Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Hơn 100 loại bánh dân gian, nhìn thôi đã muốn thưởng thức - Tin - ảnh: Ca Linh

Đông đảo du khách đến với Lễ hội Bánh dân gian Nam BộHàng ngàn du khách đã đến Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ tại Cần Thơ để thưởng thức nhiều loại bánh ngon, đặc sản của vùngLễ hội "Bánh dân gian Nam bộ lần VIII" với chủ đề năm nay là "Hương sắc phương Nam" diễn ra tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ.Lễ hội năm nay thu hút trên 200 gian hàng trưng bày giới thiệu các loại bánh dân gian, ẩm thực dân gian, đặc sản vùng miền và nguyên liệu phụ trợ làm bánh,… của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở và nghệ nhân đến từ các quận, huyện của TP Cần Thơ và các tỉnh, thành trong cả nước.<!>Đây là một sự kiện văn hóa, lễ hội cấp quốc gia mang tính thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá và bảo tồn các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng của Nam bộ với du khách trong nước và quốc tế.
Nhiều loại bánh màu sắc rất bắt mắt, nhìn thôi đã muốn ăn
Nhiều du khách tỏ ra hào hứng khi được tham quan và thưởng thức nhiều loại bánh như: bánh tằm cay, bánh tằm se tay, bánh khọt nhân tôm, củ cải Tiều, bánh gừng, bánh ớt, bánh ống, bánh bầu, bánh lá mơ, cốm dẹp, bánh bò nướng, bánh đúc, bánh ú lá tre, bánh lọt, bánh khọt, bánh xèo, bánh tét, bánh ít, bánh lồng cô, bánh ít nhân tôm, bánh gừng, bánh chuối chiên, bánh nhúng, bánh lá dừa, bánh chuối, bánh nắn lá, xôi lá cẩm, bánh dừa, bánh ú, bánh ít…
Ban tổ chức đã kiểm tra và lưu mẫu tất cả các nguyên vật liệu của tất cả các hoạt động nấu ăn từ các gian hàng để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm
Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, cho biết ban tổ chức lễ hội đã kiểm tra và lưu mẫu tất cả các nguyên vật liệu của tất cả các hoạt động nấu ăn từ các gian hàng để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài khu bánh dân gian, lễ hội còn có khu "chè quê" với hình thức giới thiệu và mua bán với trên 50 loại chè và thức uống dân gian (từ truyền thống đến sáng tạo).
Nghệ nhân trình diễn làm bánh phồng
Đặc biệt, lễ hội thu hút nhiều nghệ nhân tham gia trình diễn bánh dân gian đến từ các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam bộ, ĐBSCL cùng 9 quận, huyện của TP Cần Thơ tham gia đăng ký dự thi nhiều loại bánh và trình diễn nhiều loại bánh phục vụ du khách. Điều đặc biệt năm nay là có thêm tiết mục dạ hội "Đẹp mãi áo bà ba" nhằm tôn vinh áo bà ba của Nam Bộ.
Lễ hội mở cửa từ ngày 12 đến 16-4.
Tin - ảnh: Ca Linh

Không có nhận xét nào: