Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn 
Hôm nay gởi các bạn vài chuyện thật là bất ngờ
1. Lâu nay ngở Cộng Đồng Người Việt tại Mỹ ngon lành về tài chánh và học thức, ai mà ngờ...
2. Tin UFO lâu rồi sao bây giờ mới gởi ra 
3. Ông Cảnh Sát trưởng San Francisco bị hoạ lây chăng? Tôi không biết.

HCD 27-May-2019
=====
Hôm nay là ngày Lễ Cựu Chiến Binh Mỹ.<!>
2019-05-27_8-40-48


Tôi viết chữ đen cho đở chói mắt.
Lâu nay chúng ta cứ ngở cộng đồng Việt Nam tại Mỹ "ngon lành" hơn các sắc dân khác, thế mà sai xa.
Thưa sai về lợi tức và buồn hơn lại kém cộng đồng bạn về học vấn nữa. 
Ai nói ? Thưa thống kê của Chánh Phủ Mỹ: Census Bureau (2017)
email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  


2019-05-27_7-30-38
Cách đọc đồ thị: Hàng thẳng đứng là lợi tức đầu người tính bằng đơn vị ngàn đô hàng năm. 
Hàng ngang ghi dấu %  là tỉ lệ số người tốt nghiệp college cho 100 người (Việt)
Chấm màu vàng là người Á Châu. Chấm càng lên cao càng ở bên tay phải là càng ngon lành về tài chánh và học vấn.

Theo đồ thị trên số người Việt Nam tại Mỹ là 1,3 triệu, lợi tức đầu người là 35 ngàn đô một năm (trung bình) và số người tốt nghiệp college là 26,3 người trong 100 người Việt (ở Mỹ).  
Các bạn nhìn vòng màu vàng cam trong hình (Á Châu) thấy Việt Nam mình nằm thấp và về phía phải so với các chấm cam khác.
Vòng tròn càng to thì số người càng nhiều. Mễ (xanh lợt to nhất) nhiều nhất mà cũng yếu nhất.

Xin đừng rầy tôi. Thử so với Ấn Độ coi sao?
2019-05-27_7-43-20
Thấy chưa lợi tức đầu người là 63,8 ngàn đô một năm, và só người tốt nghiệp college 78,6 người trong 100 người Ấn (ở Mỹ) 
Sao nữa? Thưa mình so với các cộng đồng nhỏ hơn đi.

2019-05-27_7-46-41
Trên đây là người Pháp, 185,8 ngàn người sống tại Mỹ, lợi tức đầu người 64,1 ngàn đô một năm, học vấn 62, 6% tốt nghiệp college.

2019-05-27_7-48-51
Đài Loan cũng hơn Việt Nam 

2019-05-27_7-51-26
Cộng đồng Bangladesh cũng hơn.
Các bạn vào link trên click vào các vòng màu sẽ thấy mọi thứ

Mễ đông nhất và yếu nhất, và yếu nhất:
2019-05-27_8-05-46
Trên đây là hai thứ: Tiền bạc và học vấn, nhưng nếu thêm hạnh phúc vào thì chưa biết Mễ có thua ai không?
========
Tại sao giờ đây loan tin dồn dập?
2019-05-27_6-28-38
A growing number of Navy pilots claiming to have spotted unidentified flying objects, or UFOS, has led the Navy to update its protocol for reporting them, according to a New York Times report. In 2007, the Pentagon began a shadowy program called “Advanced Aerospace Threat Identification Program.”...
Tin FoxNews: (Ghi chú: Chữ nghiêng là phỏng dịch). Vào năm 2007, Lầu năm góc bắt đầu một chương trình mờ ảo có tên là Chương Trình Nhận Dạng Mối Đe Dọa Hàng Không Vũ Trụ Nâng Cao. Chương trình chính thức kết thúc vào năm 2012 vì hết ngân khoản, nhưng Hải quân vẫn tiếp tục điều tra các báo cáo quân sự về UFO.
Các báo cáo về việc nhìn thấy UFO xảy ra gần như hàng ngày từ năm 2014 đến 2015 ở Bờ Đông. Các phi công của Hải Quân báo cáo đã nhìn thấy các vật thể bay không có động cơ hoặc khí thải có thể nhìn thấy nhưng có thể đọc được tốc độ siêu âm. Một phi công của Super Hornet vào cuối năm 2014 cho biết anh ta đã va chạm gần với UFO.
Trung úy Ryan Graves, người đã ở trong  Hải quân 10 năm, nói: Những điều này sẽ ở ngoài đó cả ngày. Giữ một chiếc máy bay trong không khí đòi hỏi một lượng năng lượng đáng kể. Với tốc độ chúng tôi quan sát được, 12 giờ trong không khí dài hơn 11 giờ so với chúng tôi mong đợi.

HCD: Chuyện đáng chú ý là: Thưa hiện tượng UFO đang nói không chỉ xảy ra trong một hai phút mà kéo dài có khi tới 12 tếng đồng hồ, và xảy ra hàng ngày từ 2014 tới 2015. Nhiều phi công nhìn thấy, không phải chỉ một hai người nhìn thấy. Cả radar cũng thấy luôn. Nhưng trước đây chánh phủ thường dấu nhêm, nay lại tung ra.
=========
Tin từ New York Times:
2019-05-27_6-24-09
The New York Times reports that in 2014 and 2015, Navy pilots flying off the aircraft carrier Theodore Roosevelt reported frequent encounters with UFOs and captured video of the sightings. I'm not 

(Ghi chú: Chữ  nghiêng là phỏng dịch). Các vật thể lạ, một trong số chúng giống như một đỉnh quay di chuyển ngược chiều gió, xuất hiện gần như hàng ngày từ mùa hè năm 2014 đến tháng 3 năm 2015, cao trên bầu trời bờ biển phía Đông.  Các phi công của Hải Quân đã báo cáo với cấp trên của họ rằng các vật thể không có động cơ hoặc ống xả hồng ngoại có thể nhìn thấy, nhưng chúng có thể đạt tới 30.000 feet và tốc độ siêu âm.
 Lt. Ryan Graves, một phi công F / A-18 Super Hornet, người đã ở với Hải quân trong 10 năm nói: "Những UFO này sẽ ở ngoài đó cả ngày, và đã báo cáo cho Lầu Năm Góc và Quốc hội.  Giữ một chiếc máy bay trong không khí đòi hỏi một lượng năng lượng đáng kể.  Với tốc độ chúng tôi quan sát được, 12 giờ trong không khí dài hơn 11 giờ so với chúng tôi mong đợi .... "
 Các trường hợp nhìn thấy đã được báo cáo cho Chương Trình Nhận Dạng Mối Đe Dọa Hàng Không Vũ Trụ Tiên Tiến, ít được biết đến, đã phân tích dữ liệu radar, cảnh quay video và các tài khoản được cung cấp bởi các sĩ quan cao cấp từ Roosevelt.  Luis Elizondo, một quan chức tình báo quân sự, người điều hành chương trình này


HCD: Các bạn vào link trên sẽ thấy video chụp màn ảnh radar đã báo cáo. Tới đây hết chưa? Thưa chưa.

========
2019-05-27_6-56-46
Xin đọc thêm chi tiết trong webpage nầy click => https://splinternews.com/report-aliens-are-extremely-real-1835039045?rev=1558916958487
(Ghi chú: Chữ  nghiêng là phỏng dịch). Có cả video của những UFO  này. Trong một, người phi công có thể nghe thấy tiếng kêu lên khi UFO bay trên đại dương.
-Mũi chao, cái gì vậy? Hãy nhìn nó bay!

Kết luận của chúng tôi? Người ngoài hành tinh là vô cùng thực tế.
Nhưng một số người không nghĩ như vậy. Nhà vật lý thiên văn Leon Golub nói với tờ Times rằng khả năng nhìn thấy người ngoài hành tinh là rất khó có thể cạnh tranh với nhiều lời giải thích có xác suất thấp nhưng trần tục hơn. Golub cho biết thêm, có rất nhiều giải thích khác như các lỗi trong mã cho hệ thống hình ảnh và hiển thị, hiệu ứng và phản xạ khí quyển, quá tải thần kinh từ nhiều đầu vào trong chuyến bay tốc độ cao.

HCD: Từ nhiều tuần náy người ta loan tin UFO cũ thường xuyên, tại sao?
=======
Ông Cảnh Sát Trưởng vị "lạc đạn" chăng? Tôi không biết.
2019-05-27_7-10-12
The call for Chief Bill Scott to step down came one day after he apologized for the May 10 raid. San Francisco’s police union called on the city’s police chief to resign on Saturday over his handling of a widely criticized raid on a local reporter’s home earlier this month. In a letter to members...

HCD: Chuyện bắt đầu từ ngày 10 tháng 5, tôi đọc nhưng không bỏ vào "Reader's Digest" vì lúc đó có nhiều tin hay hơn. Nay Xếp Cảnh sát San Francisco "bị nạn" nên gởi các bạn xem chơi.
Số là có một ký giả (tự do = free hand) viết bài đăng trên nhiều tờ báo bị cảnh sát xét nhà.

(Ghi chú: Chữ  nghiêng là phỏng dịch). Liên minh cảnh sát San Francisco, đã kêu gọi cảnh sát trưởng thành phố từ chức vào ngày thứ bảy về việc ông xử lý một cuộc đột kích bị chỉ trích rộng rãi trên một phóng viên địa phương về nhà hồi đầu tháng này.
Trong một lá thư gửi các thành viên, chủ tịch công đoàn Tony Montoya kêu gọi Chánh văn phòng Bill Scott từ chức một ngày sau khi Scott xin lỗi về cuộc đột kích ngày 10 tháng 5 tại nhà của phóng viên tự do Bryan Carmody.
Theo NBC Bay Area, Scott nói rằng anh ta quan tâm đến cách các nhà điều tra của bộ phận đối phó với tình trạng của một nhà báo của Carmody, nói thêm: Điều này đã đặt ra những câu hỏi quan trọng về cách xử lý vụ việc của chúng tôi và liệu luật khiên California có bị vi phạm hay không theo luật nhà nước bảo vệ các nhà báo.

Không biết ông Cảnh sát Trưởng nầy có bị "lạc đạn" không. Thôi kệ nó, chuyện người lớn, mình đọc thêm mệt.

Không có nhận xét nào: