Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

Thế trận mới đã mở + Bản Tin Hà Trung Liêm tiếp chuyền

<!>
Tưởng Năng Tiến – Hồ Chí Minh & Lời Ai Điếu


Courage sometimes skips a generation. - The Help

Chương mở đầu Hồi Ký Tống Văn Công có đoạn:

Ông nội tôi có ba người con, nhưng chỉ có cha tôi là trai. Sau khi cha tôi bị bắt vì tội “làm cộng sản”, ông nội tôi sốt ruột chuyện “nối giòng”. Có người mai mối má tôi là Nguyễn Thị Thâm ở làng Giồng Tre (xã An Ngãi Trung) cho cha tôi...
Sau lễ ra mắt, hai họ quyết định các bước kế tiếp theo tập tục. Cha tôi phải tới “ở rể” tại nhà ông bà ngoại tôi. Trong bữa cơm đầu tiên, ông ngoại tôi cầm chai rượu lên hỏi: “Con có biết uống rượu không”? Cha tôi đáp: “Dạ, có chút đỉnh”. Ông ngoại tôi rót đầy ly nhỏ, đưa cho cha tôi. Cha tôi cầm lấy, cám ơn và uống cạn. Ông ngoại tôi cười lớn nói bỗ bã: “Tao thích mày!”

Thư của bà con Vườn Rau Lộc Hưng gửi Bí thư Thành ủy TPHCM

LS Trần Vũ Hải

14-5-2019

Nguồn FB Trần Vũ Hải


V/v Người dân Vườn rau Lộc Hưng mong muốn được gặp Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh để cùng tìm ra giải pháp cho vụ VRLH.

TP. Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng 5 năm 2019

Kính gửi: Ông Nguyễn Thiện Nhân,
Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh,
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh.

Nguyễn Quang Duy - 'Make in Vietnam' thực sự là gì?


‘Make’ có chữ k (ca hay cờ) không phải ‘made’ chữ d (dê hay dờ) nhen các bạn.
‘Make in Vietnam’ là tiêu đề của Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam do Bộ Thông Tin và Truyền Thông (TTTT) tổ chức, tại Hà Nội ngày 9/5/2019 vừa qua, với hơn 1.000 khách mời đại diện chính phủ và doanh nghiệp tham dự.

Mặc Lâm  Rồng đi bộ
13/05/2019
Rồng là một linh vật được người Trung Hoa tưởng tượng hàng ngàn năm qua. Hình ảnh của nó được các chế độ phong kiến lấy làm biểu tượng cho vua chúa và sau khi các triều đại phong kiến sụp đổ rồng lại được ước lệ hóa thành hình ảnh của một nền kinh tế thành đạt đến cực điểm khiến cho các nước khác lấy đó làm thang giá trị để noi theo áp dụng vào đất nước của mình.

Việt Nam đối diện dịch bệnh nguy hiểm, lịch sử chưa từng có
13/05/2019
Việt Nam đã phải tiêu huỷ hơn 1,2 triệu con lợn mắc dịch tả lợn châu Phi. Theo Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường, lịch sử ngành chăn nuôi thế giới và Việt Nam chưa bao giờ phải đối điện với loại dịch bệnh nguy hiểm như vậy.
Độc dược của virus vào đàn lợn là chết 100%
Triệt phá đường dây kết hôn giả của người Việt ở Houston, 96 người bị truy tố   
May 13, 2019
(ICE) — Đại bồi thẩm đoàn ở Houston vào ngày 30 tháng 4 đã truy tố 96 người liên quan đến đường dây kết hôn giả lớn ở tiểu bang Texas và Việt Nam.
Cư dân Houston, Ashley Yến Nguyễn (Yen Nguyen) hay còn gọi là Duyên – 53 tuổi – đứng đầu một tổ chức có trụ sở ở Tây Nam thành phố Houston, và có các cộng sự hoạt động trên khắp tiểu bang và Việt Nam. Những kẻ cầm đầu đường dây tạo những cuộc hôn nhân giả để những người trong cuộc được định cư ở Mỹ.
Hiệp định Paris: Khuất tất và khả năng tái hợp
Tường An

2019-05-13


Đã 46 năm trôi qua kể từ khi Hiệp định Paris được ký kết ngày 27 tháng 1 năm 1973 tại thủ đô nước Pháp.Vừa qua, một nhóm người từ Mỹ, Canada và tại Pháp, có người đã từng tham dự Hiệp định Paris cũng như đã từng phục vụ trong chính phủ miền Nam Việt Nam Cộng hòa, đã đến thăm lại nơi chốn đã ký kết Hiệp định lịch sử này. Họ cũng là những người đang nỗ lực tái hợp lại Hiệp định Paris để tìm một giải pháp cho vấn đề biển Đông.

Điểm tin báo ngay Thứ ba 14 tháng 5 năm 2019


Donnald Trump không dọa suông, hiệp 3 chiến tranh thương mại Mỹ-Trung bắt đầu
Nguyễn Quang Dy
14/05/19
(GDVN) - Trung Quốc tuyên bố sẽ đánh thuế 5%-25% trên 60 tỷ USD hàng nhập từ Mỹ, chưa rõ hệ lụy ra sao nhưng rõ ràng hiệp 3 của chiến tranh thương mại Mỹ-Trung bắt đầu.
Ngày 5/5/2019, sau 2 tháng đàm phán không có kết quả, Donald Trump tuyên bố sẽ tăng mức thuế từ 10% lên 25% trên 200 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, làm thị trường chứng khoán chao đảo. Donald Trump lệnh cho Robert Lighthizer chuẩn bị triển khai ngay.  
Tướng Venezuela bất ngờ đào ngũ, sẽ tiết lộ cơ mật về kế hoạch xâm chiếm của Cuba
14 May 2019
Tướng Venezuela Ramon Rangel đã bất ngờ đào thoát, “chia tay” Nicolas Maduro, và chuẩn bị đưa ra những thông tin cơ mật trong một kế hoạch đã kéo dài hai thập niên của Cuba nhằm xâm nhập và lật đổ Venezuela, theo Panam Post.
Bộ Tư lệnh Quân sự Venezuela đang rơi vào tình trạng hỗn loạn sau tuyên bố bất ngờ của Tướng Ramon Rangel, người đã công bố quyết định chia tay với Nicolás Maduro, nhưng, trên hết cả, là chia tay với chế độ Fidel Castro – cựu chủ tịch Cuba.
Điểm tin thế giới ngày Thứ ba 14 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
THƯƠNG CHIẾN MỸ -TRUNG ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ  CHUYÊN GIA” NÓI ,MÀ HÃY NHÌN NHỮNG GÌ TRUMP LÀM!

Thesaigonpost

5/14/2019

Hôm 10/05, sau khi hết thời hạn hưu chiến 4 tháng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho tăng mức thuế quan từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng nhập cảng từ Trung Quốc. Chưa hết, trước thềm cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị G20 ở Nhựt Bổn vào cuối tháng 6, ông Trump đe dọa sẽ tiếp tục đánh thuế 25% lên "tất cả sản phẩm hiện chưa nằm trong danh sách đánh thuế" với Trung Quốc ở các vòng trước, từ sữa, quần áo trẻ em, đồ chơi, điện thoại, laptop đến nhôm, thép, với tổng giá trị hàng hóa khoảng 300 tỷ USD. Nếu thực hiện, gần như toàn bộ hàng Trung Quốc nhập cảng Mỹ sẽ phải chịu thuế, và thương chiến Mỹ-Trung sẽ lên một tầm cao mới!

Nguồn Bản tin ngày Thứ ba 14 tháng 5 năm 2019



-- 
___________________________________________

Không có nhận xét nào: