Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Trump nói đạt ‘tiến bộ lớn’ về thỏa thuận thương mại khả dĩ với TQ - VOA


Mỹ và Trung Quốc đang đàm phán một thỏa thuận chấm dứt tranh chấp thương mại sau nhiều tháng căng thẳng leo thang.
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trên Twitter hôm thứ Bảy rằng ông có một “cuộc điện đàm rất lâu và rất tích cực” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và một thỏa thuận thương mại khả dĩ giữa Mỹ và Trung Quốc đang tiến triển tốt.Hai nước đối đầu nhau trong một cuộc chiến tranh thương mại suốt phần lớn năm 2018, làm rung chuyển thị trường tài chính thế giới trong khi dòng hàng hóa trị giá hàng trăm tỉ đôla giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã bị gián đoạn vì thuế quan.
<!>
Ông Trump và ông Tập đã đồng ý hưu chiến, quyết định hoãn áp đặt thêm thuế quan trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày 1 tháng 12 trong khi họ đàm phán một thỏa thuận chấm dứt tranh chấp sau nhiều tháng căng thẳng leo thang.
“Vừa có một cuộc điện đàm rất lâu và rất tích cực với Chủ tịch Trung Quốc Tập,” ông Trump viết. “Thỏa thuận đang tiến triển rất tốt. Nếu đạt được, nó sẽ rất toàn diện, bao hàm mọi lĩnh vực, phương diện và các điểm tranh chấp. Đang đạt được tiến bộ lớn!”
Truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng cho biết ông Tập và ông Trump đã nói chuyện với nhau hôm thứ Bảy, và trích lời ông Tập nói rằng đội ngũ đàm phán từ cả hai nước vẫn đang nỗ lực thi hành sự đồng thuận đạt được với ông Trump.
“Hai đội ngũ sẽ tương nhượng, làm việc chăm chỉ và phấn đấu đạt được một thỏa thuận mà đôi bên cùng có lợi và có lợi cho thế giới sớm nhất có thể,” ông Tập nói, theo Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc.
Ông Trump hiện đang ở lại Washington sau khi hủy bỏ kế hoạch bay về điền trang của ông ở Florida để nghỉ lễ vì chính phủ đóng cửa, bắt đầu vào ngày 22 tháng 12.
Ông nhất định đòi Quốc hội cấp 5 tỉ đôla ngân khoản để xây tường dọc theo biên giới với Mexico, một lời hứa quan trọng khi ông vận động tranh cử tổng thống vào năm 2016.
Các nghị sĩ Đảng Dân chủ và một số nghị sĩ Đảng Cộng hòa coi đó là một dự án không thực tế và tốn kém.
Bế tắc đàm phán đã khiến vụ đóng cửa chính phủ kéo dài sang ngày thứ tám và có phần chắc sẽ lấn sang năm mới.

Không có nhận xét nào: