Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Điểm Tin Thứ Ba 28/5/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm


BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu đã và mong kết hợp với mọi tổ chức dân chủ và cá nhân, xin thư trực tiếp cho Tuấn (anhtuanfp@hotmail.com).
  • Mẹ tù nhân lương tâm Hoàng Bình gửi thư kêu cứu (RFA) - Bà Phạm Thị Vạn, mẹ tù nhân lương tâm Hoàng Đức Bình, hôm 24/5 đã gửi một thư ngỏ đến các tổ chức nhân quyền và chính phủ các nước để kêu cứu cho ông Hoàng Bình cùng một số tù chính trị khác đang gặp nguy hiểm tại trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam.
  • Liệu Đại hội Đảng 13 sẽ có khác biệt? (BoxitVN) - PGS. TS. Phạm Quý Thọ (Học viện Chính sách & Phát triển) Các nhà quan sát đang theo dõi công tác chuẩn bị cho Đại hội 13 Đảng cộng sản Việt Nam, đặc biệt là các sự kiện như Hội nghị Trung ương trước đại hội. Sự khác biệt có thể thấy trong văn kiện trình đại hội và công tác nhân sự, bởi vậy Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng làm trưởng cả hai tiểu ban ...<!>
  • Về việc canh, chặn người hoạt động và đấu tranh ở Việt Nam (tiếp theo) (RFABLOG) - Trường hợp thứ hai là cá nhân người viết bài này. Ngày 21/7/2002, sau khi gửi Bản Điều trần về tình trạng Nhân quyền Việt Nam tới quốc hội Hoa Kỳ, tôi đã bị bắt và bị đưa về thẩm vấn tại Sở công an Hà Nội. Sau đó, tôi đã bị cưỡng ép làm việc liên tục hai tuần, sáng đi tối về. Sau hai tuần làm việc, tôi bị canh nhà cho tới tận khi bị bắt khởi tố chính thức, đó là từ đầu tháng 8 đến ngày 25/9/2002. Như vậy, thời gian làm việc và bị canh giữ là hơn 2 tháng. Gần đây có trường hợp nữ nhà báo Phạm Đoan Trang cũng cũng liên tục bị canh, chặn tại nhà nhiều ngày và nhiều đợt. Còn rất nhiều trường hợp canh, chặn riêng biệt không thể đếm xuể. Như vậy, mục đích của nhà cầm quyền trong trường hợp canh, chặn cá nhân cụ thể, riêng biệt là rõ ràng: ngăn chặn, vô hiệu hóa và giám sát cá nhân trong một giai đoạn nhất định.
  • Về việc canh, chặn người hoạt động và đấu tranh ở Việt Nam (tiếp theo và hết) (RFABLOG) - 2/ Nhìn nhận, đánh giá về việc canh, chặn nhà người hoạt động và đấu tranh Trước hết và trên hết, đây là hành vi vi phạm pháp luật trắng trợn của nhà cầm quyền Việt Nam trên một diện rộng và quy mô lớn. Hàng trăm người bị vi phạm quyền tự do đi lại, đó là quyền tự do cơ bản của con người. Nhà cầm quyền hành xử vô pháp luật, tái diễn nhiều lần mà chúng ta chưa có cách gì để hạn chế và ngăn chặn việc này. Đây là góc độ pháp lý việc làm ngang trái của nhà cầm quyền.
  • S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Người & Rác (RFABLOG) -Đồng chí Tổng Bí Thư nói nếu nhìn một phụ nữ đẩy xe bò mà trong lòng không xúc động thì không còn phải là người cộng sản nữa. C.K.N. 2000 - Tôi “nhặt” được câu danh ngôn (thượng dẫn) trongChuyện Kể Năm 2000, tập II, của Bùi Ngọc Tấn. Chỉ có điều đáng tiếc là tác giả quên ghi rõ là đồng chí TBT nào đã phát biểu một câu nói “đắt giá” tới cỡ đó. Mãi đến khi cùng cụng ly với tác giả ở California (ông chơi một ly sinh tố to đùng, ngó mà ớn chè đậu) tôi mới có dịp nêu thắc mắc, và nhận được câu trả lời hóm hỉnh: “Thì ông TBT nào mà chả  nói thế.”
  • VNTB - Hai ác nhân quen thuộc và xa lạ (VNTB) - Tâm Don (VNTB) - Ác nhân có nhiều khuôn mặt. Đó có thể là một khuôn mặt hung dữ hiện hình lên sát khí. Đó có thể là một khuôn mặt vô hồn vô cảm. Ngày 25-5 vừa qua, Việt Nam đã xuất hiện hai khuôn mặt ác nhân khủng khiếp: một khuôn mặt quen thuộc, một khuôn mặt xa lạ. Với nhiều người, đây là hai hình ảnh tiêu biểu cho Việt Nam không chỉ trong ngày 25-5 này mà còn trong một thời gian dài đã qua và sắp tới.
  • VNTB- Vũ Đức Đam có nên từ chức Phó thủ tướng? (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) - Có quá nhiều bê bối trong lãnh vực giáo dục đã và đang tiếp tục xảy ra, liệu ông Vũ Đức Đam có nghĩ tới việc từ chức, bởi đó còn là lòng tự trọng và tư cách cần có của một chính khách. Dĩ nhiên nếu ông Vũ Đức Đam tự nguyện rời ghế Phó Thủ tướng, thì tương ứng, cần xem xét đến trách nhiệm của ông Nguyễn Xuân Phúc, người đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quốc gia giáo dục.
  • Từ vụ án giết người đổ bê tông: “Nói tự tử vì tập PLC là bôi nhọ và bịa đặt” (RFABLOG) -Từ vụ án giết người đổ bê tông tại Bình Dương vào 16-5-2019, cái tên Pháp Luân Công (PLC) được nhắc đến như một ám chỉ là nguyên nhân của vụ án. Suốt nhiều ngày liền, bị ảnh hưởng của nhận định mơ hồ và ác ý này, nhiều người đã xì xầm, lo ngại về sự tồn tại của PLC. Không ít người theo môn khí công này đã cảm thấy tổn thương vì thông tin như vậy, nhất là khi nhiều tờ báo ăn theo sự kiện này cũng nói xa, nói gần về chuyện này như một cách để thu hút độc giả.
  • Mùa bán điểm đã đến (BoxitVN) - Nguyễn Huy Cường - Các bạn thân mến thường ghé trang FB này thấy hầu như tôi chưa “đụng” đến vụ thi cử gian lận. Trong các lý do khiến tôi “chậm chân” tham kiến về ...
  • Trung Quốc xả lũ gây ngập lụt ở thành phố Móng Cái (RFA) - Mưa lũ lớn kéo dài cộng nước sông dâng do Trung Quốc xả lũ đã khiến thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh bị ngập lụt từ ngày 25/5 vừa qua và khiến một người mất tích, hàng chục đò chở hàng bị đắm.
  • Lệnh cấm từ Google: Chuyện tình Huawei- Viettel sẽ đi về đâu? (BoxitVN) - Kiều Phong - Viettel - tập đoàn viễn thông quân đội được biết là đối tác lớn nhất của Huawei ở Việt Nam. Huawei sập tiệm ở toàn thế giới, chỉ còn hai đất sống là ở Trung Quốc và Việt Nam, cho nên tập đoàn “búa, liềm” của người Hoa bằng mọi cách sẽ ve vãn cho được đối tác Việt đừng từ bỏ mình. Viettel không lộ liễu nhập các thiết bị di động Huawei. Hình ảnh điện thoại Huawei bị tẩy chay khắp thế giới, Thế giới di động tê ...
  • Huawei: thử nhìn ngược lại Luật An ninh mạng Việt Nam (BoxitVN) - An Viên - Chiếc bánh Trung Quốc từng bị xâu xé bởi các cường quốc vào thế kỷ XIX, nay lại tái lặp vào thế kỷ XXI qua cuộc chiến tranh thương mại. Và Việt Nam sẽ sớm cũng phải trả giá trong tương lai, nếu tiếp tục nương theo hoặc theo đuổi cách ứng xử giống như Trung Quốc đã làm trong thời gian qua, trong đó có cả thi hành Luật An ninh mạng. Huawei tiếp tục hứng chịu những tác dụng phụ của lệnh cấm từ Mỹ, khi mới đây ...
  • Phạt “Vợ ba”: Giả mù tát nước theo mưa! (RFABLOG) - Bộ phim hiếm hoi được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá, đã và đang công chiếu thành công ở nhiều nước trên thế giới hơn một năm qua lại bị đốn gục tại sân nhà, bị phạt hành chính, bị dọa truy cứu trách nhiệm hình sự vì phạm luật hình sự chung chung mà không chứng mình được vi phạm. Não trạng “đem bục công an đặt giữa trái tim người” rất quen thuộc này chính là nguyên nhân làm điện ảnh Việt Nam lún sâu trong vũng lầy phim đầu tư trăm tỉ nhận huy chương rồi trùm chăn đắp chiếu. Những cựa quậy, vùng vẫy bức phá như Mùa Đu Đủ Xanh, Áo Lụa Hà Đông, …. đều bị bức tử tại quê hương.
  • Chiến tranh sẽ xảy ra trên Biển Đông hay Vùng Vịnh ? (RFI) - Tác giả Dominique Moïsi trên Les Echos phân tích về « Hai cuộc chiến tranh lạnh của nước Mỹ », đặt câu hỏi liệu Mỹ có khả năng tiến hành hai cuộc chiến cùng một lúc : một với Trung Quốc ở châu Á, và một với Iran ở Trung Đông hay không ?
  • Sau Trump, Mỹ có tiếp tục “đánh” Trung Quốc? (BoxitVN) - Phùng Anh Khương - Trump rõ ràng không phải Tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên hay cuối cùng thách thức thái độ bành trường của Trung Quốc. Các hành động quyết đoán đẩy mạnh chiến tranh thương mại với Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang gây chấn động trên trường quốc tế và có thể nói là làm nức lòng những người Việt Nam vừa ủng hộ ông Trump vừa chống Trung Quốc. Nhưng, nhìn xa hơn về tương lai, người ta có thể cảm thấy ...
  • Trump và Abe, hai nhà lãnh đạo có đầu óc thực tế (RFI) - Chỉ bốn tuần trước thượng đỉnh G20 Osaka –Nhật Bản, tổng thống Hoa Kỳ và phu nhân công du xứ hoa anh đào. Nếu như Trung Quốc đã trở thành đối tác thương mại quan trọng nhất của Tokyo, ngược lại toàn bộ an ninh của Nhật Bản đều được đặt trong tay Hoa Kỳ. Sự vồn vã của Donald Trump với lãnh đạo Bắc Triều Tiên khiến Tokyo nửa mừng, nửa lo.
  • Công du Nhật Bản, Trump gây áp lực với Abe trong hồ sơ thương mại (RFI) -
    Chuyến công du Nhật Bản của tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay, 27/05/19, bước sang ngày thứ ba. Chuyến thăm này của nguyên thủ Hoa Kỳ có mục đích phô trươngmối quan hệ giữa hai nước, nhưng thông điệp này một phần bị lu mờ bởi căng thẳng thương mại song phương.
  • Từ Nhật, TT Trump công kích ông Biden, ủng hộ lãnh tụ Triều Tiên (VOA) - Tổng thống Donald Trump hôm 27/5 lại hậu thuẫn sự chỉ trích gay gắt của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đối với cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, đồng thời bác bỏ những lời lên án rằng ông về phe một nhân vật độc tài, thay vì ủng hộ một người Mỹ, theo Reuters.
  • Tổng thống Mỹ : Lãnh đạo BTT « rất thông minh » (RFI) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục nhắc lại những lời ca ngợi Kim Jong Un. Ngày 27/05/2019 sau cuộc họp với thủ tướng Nhật, ông Trump khẳng định là lãnh đạo Bắc Triều Tiên hiểu rõ « với vũ khí hạt nhân, sẽ chỉ có những điều tồi tệ ». Donald Trump nhấn mạnh là « ông ấy rất thông minh, ông ấy hiểu rõ điều đó ».
  • Triều Tiên: Bình luận của cố vấn Mỹ ‘quá dốt nát’ (VOA) - Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton “quá dốt nát” khi cho rằng các cuộc thử nghiệm tên lửa gần đây của Triều Tiên vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc, Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói trong tuyên bố hôm 27/5.
  • Bầu Nghị Viện Châu Âu : Các đảng phái truyền thống lùi bước (RFI) - Kết quả cuộc bầu cử Nghị Viện Châu Âu hôm 26/05/2019 xác nhận sự lui bước của các đảng phái truyền thống và sự trỗi dậy của các đảng bài châu Âu. Việc tổng số phiếu của hai đảng lớn truyền thống tả-hữu không đạt đa số tuyệt đối khiến các cuộc đàm phán để bầu chủ tịch Ủy Ban Châu Âusẽ kéo dài. Đảng Xanh và đảng Tự Do Dân Chủ được coi là hai đảng giành thắng lợi thực sự.
  • Diện mạo Nghị Viện Châu Âu thay đổi sau cuộc bầu cử 2019 (RFI) - Đợt bầu cử Nghị Viện Châu Âu đã kết thúc ngày 26/05/2019 với cuộc bỏ phiếu tại 21 thành viên còn lại trong Liên Hiệp. Phong trào dân túy trỗi dậy mạnh mẽ tại nhiều nơi. Tuy trào lưu ủng hộ châu Âu vẫn còn thắng thế, nhưng tương quan lực lượng trên chính trường châu Âu đã có những thay đổi sâu sắc và đầy phức tạp.
  • Iran đề nghị ký hòa ước bất tương xâm với các láng giềng (RFI) - Căng thẳng giữa Iran và Hoa Kỳ tiếp tục leo thang sau khi Washington điều thêm 1500 binh sĩ tới Vùng Vịnh. Phát biểu trước báo giới cùng đồng nhiệm phía Iraq 26/05/2019, tại thủ đô Bagdad, ngoại trưởng Iran Mahammad Javad Zarif đề xuất một hiệp ước bất tương xâm giữa Iran và các nước làng giếng nhằm xoa dịu bầu không khí căng thẳng.
  • Tưởng nhớ Đại tướng Prem Tinsulanonda Chủ tịch Hội đồng Cơ mật Hoàng Gia Thái Lan (RFABLOG) - Đại tướng Prem Tinsulanonda, Chủ tịch Hội đồng Cơ mật Hoàng Gia Thái lan vừa đột ngột qua đời vào lúc 09 giờ 09 phút ngày 26/5/2019, tại bệnh viện Phramongkutklao Bangkok do bị đột quỵ. Hưởng thọ 99 tuổi. Thân thế và sự nghiệp. Sinh thời, Đại tướng Prem Tinsulanonda từng là Chủ tịch Hội đồng Cơ mật Hoàng Gia Thái lan; Thủ tướng Thái Lan thứ 16 và giữ chức vụ Thủ tướng Thái lan trong 3 nhiệm kỳ, giai đoạn từ năm 1980 đến năm 1988. Đáng chú ý, Đại tướng Prem Tinsulanonda là người có công rất lớn đối với trong việc làm tan rã của đảng Cộng sản Thái Lan,
  • Thử nghiệm vận tốc Bộ đồ bay Phản lực (VOA) - Người đàn ông này bay lên khỏi mặt đất bằng hai động cơ phản lực nhỏ. Các động cơ này không được gắn vào cánh của máy bay mà nằm trên hai cánh tay và ở thắt lưng của ông ấy. Phi công liều lĩnh Richard Browning đang thử nghiệm tốc độ của Bộ đồ phản lực Gravity Jet Suit trên hồ nhân tạo Ada Ciganlija ở Belgrade, Serbia.
  • Rumani thử nghiệm máy bay giống đĩa bay (VOA) - Nguyên mẫu của một chiếc máy bay giống đĩa bay ở Rumani bay thử nghiệm hôm 23/5. Chiếc máy bay được đặt tên là ADIFO, viết tắt của "vật thể bay mọi hướng." Khái niệm ADIFO bắt đầu cách đây một thập niên. Nguyên mẫu ADIFO sử dụng kết hợp các động cơ để di chuyển và cánh quạt để bay lên không trung. Khái niệm này có thể được áp dụng cho cả máy bay có người lái và không người lái trong tương lai, theo nhóm thực hiện dự án ADIFO.

Không có nhận xét nào: