng các biện pháp hòa bình để giải quyết tranh chấp, tuân thủ Công ước quốc tế về Luật biển mà hai bên thừa nhận, và sẽ được quốc tế ủng hộ. 
  • Tiếp tục tìm hai ngư dân nổ tàu cá (BBC) - Lực lượng cứu nạn tiếp tục tìm kiếm hai ngư dân mất tích trong vụ nổ tàu cá ngoài khơi Côn Đảo sau khi đã đưa 13 thi thể vào bờ.
  • Sớm chấm dứt các vi phạm trong khai thác than ở Quảng Ninh (BoxitVN) - Rõ ràng, bằng việc khai thác than lộ vỉa và tổ chức đổ thải tùm lum, đến nay TKV đã và đang có trách nhiệm chủ yếu trong việc làm đảo lộn sinh thái của vùng than Quảng Ninh, đã làm cho vùng than ngày càng trở nên nguy hiểm, mất cân bằng tự nhiên. 
  • Bản Lên tiếng về phiên tòa xử 12 dân oan Thạnh Hóa, Long An ngày 15-16/09/2015 (BoxitVN) - Phiên sơ thẩm xử 12 dân oan tại tòa án huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An với hai tội danh “chống người thi hành công vụ” và “cố ý gây thương tích” theo điều 257 và 104 Bộ luật Hình sự đã kết thúc sau một ngày rưỡi (15-16/09/2015) với mức tổng án là 26 năm rưỡi tù giam và 7 năm rưỡi tù treo cho tất cả các bị cáo (Riêng bị cáo thứ 13, Nguyễn Mai Trung Tuấn, 15 tuổi, sẽ đem xử vào một dịp khác). 
  • Thấy gì ở bên ngoài nhân việc Tạ Phong Tần đi Mỹ (BoxitVN) - Tất cả hầu như đều bị chụp cho cái mũ ngớ ngẩn là CS, hay CS sang nằm vùng. Và không biết có phải ngẫu nhiên không khi hầu như tất cả họ đều là người xuất thân từ miền Bắc, hay ít nhiều dính líu đến chế độ CS. 
  • Bà Tạ Phong Tần tới Hoa Kỳ (BoxitVN) - Nhà đấu tranh Tạ Phong Tần đã đặt chân tới Hoa Kỳ sau khi được đình chỉ thi hành án, ra khỏi nhà tù ở Thanh Hóa. 
  • Sau Tạ Phong Tần, Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam thả tù nhân chính trị (RFA) - Ông Terry White, viên chức phụ trách quan hệ công chúng của tòa Đại sứ Mỹ ở Hà nội nói rằng Hoa kỳ kêu gọi chính phủ Việt nam hãy trả tự do không điều kiện cho các tù nhân chính trị, và hãy cho phép mọi người dân Việt nam được quyền bày tỏ chính kiến của mình.
  • Tiếng nói bên ngoài và cuộc đấu tranh bên trong (RFA) - Thêm một tù nhân chính trị tại Việt Nam, cô Tạ Phong Tần, đến Hoa Kỳ do áp lực của chính quyền Mỹ cũng như sự lên tiếng lâu nay về tình hình nhân quyền- dân chủ tại Việt Nam.
  • Sắp xếp lại tương lai (RFA) - ...Những gì đang diễn ra hiện nay có thể là “hệ quả không định trước” của lịch sử, và có thể được lặp lại. 
  • Người già trên phố (VOA) - Những ngày này Hà Nội bỗng dịu mát. Sau vài cơn mưa dông dai dẳng đầu thu, tiết trời cứ se lạnh man mác
Xem tiếp: http://www.tudodanchuvietnam.net/view.aspx?idx=92ce0f3a-6bb6-431b-8f7a-d395e3ab0b71&ag=tsctk 

Không có nhận xét nào: