Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay có nhiều tin vui, hay hay, không biết có khi có hại chút xíu
1. Năm thành phố (?) Mỹ sẽ thử coronavirus (novel) cho tất cả người bịnh có triệu chứng Flu (cảm cúm hàng năm)
2. Đã có bảy em bé chết ở Seattle Children's Hospital vì bị nhiễm nấm (vụ mới nhất đang kiện tụng)
3. Theo nghiên cứu đăng trên Scientific American thì bắt vịt đồn nhãm về thuốc men bịnh hoạn có khi có hại hơn là cứ để vịt tung bay.
5. Huyết tương từ bệnh nhân COVID-19 đã hồi phục được tin rằng giúp điều trị hiệu quả cho người đang bịnh.
HCD 14-Feb-2020<!>
----------


Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  
2-14-2020 6-33-36 AM.jpg
Five U.S. cities have begun testing people with flu-like symptoms to see if they might instead have the new coronavirus that originated in China, a sign that officials think cases of the virus may be … View the article. https://flip.it/FlK3Rg
(máy dịch:) Năm thành phố của Hoa Kỳ đã bắt đầu thử nghiệm những người có triệu chứng giống cúm để xem liệu họ có thể có loại coronavirus mới có nguồn gốc từ Trung Quốc hay không, một dấu hiệu cho thấy các quan chức cho rằng các trường hợp nhiễm virut có thể xâm nhập vào nước này mặc dù đã sàng lọc tại các sân bay.
Bộ trưởng Bộ Y tế Alex Azar đã công bố sáng kiến này trong một hội nghị thượng viện vào thứ năm, Azar cho biết Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh đang làm việc với các sở y tế ở Seattle, San Francisco, Chicago, New York và Los Angeles để kiểm tra những người bị coronavirus xuất hiện tại văn phòng bác sĩ và bệnh viện có triệu chứng cúm.
HCD: Năm thành phố (?) sẽ test coronavirus (novel) khi có triệu chứng Flu. đó là Seattle, San Francisco, Chicago, New York, and Los Angeles. (các nơi nầy gọi là city không hẳn đúng đâu, nó lớn hơn city nhiều lắm).Đây là tin vui cho cho mọi người vì có thể biết rất sớm người bị bịnh covid-19 để ngăn ngừa lây sang người khác, nhưng lại là tin hơi buồn cho người bị cảm cúm thông thường. Lý do là test coronavirus (novel) hơi khó chịu chớ không như test Flu.

2-14-2020 6-47-27 AM
(CNN) — An infant who developed a mold infection at Seattle Children's Hospital has died, becoming the seventh patient at the facility killed by the same infection since 2001. Elizabeth Hutt, a five-month-old girl, had been battling an Aspergillus mold infection for months and she "just could not... View the article. https://flip.it/mUUw_Y
(máy dịch:) Một trẻ sơ sinh bị nhiễm nấm mốc tại Bệnh viện Nhi đồng Seattle đã chết, trở thành bệnh nhân thứ bảy tại cơ sở chế vì nhiễm trùng tương tự kể từ năm 2001.
Elizabeth Hutt, một bé gái năm tháng tuổi, nhiễm nấm mốc Aspergillus trong nhiều tháng và em đã chết, gia đình em nói trong một tuyên bố hôm thứ Năm thông qua luật sư của họ, Karen Koehler.
Năm ngoái, bệnh viện đã xác nhận rằng sáu bệnh nhân bị nhiễm Aspergillus đã chết và một số bệnh nhân khác đã bị bệnh từ năm 2001. Các phòng phẫu thuật chính đã ngừng hoạt động, đầu tiên là vào tháng 5 và một lần nữa vào tháng 11, sau khi bệnh viện phát hiện ra nấm mốc chung Aspergillus trong không khí.
HCD: Chắc nhiều bạn không biết là nấm mốc gay bịnh. Nhà ẩm thấp có khi nấm mốc sinh ra nhiều, có thể có loại gây bịnh cho con người hay thú vật.

2-14-2020 6-54-43 AM
Was it a bioweapon from a virology institute? Had it been known before and already patented? Could homeopathic remedies help? All of these ideas about the headline-making novel coronavirus … View the articlehttps://flip.it/4d06dO
(máy dịch:) Những lời đồn như: Đó có phải là một bioweapon từ một viện virus học? Nó đã được biết đến trước đây và đã được cấp bằng sáng chế? Các biện pháp vi lượng đồng căn có thể giúp đỡ? Tất cả những ý tưởng rất "tiểu thuyết" vể coronavirus mới lạ này hiện nay chính thức là sai. Như với bất kỳ đợt bùng phát gần đây, từ Zika đến Ebola, các tin vịt lan truyền nhanh như chính mầm bệnh.
Một dòng nghiên cứu mới nổi khám phá những gì có thể được gọi là nghiên cứu
Cuộc nghiên cứu vể thông tin sai lệch tìm hiểu làm thế nào và tại sao niềm tin giả tạo xuất hiện trong các cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng.. Nhưng một nghiên cứu về hai dịch bệnh xảy ra trước đây, và về COVID-19  cho thấy rất khó khăn trong việc đính chánh những tin đồn sai lệch về một cuộc khủng hoảng sức khỏe.
HCD: Vậy thì "Nên bắt hay là không bắt....Thôi thì bắt phức cho rồi"
Có một điểu mà từ khi có cái BBS ngày xưa tới Internet hiện giờ (khoảng 45 năm nay) tôi học được một điều rất hay. Niềm tin của một người lớn không bao giờ thay đổi được. Thí dụ họ tin uống chanh nóng trị ung thư, họ tin uống đồng trị coronavirus (novel), họ tin cho trẻ em deo cái niệt (nhiều bạn không biết chuyện nầy) thì không bao giờ bị bịnh. Hiện giờ đây có người tin cho trẻ em đeo túi tỏi trước ngực là không bị nhiễm bịnh cúm và coronavirus (novel), hoặc chưng các củ hành tây khắp nhà thì củ hành sẽ hút hết siêu vi cảm cúm, và giờ đây hút hết con coronavirus (novel), cả nhà khỏi bịnh. Các bạn không có cách nào làm họ thay đổi những tin tưởng trên được. Mà nếu các bạn cố gắng chứng minh thuyết phục... sẽ mích lòng nặng lắm.
Nên có khi phải theo kiểu nầy: Thấy một người vô ý đi thẳng băng tới miệng giếng, các bạn la lên bảo đừng lại đi tiếp sẽ té giếng, họ không nghe lời vẫn tiếp tục bước tới thì ... cũng đành (mượn chữ của anh Trần Việt Long). Không la báo động thì không đành lòng, nhưng la lớn quá e mất lòng.

2-14-2020 7-28-45 AM 
… View the articlehttps://flip.it/iDYp.K
Huyết tương từ bệnh nhân COVID-19 đã hồi phục được tin rằng giúp điều trị hiệu quả cho người đang bịnh.
HCD: Ô hay, hầu hết quí vị bác sĩ và dược sĩ có trí nhớ mạnh hơn thường, sao mau quên quá vậy. Chuyện nầy đã cứu được một Bác Sĩ Mỹ vướng bịnh Ebola khi tình nguyện sang Phi Châu giúp chống dịch. Đó là dùng plasma người vừa khỏi bịnh để giúp người đang bịnh chống virus.


Không có nhận xét nào: