Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI CHIỀU 14/2 Hoa tặng ngày Valentine’s kèm khẩu trang và chất khử

Hoa tặng ngày Valentine’s kèm khẩu trang và chất khử khuẩn

Một chủ cửa hàng hoa ở Philippines đang bán những bó hoa vừa lãng mạn nhưng lại thiết thực bởi xen những bông hoa là những món đồ chống virus corona. Món quà sáng tạo bao gồm chất sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang và găng tay thay vì sô-cô-la. Trao đổi với AP, chủ cửa hàng hoa nói cô đã tạo ra “bó hoa chống virus corona” một phần vì cô “hoảng sợ” trước sự lây lan nhanh chóng của virus, và hiện nay “hoa không phải là thứ duy nhất bạn có thể tặng trong ngày lễ tình nhân”.
<!>

Trung Quốc báo cáo 5.000 ca nhiễm COVID-19 mới

Reuters thông tin hôm nay (14/2), dịch virus corona bùng phát ở Trung Quốc chưa thấy có dấu hiệu đạt đỉnh với việc các cơ quan y tế nước này hôm thứ Sáu báo cáo có hơn 5.000 ca nhiễm mới, trong khi hành khách trên một con tàu du lịch bị 5 quốc gia “hắt hủi” do lo ngại COVID-19 cuối cùng đã được lên bờ ở Campuchia.
Trong bản cập nhật mới nhất của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết họ đã ghi nhận 121 trường hợp tử vong mới và 5.090 trường hợp nhiễm trên đại lục vào ngày 13/2, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên tới 63,851 người.

Hơn 1.700 nhân viên y tế Trung Quốc nhiễm COVID-19, 6 người đã tử vong

Các nhân viên y tế ở Trung Quốc (ảnh chụp màn hình https://youtu.be/9pl3VPrUYG8).
Phó chủ nhiệm Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Tăng Ích Tân (Zeng Yixin) hôm nay (14/2) cho biết tính tới ngày 11/2  đã có 1.716 nhân viên y tế nhiễm COVID-19 và 6 người trong số đó đã tử vong.
“Hiện tại, nhiệm vụ của nhân viên y tế ở phía trước thực sự vô cùng nặng nề; hoàn cảnh làm việc và nghỉ ngơi của họ bị hạn chế, áp lực tâm lý là rất lớn và nguy cơ lây nhiễm ở mức cao”, ông Tăng cho biết trong buổi họp báo hôm nay.
Ông Tăng nói thêm, số nhân viên y tế nhiễm COVID-19 đang gia tăng. Hơn 87% y bác sĩ bị lây nhiễm thuộc tỉnh Hồ Bắc, vùng tâm chấn của dịch bệnh.
Các quan chức và nhân viên tại các bệnh viện ở Trung Quốc đã nhiều lần lên tiếng về việc thiếu đồ bảo hộ, bao gồm cả khẩu trang vì dịch bệnh đã lan rộng ra cả nước.
Thông tin về số nhân viên y tế nhiễm và tử vong vì COVID-19 được đưa ra 1 tuần sau cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng – một trong những nhân viên y tế đầu tiên cảnh báo công chúng về các ca nhiễm virus mà anh cho là giống SARS (hội chứng hô hấp cấp tính nặng) trong nhóm chat trực tuyến ngày 30/12/2019. Tuy nhiên, cảnh sát Vũ Hán sau đó đã triệu tập và yêu cầu anh ký biên bản nói rằng mình tung tin đồn vô căn cứ và bất hợp pháp. Theo xác nhận từ bệnh viện Trung ương Vũ Hán, anh qua đời vào sáng 7/2 vì chính loại virus corona chủng mới do lây từ một bệnh nhân trong quá trình làm việc.
Bắc Kinh ô nhiễm nặng
South China Morning Post hôm nay (14/2) thông tin Bắc Kinh ô nhiễm nặng, mặc dù khí thải từ các phương tiện tham gia giao thông và nhà máy đã ở mức thấp do ảnh hưởng của COVID-19. 
Chỉ số chất lượng không khí (AQI) của Bắc Kinh ở mức 222 vào chiều 13/2 cao hơn 22 đơn vị so với ngưỡng ô nhiễm “rất không lành mạnh”, theo dữ liệu từ Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc. Ô nhiễm không khí ở mức này chứa nhiều bụi mịn PM2.5, gây nguy hại cho phổi của con người.
Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh cho biết, nồng độ PM2.5 ở thành phố này hôm 13/2 rất cao, 240 mcg/m3, gấp 10 lần so với mức khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 25 mcg/m3.

Sinh viên Trung Quốc qua Thái Lan chờ hết thời gian COVID-19 ủ bệnh để vào Úc

Nikkei Asian Review thông tin hôm 14/2, hàng trăm sinh viên Trung Quốc đang ở Thái Lan, thay vì tận hưởng một kỳ nghỉ, các sinh viên đang chờ đợi ở đó trước khi cố gắng vào Úc.
Kế hoạch nhằm vượt qua một lệnh cấm du lịch mà chính phủ Úc ban hành vào ngày 1/2, khiến 100.000 sinh viên Trung Quốc không đủ điều kiện để vào lại nước Úc. Thủ tướng Scott Morrison cho biết trong hôm thứ Năm, ông sẽ gia hạn lệnh cấm 14 ngày ban đầu thêm một tuần nữa.
Bằng cách dành thời gian tối đa giai đoạn ủ bệnh của chủng virus corona mới ở quốc gia thứ ba, các sinh viên hy vọng thuyết phục được các nhân viên nhập cư rằng họ không nhiễm virus và cho nhập cảnh.

Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị sẽ thăm Nhật Bản

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm Nhật Bản vào ngày 29-29/2, Nikkei dẫn nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết hôm thứ Sáu (14/2), giữa những dự kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể hoãn chuyến thăm cấp nhà nước sắp tới để đối phó với dịch virus corona.
Ông Tập dự kiến sẽ thăm Nhật Bản khoảng đầu tháng Tư gặp Thủ tướng Shinzo Abe và Nhật hoàng Naruhito.

Mỹ sắp ban hành hạn chế mới với du học sinh

Chính quyền Tổng thống Trump sẽ công bố trong tháng này một hướng dẫn mới, theo đó yêu cầu du học sinh quốc tế phải xin được chấp thuận mỗi một giai đoạn học tập của họ ở Mỹ, theo VOA ngày 14/2. 
Hướng dẫn mới đề ra “thời hạn tối đa được phép lưu trú” đối với du học sinh và đòi hỏi sinh viên phải có giấy phép mỗi lần có sự chuyển đổi trong kế hoạch của họ. Nếu việc học của sinh viên kéo dài hơn dự trù, họ phải thực hiện cùng thủ tục như những sinh viên từ chương trình đại học bước sang chương trình hậu đại học.
Quy định này ảnh hưởng các sinh viên có visa F1, F2, M1 và M2.

Một người đàn ông Malaysia bị 16 tháng tù vì tội ăn cắp hơn 10.000 con gà từ công ty Singapore

Today Online thông tin, một người quản lý điều hành người Malaysia 33 tuổi làm việc cho công ty phân phối gà Hy-Fresh ở Singapore đã bị bỏ tù 16 tháng vì tội ăn cắp hơn 10.000 con gà đông lạnh và tươi sống cũng như 5 thùng cánh gà của công ty. Tổng giá trị số hàng bị đánh cắp lên tới hơn 30.000 đô la Singapore (21.583 USD).
Au Yong Seh Enn trong hôm thứ Năm (13/2) đã nhận tội trộm cắp. Anh ta đã làm việc cho công ty Hy-Fresh từ tháng 12/2013. Anh ta bị phát giác sau khi hai nhân viên khác trong công ty nhận thấy sự khác biệt lớn từ số liệu lưu kho trong các tháng 9,10, và 11 năm ngoái.

Không có nhận xét nào: