Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay cũng đến cùng các bạn vài chuyện nho nhó
1. Hãng Huawei bất ngờ bị nhiều có dồn dập. đúng là Huawei không ngờ, không thấy trước.
2. Hỏi về Hội chứng cơm chiên!

Còn nhiều tin nhưng bận tạm gởi hai chuyện thôi
HCD 25-May-2019
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  <!>


2019-05-25_16-07-51.jpg
While there's been plenty of talk about the consequences of Google, ARM, Qualcomm, the SD Association, the Wi-Fi Alliance, carriers, and the USB-IF no longer working with Huawei, one company has been …http://flip.it/IUXjRy
(Ghi chú: Chữ  nghiêng là phỏng dịch). Trong khi có rất nhiều thảo luận về hậu quả của Google, ARM, Qualcomm, Hiệp hội SD, Liên minh Wi-Fi, nhà mạng và USB-IF không còn hoạt động với Huawei, một công ty bị bỏ sót cho đến nay : SIG Bluetooth.
Đối với những người bạn có thể không biết, Bluetooth SIG là một tập đoàn phi lợi nhuận có trụ sở tại tiểu bang Washington và nó nắm giữ tất cả các chìa khóa cho nhãn hiệu, công nghệ không dây nguồn đóng. Không ai có thể xây dựng một sản phẩm bằng Bluetooth mà không có sự phù hộ của BT SIG và nó yêu cầu mọi sản phẩm phải sử dụng công nghệ để trải qua chương trình chứng nhận. Bất kỳ sản phẩm nào của Huawei trong tương lai gần như chắc chắn sẽ không thể làm được.

HCD: Chúng ta thấy cho tới bây giờ cell phone của Huawei gần giống như cục gạch vô dụng, hiện ở Việt Nam dân chơi Huawei bán ra rẻ rề, không ai mua. 
Gợi ý cho bà con Việt Nam mình: Với dân chơi thật sự thì cái Huawei cell phone nầy về hardware cũng tốt và mắc tiền (parts). Mua giá xã rác về "hack" nó để xài chuyện khác, thí dụ như là một cái computer hay cái cell phone, hay cái máy quay phim chụp hình cũng tốt lắm. Công dụng còn nhiều tuỳ vào tay nghề hack của các bạn trẻ.


2019-05-25_16-24-18
Huawei just can’t catch a break, which isn’t really a surprise considering the pressure it’s under. Of course, companies in the US are also under the same pressure to cut ties with the Chinese …
(Ghi chú: Chữ  nghiêng là phỏng dịch). Huawei bị nghẹt thở vì bất ngờ. Tất nhiên, các công ty ở Mỹ cũng chịu áp lực tương tự để cắt đứt quan hệ với công ty Trung Quốc. Lần gần đây nhất Huawei là Hiệp hội SD (rút giấy phép), có nghĩa là Huawei không còn được phép sản xuất các sản phẩm, bao gồm cả điện thoại thông minh, có khe cắm thẻ SD hoặc thẻ nhớ micro SD.


HCD: Lời bàn Mao Tôn Cương, không đúng đâu, đừng buồn lòng mất ngủ: 
Tuy hiện giờ Huawei chới vói nhưng khi đánh nhau thì vẫn có đòn trả lại. Nhớ khi xưa bà Phó chủ tịch Huawei bị bắt, một số bạn ta nói là Huawei sẽ sập tiệm nay mai. Tôi nói chưa đ0âu làm nhiều người phiền lóng.

Nay chắc cũng có người nói Huawei sập tiệm, tôi cũng nói chưa đâu. Hiên nay Huawei đã đóng cửa một nhà máy sản xuất cell phone vì bán không chạy. Cũng có bạn nói Apple sẽ hưởng lợi, tôi cũng nói chưa đâu....
Thôi không nói nữa, cứ chờ xem như là xem một vở kịch. Một điều tôi biết chắc: đó là vở lịch.
----------
From: van nguyen
Date: 5/23/19 7:08 PM (GMT-08:00)
To: "HCD G."
Subject: Fw:   Hội chứng cơm chiên!
Thưa Thầy
Hôm nay em muốn hỏi thăm thầy về bản tin " Cơm Chiên"
Nhờ thầy kiểm chứng có đúng như vậy không (để em giải thích cho bạn em biết)
* cuối bài có ghi "Theo NLĐ" ( chắc ai đó ởVN phải không thầy)
Cảm ơn Thầy
Kính chúc Thầy và gia đình luôn Vui khỏe
em
Vân
Forward
Hội chứng cơm chiên!

•         VCCorp.vn
2019-05-25_16-32-50
Giáo sư Philip Tierno, nhà vi trùng học tại Đại học Y tế Langone ở New York (Mỹ) vừa đưa ra cảnh báo về “hội chứng cơm chiên”, dạng ngộ độc thực phẩm xảy ra do một loại vi khuẩn thích tấn công tinh bột, trong đó gạo là thứ chúng ưa thích nhất.
Theo nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Frontiers in Microbiology, mỗi năm có tới 63.000 người Mỹ khổ sở vì “hội chứng cơm chiên”, cho dù quốc gia này không phải là một trong những nước “thích ăn cơm” nhất trên thế giới. Và đây mới chỉ là bề nổi của tảng băng chìm vì nhiều người khi bị hội chứng này ở mức độ nhẹ chỉ đơn giản là nằm nghỉ ngơi, tự tìm cách chiến đấu với cơn buồn nôn, tiêu chảy chứ không đi khám.
Theo giáo sư Tierno, lý do gọi nó là “hội chứng cơm chiên” vì món cơm chiên thường là món ăn dễ chứa Bacillus cereus – thủ phạm của hội chứng này. Bacillus cereus là một vi khuẩn tiết ra độc tố gây ngộ độc thực phẩm và như đã nói ở trên, món ăn từ gạo là mục tiêu lớn nhất của chúng. Cơm chiên lại thường là cơm nguội còn sót lại của bữa ăn trước, hoặc nếu là cơm mới cũng bị để nguội vài giờ rồi mới đem chiên, nên khả năng Bacillus cereus tồn tại và sinh sôi càng cao.
Vi khuẩn này tiết ra tới 2 loại độc tố. Một loại tiết ra ngay trong ruột non của chúng ta khi chúng ta ăn món có vi khuẩn, khiến người bệnh bị tiêu chảy, chuột rút, buồn nôn. Các triệu chứng bắt đầu từ 6-15 giờ sau khi ăn. Loại độc tố thứ 2 được vi khuẩn tiết ra sẵn trong thực phẩm trước khi được ăn, gây nôn và buồn nôn trong 30 phút đến 6 giờ sau khi ăn.
Các triệu chứng thường giảm dần sau 1 ngày với người có sức khỏe bình thường. Tỉ lệ biến chứng nguy hiểm thấp và chỉ xảy ra ở người có hệ miễn dịch bị tổn thương, vừa phẫu thuật hay có sử dụng thuốc tiêm tĩnh mạch, bao gồm viêm màng não, hoại tử và viêm mô tế bào.
Theo Bộ Y tế và dịch vụ dân sinh Mỹ, cách đối phó với vi khuẩn gây “hội chứng cơm chiên” là luôn giữ thực phẩm nóng trước khi ăn (trên 60 độ C) và thực phẩm lạnh (dưới 4 độ C).
Giáo sư Tierno cảnh báo thêm rằng bất kỳ món ăn gì cũng không nên bị “bỏ quên” trong nhiệt độ phòng quá 2 giờ và trước khi ăn một món ăn đã bị nguội, nhất thiết phải hâm nóng nó. Nhiều người có thói quen để cơm nguội đi quá nhiều giờ đồng hồ để cơm không bị dính khi chiên và đó là lý do dù được chiên nóng lại, Bacillus cereus vẫn không bị tiêu diệt.
Khi bị “hội chứng cơm chiên” ở mức độ nhẹ, bạn cần nghỉ ngơi và uống bù nước để chờ cơ thể tự đào thải các độc tố.
Theo NLĐ
HCD: Thưa các bạn mình bàn vài hàng về bài nầy sau, trước tiên tấm hình bên trên ghi chữ Đất Việt trên đó nguy quá. Quí bạn DV ơi đừng ghi kiểu nầy có khi bị phạt vì bản quyền uống tiền lắm.
Tấm hình trên của tác giả khác.

Bài tiếng Việt bên trên đăng trong nhiều webpage khác nhau. Tôi trả lời riêng cô Vân thế nầy:


Bài chữ Việt dịch bên dưới đây.
Anh đọc trước đi. Sẽ bàn Mao Tôn Cương sau.
Tuy nhiên với người  VN mình thì khỏi sợ.
Hcd
Trích từ nguồn
2019-05-25_16-39-45
(Ghi chú: Chữ tím nghiêng là phỏng dịch). Bacillus cereus là một loại vi khuẩn sản sinh độc tố là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm phổ biến nhất, còn được gọi là "hội chứng cơm chiên". Ước tính 63.000 trường hợp ngộ độc thực phẩm do B. cereus gây ra mỗi năm ở Hoa Kỳ, theo một bài báo năm 2019 được công bố trên tạp chí Frontiers in Microbiology. Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp không được báo cáo, bởi vì các triệu chứng nói chung là nhẹ và giảm dần khi nghỉ ngơi và hydrat hóa.
Cơm chiên còn sót lại là thủ phạm chính, Philip Tierno, một nhà vi trùng học và giáo sư lâm sàng tại Đại học New York Langone Health cho biết. Sau khi cơm chín, nó thường được để ở nhiệt độ phòng trong hơn hai giờ để nguội trước khi chiên với các thành phần khác. Làm nguội cơm đảm bảo cơm chiên thành phẩm sẽ không bị vón cục hoặc trở nên sũng nước. Nhưng hâm nóng nó không loại bỏ được độc tố mà vi khuẩn đã tạo ra.
HCD: Nhà nghiên cứu nói vi khuẩn sinh ra trong cơm nguội gây ngộ độc vì độc tố nó sinh ra chớ không vì vi khuẩn. Do đó hâm cơm lại thì vi khẩn chết, nhưng độc tố vẫn còn. Tuy nhiên trong thực tế thì "hình như" người Việt mình đa số ăn cơm nguội (ở đây trong bài tiếng Anh nói là cơm nguội, hình thì là cơm chiên) để ngoài trời cả ngày vẫn chẳng hề hấn gì hết. Chắc quen với độc tố rồi. 
Hồi tôi còn nhỏ chạy chơi cà buổi ngoài nắng đói bụng chạy vào nhà lục nối cơm nguội. (Cho tới 10 tuổi tôi chưa hề thấy cục nước đá, cây cà rem nói chi là cái tủ lạnh) Xúc vào cái tô, chạy lại lu nước mua, múc một gáo nước chan vào ăn ngon hơn trẻ con ở Mỹ ngày nay ăn thịt cá. Ăn xong chạy chơi nghe tiếng nước óc ách trong bụng.Tôi ăn cơm nguội gần như thường xuyên thấy có bị gì đâu. 
Có vậy mới biết hạnh phúc trong đời rất là tương đối.

Kết một câu: Các bạn cũng nên để ý tới chuyện nầy, trẻ thì khác có tuổi thì khác.

Không có nhận xét nào: