Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Nữ thủ khoa 25 tuổi đại học danh tiếng Princeton lấy giáo sư 71 tuổi


Photo Credit: Daily Mail
(Daily Mail) – Gia đình của nữ Thủ khoa trường đại học Princeton “chấn động” khi biết tin con gái họ đính hôn với cựu giáo sư hơn cô gần 50 tuổi.
Cameron Platt – 25 tuổi – tốt nghiệp thủ khoa trường đại học danh tiếng vào năm 2016, sau đó cô nhận được học bổng Rhodes Scholarship theo học tiếp trường Đại học Oxford ở Anh Quốc hai năm. Người phụ nữ trẻ, xuất chúng, viết về mối tình với giáo sư Lee Clark Mitchell 71 tuổi rất cảm động trên Facebook vào tháng trước.<!>
“Tôi lấy làm vui vì con bé đã tìm ra tình yêu, tìm ra người có chung sở thích, và họ có thể cùng chia sẻ với nhau rất nhiều điều,” bà Wythe Paltt – mẹ kế của Cameron cho hay. Cô gái viết một lá thư dài cho gia đình, kể cho họ nghe chuyện tình cảm đã nảy nở như thế nào, theo bà Wythe. “Họ khởi đầu bằng một tình bạn đẹp, và đó là nền tảng của một mối quan hệ thực sự rất tốt đẹp.”
Sau khi tốt nghiệp đại học Princeton, Cameron sang học ở Oxford 2 năm, họ hoàn toàn không gặp nhau trong thời gian này. “Trở về New York, con bé quyết định ăn trưa với ông ấy và trao nhẫn cho ông ấy,” người phụ nữ 72 tuổi cho hay.
Theo bà Wythe, sự khác biệt căn bản về tuổi tác giữa Cameron và vị giáo sư hôn phu không có vấn đề gì nhiều vì cô trưởng thành trong gia đình có bố hơn mẹ 19 tuổi. “Bố của nó hơi lớn tuổi hơn vợ, nên nó xem chuyện này bình thường,” bà Wythe nói.
Ở tuổi 75, bố của Cameron, ông John Platt chỉ lớn hơn con rể tương lai 4 tuổi. Vợ thứ hai của ông, bà Kelly, mẹ của Cameron 56 tuổi. Ông Platt là một doanh nhân thành đạt. Ông trước đây lãnh đạo Lowe Enterprises – công ty mẹ của Destination Hotels & Resort – hệ thống 40 khách sạn và sân golf hạng sang.Cameron Platt – 25 tuổi. Photo Credit: Daily Mail
Trên Facebook, Cameron cho hay, cô và Giáo sư Mitchell bắt đầu hẹn hò cách đây 6 tháng, và họ giữ kín mối quan hệ.
Mitchell là Chủ nhiệm khoa ngữ văn trường đại học Princeton khi Cameron theo học năm thứ hai cách đây 5 năm. “Tôi gặp Lee Mitchell hơn 5 năm trước, vào mùa thu năm 2013. Đó là năm thứ hai tôi theo học tại Princeton, và tôi lấy lớp của thầy về văn học Mỹ: Henry James and William Faulkner. Đối với tôi, Lee lúc đó hơn một người xa lạ chút xíu, nhưng thầy đã cuốn hút tôi bằng sự thông minh, nhạy cảm và đam mê, và những bài giảng của thầy đã mãi mãi thay đổi cách tư duy của tôi. Đến lúc tôi tốt nghiệp thì thầy đã trở thành một cố vấn thân yêu và tận tuỵ.”
Sau khi tốt nghiệp, Cameron theo học 2 năm tại đại học Oxford ở Anh quốc, bước vào một chương mới. Nhưng “tôi ngạc nhiên khi thấy mình vẫn nghĩ đến Mitchell, và ngay lập tức tôi hiểu tôi dành cho thầy tình cảm mà trước đây tôi chưa từng nhận ra.”
Cô giải thích, vào cuối kỳ học ở Oxford, sau nhiều suy nghĩ và với sự cổ võ từ những người bạn tuyệt vời, Cameron quyết định “tấn công” giáo sư.”
Cô gái trở về New York, vận hết “can đảm” mời ông Mitchell đi chơi. Hẹn hò đầu tiên diễn ra ở Bảo tàng viện Metropolitan Museum ở Manhattan. “Và tháng 9 vừa qua, tôi đã rủ anh ấy đi chơi. Hơi chút hoài nghi, và cẩn thận, Lee dành hầu hết thời gian trong buổi hẹn hò đầu tiên để tìm hiểu xem liệu chúng tôi quả thật có phải đang hẹn hò không. Chúng tôi huyên thuyên, dông dài như những đứa trẻ vị thành niên còn nhút nhát, háo hức nhưng e dè, không chắc thử ranh giới mới của mỗi người như thế nào. Cuối cùng, thật ngạc nhiên, chúng tôi đã vượt qua được,” Cameron ghi.
“Một cái gì đó nảy sinh từ hạt giống mà cả hai chúng tôi đều không hay biết mình đã gieo, và chúng tôi nhận ra rằng, những tình cảm mà chúng tôi dành cho nhau, được gọi bằng những danh từ khác nhau (như ngưỡng mộ, tận tâm, biết ơn) đã duy trì niềm hy vọng và tình yêu sau này.
Cả hai chúng tôi đều lo lắng về việc cùng bên nhau qua các giai đoạn của cuộc sống, và vì vậy chúng tôi có nhiều cuộc trò chuyện nghiêm túc. Nhưng cuối cùng, không thể phủ nhận, chúng tôi hoàn toàn cảm nhận ý nghĩa về nhau như thế nào, và cả hai kể từ đó chưa một lần nghĩ lại.”Giáo sư Lee Clark Mitchell 71 tuổi. Photo Credit: Daily Mail
Cameron chia sẻ tấm hình chiếc nhẫn đính hôn. “Bây giờ thì chúng tôi đang ở đây, đam mê hơn bao giờ hết, không muốn một cuộc sống nào khác hơn cuộc sống bên nhau. Vào tuần trước, chúng tôi đã chính thức đính hôn.”
Họ nhận được hàng trăm lượt “yêu thích” trên Facebook.
Một cựu sinh viên tốt nghiệp Princeton vào năm 2016 chia sẻ, “Đây là chuyện lớn, tôi nghĩ mọi người thực sự sốc vì không ai biết họ hẹn hò và tuổi lại chênh lệch lớn như vậy.” Theo nữ sinh viên này, sinh viên hẹn hò giáo sư là chuyện không phổ biến ở Princeton.
Hiện tại, Cameron làm gia sư luyện thi ACT và SAT tại BeSpoke Education có cơ sở ở New York và Paris, còn Mitchell đang nghỉ phép, không giảng dạy ở Princeton.
“Chúng tôi tin, bình luận mối quan hệ cá nhân xảy ra ở ngoài trường Đại học là việc làm không thích hợp. Nói chung, chúng tôi sẽ xem xét bất cứ vấn đề gì có dấu hiệu vi phạm quy định, chính sách,” Phát ngôn nhân Đại học Princeton cho hay.

Không có nhận xét nào: