Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Lâu quá giờ mới về, định ghé thăm lại Nha Trang - Út Bạch Lan

thanh-pho-nha-trang-tour.jpg
 Hôm qua ở Quy Nhơn, hôm nay thứ bảy dự tính vế ghé lại Nha Trang, thành phố mà tôi đã sống ở đó ba (3) năm với TĐ81BCD-LLĐB. Chủ nhật ra phố chỉ thấy lính là lính, vì năm quân trường đào tạo sĩ quan, hạ sĩ quan và binh sĩ của QLVNCH ở nơi đây, Trung Tâm Huấn Luyện Không Quân, Trường Hải Quân, Không Đoàn 62, Bộ Tư Lệnh LLĐB cũng ở nơi đây, nên người ta thường gọi Nha Trang là Thành Phố Lính.
<!>
...Nha Trang là một thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh HòaViệt Nam. Trước khi trở thành phần đất của Việt Nam, Nha Trang thuộc về Chiêm Thành. Các di tích của người Chăm vẫn còn tại nhiều nơi ở Nha Trang. Nha Trang được Thủ tướng chính phủ Việt Nam công nhận là đô thị loại 1 vào ngày 22 tháng 4 năm 2009. Đây là một trong các đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh của Việt Nam. Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, Viên ngọc xanh [2] vì giá trị thiên nhiên, vẻ đẹp cũng như khí hậu của nó...(trích từ wikipedia)

Nha Trang Ngày Về (Ngọc Lan)

Vũ Điệu truyền thống Chàm pha chế với Vũ Điệu Hawai

 Một Vũ Điệu very hot tại các nhà hàng của Thành Phố Nha Trang hiện nay

Nem chua nướng Ninh Hòa

Là một món ngon không thể bỏ lỡ, nem nướng Ninh Hòa góp phần làm phong phú thêm danh sách đặc sản Nha Trang.
đặc sản Nha Trang
Nem nướng Nha Trang
Nem nướng chia ra làm hai loại đó là Nem chua (thịt lợn để lên men) và Nem nướng (thịt lợn nướng). Nem chua được làm từ đùi, da của lợn sau đó đem ướp trong các gia vị đặc biệt rồi cuộn trong lá phúc bồn tử và gói lại bằng lá chuối. Còn nem nướng làm từ thịt lợn nghiền cho đến khi mịn rồi đem nướng lên. Bạn có thể ăn kèm Nem nướng Ninh Hòa với giấy gạo trộn kèm với rau sống và đừng quên chấm với nước sốt đặc biệt chỉ dành cho món nem này nhé – dư vị của nó sẽ khiến bạn muốn ăn nữa, ăn nữa đấy
Mực muối Nha Trang 
Là loại mực có kích thước nhỏ và dài, được ngư dân ướp muối sau khi đánh bắt trên biển, quá trình ướp muối cũng đơn giản nên thường được ướp trực tiếp trên ghe, khi ghe vào bờ sẽ bán lại cho các tiểu thương và phân phối chủ yếu ở các chợ..
Nói tới Mực muối thì nhiều người còn bỡ ngỡ không biết đây là loại mực gì, mực muối là loại mực được làm từ mực ống, có kích thước dài hơn hơn tay một chút, ăn khá mặn đối với những ai ở vùng khác sẽ ăn không quen, để giảm bớt độ mặn khi chế biến cần ngâm trong nước khoảng 20 phút, rửa sạch và bỏ ruột, vì khi ướp, muối sẽ thấm vào trong ruột, nên mực sẽ rất mặn.
Loại mực này có thể chế biến các món ăn như: chiên nước mắm, rim mặn với thịt ba rọi, nếu muốn nhanh gọn thì cho lên bếp để nướng, khi nướng mực sẽ có mùi thơm rất hấp dẫn, có thể dùng chung với cơm hoặc làm mồi nhậu.
Mực muối Nha Trang hiện nay có 2 loại: loại mặn nhiều và loại mặn ít. Những ai không thích ăn mặn thì mua loại ít mặn. Du khách có thể bắt gặp mực muối được bày bán ở khắp nơi trong các chợ hoặc các trung tâm ẩm thực tại Nha Trang, hầu như cửa hàng nào cũng bày bán món ăn đặc sản này.
Mực muối Nha Trang

Gỏi cá mai

Một trong những món ăn ngon Nha Trang bạn dễ dàng tìm thấy nhất ở bất kỳ hàng quán nào chính là món gỏi cá mai. Cá mai là một loại cá nhỏ, thịt trong và đặc biệt là không có máu nên ăn không hề tanh như những món gỏi cá khác. Cá mai chỉ được dùng để làm gỏi, không được dùng để chế biến bất kỳ món ăn nào khác.
10 món ăn ngon Nha Trang nổi tiếng và nơi tìm ra chúng
Một món gỏi cá mai phải đủ vị ngọt từ cá, chua nhẹ từ chanh và cay từ ớt. Chén nước chấm ăn kèm, thường được làm từ xương cá mai, cũng được chăm chút kỹ lưỡng sao cho tôn lên vị của món gỏi nhất có thể.
Bánh căn
Bánh căn là một trong những món đặc sản nổi tiếng của “tiểu Paris” Đà Lạt nhưng món bánh căn Nha Trang lại có cách làm khác biệt mang đậm dấu ấn thành phố biển, nhất định sẽ làm bạn ăn mãi không ngán. Bánh căn thông thường sẽ chỉ có nhân trứng cút, thịt heo, thịt bò bằm nhưng người dân thành phố biển đương nhiên sẽ cho vào thêm những món hải sản mà họ tự hào nhất như mực, tôm, bạch tuột con hoặc hến.
10 món ăn ngon Nha Trang nổi tiếng và nơi tìm ra chúngThêm vào trên bánh một muỗng nhỏ mỡ hành, một chút vụn bánh mì chiên giòn rụm, vài miếng xoài thái sợi cùng rau sống mới đúng điệu.
Khi ăn vào, vị béo của bột bánh hòa quyện cùng vị ngọt tươi của hải sản, thêm vào đó là cảm giác giòn rụm của bánh mì chiên, mỹ thực nhân gian là đây chứ đâu. Các quán bánh căn ở Nha Trang thường phục vụ tới ba loại nước chấm là nước mắm ngọt, mắm nêm và mắm cá. Các quán bánh căn nổi tiếng ở Nha Trang theo thời gian trong ngày
Súp bong bóng cá Nha trang
alt
Bong bóng cá thường được sấy khô hoặc rán sơ. Khi chế biến, bạn nên ngâm bóng cá cho mềm trong nước có pha chút rượu trắng, gừng đập giập để loại bỏ mùi tanh. Với món súp hay món canh tiềm, cho Bong bóng cá vào lúc gần hoàn tất, không nấu quá lâu để Bong bóng cá không bị mềm nhão, mất ngon. Với món xào hay rán, bạn có thể rán sơ cho Bong bóng cá săn lại, giòn, có màu vàng đẹp mắt, sau đó vớt ra để ráo dầu.
Khi chế biến cá, người ta thường cắt bỏ phần Bong bóng cá vì họ nghĩ chúng không thể ăn được. Nhưng ở Nha Trang Bong bóng cá còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Bong bóng cá và BÚN CHẢ CÁ Nha Trang là hai món ăn được rất nhiều du khách ưa thích khi đến thăm vùng đất này. Món thực phẩm lạ này rất hấp dẫn, kích thích khẩu vị, thích hợp cả trong bữa ăn hàng ngày hay các diệp tiệc tùng.
Bong bóng cá có rất nhiều chất dinh dưỡng và hoạt chất bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Một vài món ngon ở Nha Trang được chế biến từ Bong bóng cá có thể kể đến như: trứng gà chiên bóng cá, bóng cá hấp đường, hay cháo bóng cá.

Không có nhận xét nào: