Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Gởi đến các bạn vài chuyện đời thường
1. Đính chánh. Đính chánh
2. Trung Quốc lại bị dịch cúm gà bùng phát
3. Vệ tinh thấy tỉ lệ SO2 trong không khí ở vùng Vũ Hán khá cao có lẽ do thiêu xác người chết bịnh quá nhiều
4. Đại học Thiên Tân của Trung Quốc phát minh ra cách thử coronavirus (novel) chỉ tốn 15 phút.
HCD 10-Feb-2020
<!>
-----------
Email nầy kèm nhiều hình, nếu các bạn thấy khung mà không thấy hình thì đọc microsoft word attached 
Đính chánh Đính chánh
From: Duc Tran
Date: 2/10/20 2:19 PM (GMT-08:00)
Subject: Re: [quanvenduong] Email gop y tu bang huu ve coronavirus (novel
Kính anh,
Ở mục số 4: Ở Kansas có thể bị tù vì nợ tiền trị bệnh...
Đọc tin này tôi nghĩ " bệnh nhân " bị đi tù vì không chịu ra tòa để trả lời với ông tòa( đại diện luật pháp) chứ không phải vì số tiền nợ... Hai việc khác nhau. Chống lại luật pháp là đi tù khi đã được mời đến để nói rõ lý do tại sao không trả nợ( vi phạm luật). Luật bankruptcy cho cơ hội để người mang nợ mà không trả được có thể thoát ra khỏi món nợ lớn hơn nhiều.
Cảm ơn anh HCĐ.
Sent from Yahoo Mail on Android

HCD: Thưa quí bạn cái tựa của bài viết ở CBS nó gạt tui.
Đây nè, các bạn đọc cái tựa tiếng Anh thấy dễ hiểu lầm (nhìn hình, tựa County in rural Kansas is jailing people over unpaid medical debt) :
"
View the article. https://flip.it/IIaCfI

Mới đọc tôi cứ ngở là chuyện thiếu tiền bill medical bị ở tù. Do đó sơ ý không đọc hết nguyên bản tin tiếng Anh
Nhờ vài bằng hữu nhắc, nay đọc lại mới thấy là trong phiên toà xử vụ thiếu tiền medical bill, bị cáo vắng mặt không ra hầu toà nên bị quan toà ra lịnh bỏ tù vì cái tội "khi quân", quên nữa vì cái tội dám vắng mặt không ra hầu toà.
Tức ở tù vì cái tội "khi quan toà". Cái "thằng" CBS News đặt tựa hại tôi lầm. Cám ơn anh Duc Tran đã góp ý rất nhẹ nhàng.

Nhẹ nhàng là sao? Thưa anh Duc Tran nhắc nhẹ so với một vị khác đã tát tôi cái bốp, chụp lên đầu tôi cái mủ "thân CBS News". Không rõ sao anh nầy ghét CBS News đến như vậy? Chưa hết còn chụp tôi thêm cái mủ loan tin vịt nữa. Vì hai cái mủ nặng quá tôi không nhận trả hết lại ảnh, cho nên tôi không trích ra đây. Tôi đọc mỗi ngày cả mấy chục webpage và cơ quan truyền thông lớn nhỏ, tôi có biết "thằng" CBS ra sao đâu mà thân hay không thân.

Nhưng không có gì đáng nói, tôi chỉ là ảo ảnh digital, đến đây góp mặt cùng chư bằng hữu cho vui. Lý do chánh tôi đọc tin hàng ngày là đọc cho gia đình, con, cháu. Khi thấy tin gì là lạ, tin gì không biết thì e có hại... thì ghi lại ít hàng gởi các bạn, ai quan tâm thì đọc. Nói kiểu văn hoa là gởi tặng người hữu duyên.

Trong cái cõi đời đầy tin giả trá, đầy tin phóng đại, đầy chuyện không nói có có nói không, khi tôi tình cờ thấy tin vịt nào gây hại thì bắt, may ra giúp được cho bạn bè chút nào.

Kết luận: Ông trong hình trên ở tù vì dám vắng mặt trong phiên xét xử. Không phải bị giam vì thiếu tiền thuốc thang đâu. Xin nói lại cho rõ.
Nhân đây tôi có cái thắc mắc nhờ bằng hữu trả lời giúp:
Khi các bạn vi phạm luật lưu thông bị cảnh sát phạt, các bạn xin ra toà, trong phiên toà nếu người cảnh sát vắng mặt, bạn được tha bổng. Thế thì tại sao ông mắc nợ bill medical nầy vắng mặt thì bị lịnh toà bắt giam.
-----------
In the shadow of the Wuhan coronavirus outbreak, a lesser-known, but deadlier disease has emerged in a province near the center of the virus. According to the South China Morning Post, China's Ministry of Agriculture and Rural Affairs reported an outbreak of the often-fatal H5N1 bird flu in thous... https://flip.it/6u0dJk


HCD: Các bạn có thì giờ đọc link trên, chuyện gà chết không đáng quan tâm lúc nầy, chuyện quá nhiều người Trung Quốc chết vì coronavirus (novel) mới thật đáng buồn.



The sheer scale of the number of bodies being cremated in China after the coronavirus outbreak can be judged by the cloud of sulphur dioxide that has appeared above affected cities, it has been … View the article. https://flip.it/WQhizt
(máy dịch:) Số lượng thi thể được hỏa táng ở Trung Quốc sau khi dịch coronavirus có thể được tính theo đám mây SO2 xuất hiện ở trên các thành phố bị bịnh dịch. Hình ảnh vệ tinh cho thấy mức độ SO2 cao bất thường trên Vũ Hán, trong hình chúng ta thấy là 1351 microgram/met khối cao hơn bình thường cả mươi lần.

BEIJING : A new test kit to detect coronavirus, that takes just 15 minutes, has been developed at Tianjin University of China. It will help save time in screening out potential patients. According to … View the article. https://flip.it/LyG24R
(máy dịch:) BẮC KINH: Một cách xét nghiệm mới về coronavirus, chỉ mất 15 phút, đã được Đại học Thiên Tân của Trung Quốc phát minh. Theo Global Times, Đại học Thiên Tân đã hợp tác với công ty Công nghệ sinh học Bắc Kinh chế ra. Cách thử mới nầy đã được thử nghiệm thật tế và sẽ được gửi đến cơ quan quản lý y tế để phê duyệt.


HCD: Dám có người nói tôi tuyên truyền ca ngợi Trung Quốc lắm, nói sao cho vừa lòng người. Nếu quả có cách thử nhanh như vậy thì cũng là điểu đáng mừng cho những người đang kẹt trong "trại tập trung khổng lồ" 11 triệu dân Vũ Hán và cho cả những người bên ngoài Trung Quốc. 

Không có nhận xét nào: