Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

HT Thích Không Tánh và MS Nguyễn Hồng Quang đoạt giải Tự do Tôn giáo

Hòa thượng Thích Không Tánh và Mục sư Nguyễn Hồng Quang.
Giải Tự do Tôn giáo Nguyễn Kim Điền nhằm vinh danh những cá nhân hoặc tập thể ở quốc nội hay hải ngoại đã có những đóng góp quan trọng nhằm bảo vệ và thăng tiến quyền tự do tôn giáo tại Việt Nam.
Từ Tp. Hồ Chí Minh, Mục sư Nguyễn Hồng Quang chia sẻ:
“Tôi xin cảm ơn sự ghi nhận của Phong trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại việc công bố giải thưởng mang tên một vị linh mục kiên cường đấu tranh bất khuất bảo vệ đạo pháp và bài chiên. Tôi nghĩ còn nhiều bậc đàn anh đáng lẽ được trao giải thưởng này. Đối với tôi, tôi cũng chưa có làm gì nổi bật! Tôi rất vui và xúc động trước tin này.”
Hòa thượng Thích Không Tánh cũng vui mừng đón nhận tin này, và ông nói với VOA rằng nhiều khả năng chính quyền Việt Nam sẽ ngăn không cho ông sang thành phố Seattle, bang Washington của Hoa Kỳ, để nhận giải này vào ngày 16/6.
“Chắc chắn rằng nhà cầm quyền Việt Nam sẽ không bao giờ cho tôi đi vì nơi tôi từng sống ở chùa Liên Trì đã bị giải tỏa cưỡng chế, lấy đất; tôi phải đi sống nhờ ở chùa khác. Hằng ngày, tôi đều bị công an canh gác, theo dõi; đi đâu cũng bị công an bám sát theo và gây rất nhiều khó khăn… thì làm sao mà họ để cho tôi được tự do đi lại.”
Mục sư Nguyễn Hồng Quang cũng dự báo tương tự:
“Có thể họ cho đi mà cũng có thể không. Hiện nay chính quyền vẫn còn cay cú. Trong tháng 5 này họ vẫn còn trả thù gia đình tôi, và chưa có dấu hiện hòa giải với giáo dân Tin lành Mennonite, cũng như các giáo dân độc lập… Vì vậy dễ gì mà chính quyền cho đi.”
Mục sư Nguyễn Hồng Quang, hiện là Chủ tịch Ban Điều hành Lâm thời Hội Thánh Mennonite Việt Nam, và Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Hiệp Hội Thông Công Tin Lành Việt Nam.
Vào năm 2010, Cơ sở của Giáo Hội Mennonite tại Thủ Thiêm do Mục sư Nguyễn Hồng Quang quản nhiệm đã bị cưỡng chế, và bị chính quyền chiếm dụng. Cơ sở Mennonite của ông tại Bình Dương cũng bị công an quấy phá làm hư hại nhiều lần, theo thông cáo của Phong trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại.
Hòa thượng Thích Không Tánh hiện là Phó Viện Trưởng Hội đồng Điều hành Tăng Đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, một trong những thành viên sáng lập Hội đồng Liên Tôn Việt Nam, và nguyên trụ trì chùa Liên Trì, Thủ Thiêm, Sài Gòn.
Ngày 8/9/2016, chính quyền quận 2, Tp. HCM đã huy động công an và lực lượng cơ giới đến xua đuổi các tăng sĩ và san bằng Chùa Liên Trì. Mặc dù chùa bị cưỡng chế, “Hòa Thượng Thích Không Tánh vẫn tích cực tranh đấu cho nhân quyền và quyền tự do tôn giáo,” thông cáo của Phong trào cho biết.
Giải Tự do Tôn giáo Nguyễn Kim Điền được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày mất của vị Tổng Giám Mục Nguyễn Kim Điền (1921-1988), nguyên là giám mục của tổng giáo phận Huế.
Năm 2018, Chánh Trị sự Cao Đài Hứa Phi và Linh mục Phan Văn Lợi được vinh danh và trao Giải Tự do Tôn giáo Nguyễn Kim Điền.

Không có nhận xét nào: