Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Điểm Tin Thứ Năm 30/5/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu đã và mong kết hợp với mọi tổ chức dân chủ và cá nhân, xin thư trực tiếp cho Tuấn (anhtuanfp@hotmail.com).
  • VNTB- Đôi điều với Nhà báo Nhị Lê: về tư tưởng! (VNTB) - Nguyễn Hiền (VNTB) - Dù rất thừa nhận sự “tâm huyết” của nhà báo Nhị Lê trong “lý luận” bảo vệ thành quả cách mạng, nhưng cách ông diễn đạt, cách ông phô bày lý luận, nó vừa mang tính đáng thương, lại vừa mang tính đáng trách. Như một người lính cầm cờ đi đầu, khi đồng đội ông đã bội phản bằng cách “lợi dụng tư tưởng” để đặc quyền, đặc lợi cho chính mình. Hay như Don Quijote - một hiệp sĩ hão huyền đi tìm thứ đã mất và bị chôn vùi.
  • VNTB - Hãy tránh xa Trung Hoa đỏ! (VNTB) - Tâm Don (VNTB) Trước khi gọi thầu cho dự án đường cao tốc Bắc- Nam phía Đông, những quan chức Việt Nam có liên quan hãy đọc cuốn sách Đạo Quân Trung Quốc Thầm Lặng, và hãy đến khảo sát thực địa dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông! Đừng chết bởi Trung Quốc! Hãy tránh xa Trung Hoa Đỏ!
  • VNTB - Cái giá công cuộc chống tham nhũng của Nguyễn Phú Trọgn ở Việt Nam (VNTB) - Khánh Anh dịch (VNTB) - Hậu quả lớn nhất có thể sẽ là của một loạt các vụ bắt giữ các quan chức và giới kinh doanh bất động sản cho thấy thòng lọng của ông Trọng đang quấn chặt Lê Thanh Hải, cựu bí thư thành uỷ TP. HCM. Ở tuổi 76, Nguyễn Phú Trọng không còn nhiều thời gian, có ý định cứu lấy Đảng Cộng sản Việt Nam thoát khỏi tham nhũng, sai lầm và không thích hợp. Ở Việt Nam điều này có ý nghĩa đáng kể , vì độc quyền quyền lực chính trị chủ yếu dựa vào ưu thế đạo đức của đảng.
  • S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Bao Cát Nguyễn Hữu Linh (RFABLOG) -Hoá ra thời thực dân Pháp ranh giới thù địch giữa nhà nước thuộc địa với người dân không chia thành chiến tuyến quyết liệt như hiện nay giữa Đảng Cộng sản với người dân. Hồi Ký Tống Văn Công – Đến Già Mới Tỉnh. Mãi đến năm 17 tuổi tôi mới được giáo sư Đào Phú Thọ giới thiệu đôi lời về Sigmund Freud. Nghe xong, tôi quyết định ngay là sẽ theo ngành Phân Tâm và trở thành nhà phân tâm học đầu tiên của đất nước mình … cho nó bảnh!
  • Đặc san số 1 – Cùng bạn đọc (BoxitVN) - Tính đến tháng 5-2019, trang Bauxite Việt Nam tồn tại vừa tròn 10 năm. Thoạt đầu chỉ là một bản Kiến nghị ký ngày 12.4.2009, gửi đến Nhà nước, Quốc hội và ĐCS Việt Nam ngày 17.4.2009, khẩn thiết yêu cầu nhà cầm quyền hãy tạm gác lại toàn bộ dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên để đưa ra Quốc hội bàn bạc thật kỹ lưỡng, ngõ hầu giúp đất nước tránh được, hoặc ít nhất cũng giảm thiểu được những hậu quả khôn lường –  do ba ...
  • Đặc san số 1 – Kỷ niệm 10 năm Bauxite Việt Nam – Tạm đánh giá kết quả dự án bô-xít Tây Nguyên (BoxitVN) - Lê Xuân Khoa - Mười năm trước, nhà văn hóa Nguyễn Huệ Chi cùng hai đồng nghiệp Phạm Toàn và Nguyễn Thế Hùng sáng lập diễn đàn điện tử Bauxite Việt Nam (BVN) và khởi xướng Thư Kiến nghị gửi Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ chống dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên. Sở dĩ có thư kiến nghị này vì trước đó đã có nhiều nhà cách mạng lão thành, nhân sĩ và trí thức góp ý với chính quyền, chỉ ...
  • Đặc san số 1 – Từ phản biện dự án bauxite đến trang Bauxite Việt Nam (BoxitVN) - Nguyên Ngọc - Cho đến nay, phản biện đối với dự án Bauxite Tây Nguyên có thể coi là thành công đáng kể nhất trong lĩnh vực phản biện chính sách ở ta. Công trình đại quy mô, mà nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hùng hồn tuyên bố là “Chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước” khi trả lời phản ứng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đang phải dừng lại ở 2 thí điểm và kế hoạch đầy tham vọng mở rộng ra toàn Tây Nguyên ...
  • Đặc san số 1 – Tiến sĩ Nguyễn Thành Sơn trả lời phỏng vấn BVN nhân dịp kỷ niệm 10 năm trang Bauxite Việt Nam (BoxitVN) - Bauxite Việt Nam (BVN): Thưa TS Nguyễn Thành Sơn, 10 năm trước, vào giữa tháng 5.2009, trang mạng Bauxite Việt Nam đã ra đời và hoạt động với mục tiêu quan trọng lúc bấy giờ là phản biện việc khai thác bauxite ở Tây Nguyên do TKV thừa lệnh Bộ Công Thương tiến hành, từ kết quả việc ký kết giữa ông Tổng bí thư ĐCSVN lúc ấy là Nông Đức Mạnh với hai Tổng bí thư ĐCS Trung Quốc là Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào. Một công việc mà ...
  • Cải cách để không trở thành bãi rác công nghiệp bẩn của Trung Quốc (RFA) - Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng đầu tháng 5 có bài viết với cảnh báo ‘Làm thế nào Việt Nam có thể tránh trở thành bãi rác công nghiệp bẩn của Trung Quốc?’. Bài viết nhấn mạnh đến những tác động xấu từ đầu tư của nước láng giềng Trung Quốc mà Hà Nội cần phải cẩn trọng; đồng thời tác giả nêu ra biện pháp cho thực tế đáng lo đó.
  • Sao Ông Nguyễn Phú Trọng lại vắng mặt? (RFA) - Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không xuất hiện trước Quốc Hội vào ngày 29 tháng 5 để đọc tờ trình về việc gia nhập Công ước 98 của Tổ chức Lao động Quốc tế như tin mà truyền thông trong nước loan đi. Sự vắng mặt như thế khiến dư luận tiếp tục thắc mắc về tình hình sức khỏe của ông Trọng và khả năng tiếp tục nắm cả hai chức vụ đứng đầu đảng và nhà nước Việt Nam.
  • Người Việt trong tâm ‘bão’ thương chiến Mỹ - Trung (VOA) - Nhiều người Việt ở Trung Quốc nói với VOA tiếng Việt rằng họ cũng ít nhiều chịu tác động của cuộc chiến thương mại giữa Bắc Kinh với Mỹ, nhưng không nhiều bằng các doanh nghiệp địa phương như Huawei.
  • ‘Nhất đới nhất lộ’ tăng hợp tác Việt – Trung trong nghiên cứu? (VOABLOG) - “...Sự áp đảo về kinh tế tất yếu dẫn tới áp đảo về văn hoá ở mức độ nhất định… Nhìn vào sự mất cân bằng quá lớn giữa Trung Quốc và các láng giềng gần, tương quan lịch sử dễ thấy là trường hợp của Hoa Kỳ đối với Mỹ Latin trong phần lớn thế kỷ 20.”
  • Lễ hội Bà chúa núi Sam Châu Đốc ở ngoại ô Washington (VOA) - Ngày chủ nhật 26/5 vừa qua nhằm đúng ngày 22/4 âm lịch, cộng đồng người Việt ở khu vực ngoại ô thủ đô Washington đã tổ chức lễ hội Bà chúa núi Sam Châu Đốc. Dù được tổ chức trên đất Mỹ, nhưng cũng đã có hàng trăm người bao gồm các cộng đồng người Việt, người Hoa và người Khmer đã tới tham dự một trong những lễ hội được coi là lớn nhất ở khu vực Đồng bằng sông Cửu long này.
  • Thương chiến, chỉ là mới bắt đầu (VOA) - Nếu ngày 16 tháng 5 Trung Quốc rúng động vì Huawei bị gạt ra khỏi giấc mơ bá chủ thông tin toàn cầu, thì ngày 23 tháng 5 “Dự luật Biển Đông và Biển Hoa Đông” tiếp tục làm cho cả Bộ chính trị của Trung Quốc choáng váng.
  • Hoa Vi và cuộc chiến sống còn trước đòn trừng phạt của Mỹ (RFI) - Xung quanh cuộc chiến công nghệ mà chính quyền Donald Trump đang nhằm vào tập đoàn Trung Quốc Hoa Vi có rất nhiều câu hỏi được đặt ra : Hoa Vi có tiếp tục sản xuất được điện thoại thông minh không cần đến công nghệ Mỹ ?  Người khổng lồ Trung Quốc có thể phản ứng ra sao ?  Tổng thống Mỹ có duy trì được áp lực với người Trung Quốc mà không làm thiệt hại cho công ty Mỹ ?
  • Chính quyền Venezuela lần đầu thừa nhận tình trạng kinh tế thảm hại (RFI) - Chính quyền Venezuela hôm qua 28/05/2019 đã công nhận tình trạng thảm hại của nền kinh tế đất nước, khi loan báo tỉ lệ lạm phát trên 130.000% trong năm 2018, và tổng sản phẩm quốc nội sụt giảm một nửa trong 5 năm qua. Đây là lần đầu tiên Ngân hàng Trung ương Venezuela (BCV) công bố các số liệu kinh tế vĩ mô kể từ ba năm qua.
  • Nhóm Lima sắp thảo luận về khủng hoảng Venezuela (VOA) - Khối khu vực mang tên Nhóm Lima vốn ủng hộ phe đối lập ở đất nước Venezuela đang khủng hoảng sẽ họp tại Guatemala vào ngày 6/6, Ngoại trưởng Canada, Chrystia Freeland, cho biết hôm 28/5.
  • Bầu cử châu Âu : "Làn sóng Xanh" thay đổi diện mạo chính trị châu lục (RFI) - Ý nghĩa của cuộc bầu cử Nghị Viện Châu Âu tiếp tục là chủ đề lớn. Tựa trang nhất Le Monde : « Giới trẻ tham gia đông đảo khiến thế cuộc châu Âu đảo lộn ». Les Echos chú ý đến « Cuộc chiến giành các vị trí lãnh đạo chủ chốt của châu Âu bắt đầu », trong lúc tổng thống Pháp « trở lại trung tâm » bàn cờ chính trị châu lục. Tít chính Le Figaro : « Cánh hữu tìm đường sống, sau thảm bại ».
  • Chuyện Anh Quốc: Bà May tháng Năm (VOA) - Bà May ra đi, nhưng vấn đề Brexit vẫn còn đó. Người khác lên thay bà thì cũng phải đối diện với bao nhiêu sự phức tạp và sự chia rẽ sâu sắc mà không dễ gì hòa giải được.
  • Chữa bệnh bằng rượu vang ở Pháp (BBC) - Trong bệnh viện dân sự ở Strasbourg, một chai vang Châteauneuf-du-Pape có thể được kê đơn để trị bệnh đầy hơi, trong khi chai Côte de Provence rosé, trị bệnh béo phì.
  • Thi ‘lăn’ cùng phó mát ở Anh (VOA) - Một cuộc thi ‘lăn’ cùng phó mát hàng năm của Anh diễn ra tại vùng nông thôn Gloucestershire hôm 27/5, với các tay đua lao xuống dốc để giành lấy bánh phó mát.
  • Viêm gan virus B (VOA) - Thính giả Thu Bình hỏi: “Kính thưa Bác sĩ, Hôm nay cháu có bị máu của người nhiễm viêm gan B bắn vào tay, không biết là cháu có nguy cơ lây bệnh không ạ. Cháu có tiêm vacxin phòng viêm gan B được 2 mũi. Mũi thứ 2 tiêm cách đây hơn 2 tháng... Viêm gan virus B (hepatitis B virus, HBV) được truyền từ người này qua người khác bằng nhiều cách khác nhau. Nói tổng quát HBV truyền qua đường máu và những chất dịch (body fluids) khác từ người đang bị nhiễm qua người không có miễn nhiễm đối với HBV. Miễn nhiễm này có thể có được

Không có nhận xét nào: