Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Hiểu biết thêm với GS Hùynh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn 
Hôm nay gởi các bạn một tin nên biết mà tránh và hai tin không vui
1. Chất phụ gia thực phẩm  nào bị cấm ở Âu Châu mà Mỹ hiện vẫn còn xài
2. Hai người Việt Nam chết vì khủng bố thiệt là không may.
3. Một biểu tượng của nước Mỹ sụp đổ trong vài giờ tới.
Thua tôi chỉ gởi các bạn tin vừa xảy ra thường trong vòng 12 giờ trở lại theo ngày ghi ngay dưới. Tôi không gởi tin cũ nên ít khi các bạn đ0ã biết rồi.
HCD 28-Dec-2018
<!>
Ghi hờ: Nếu vì bất cứ lý do nào quí bạn không thể, không muốn nhận email từ tôi xin cho biết để lấy bớt tên ra. Các bạn đang có tên trong list thì không bao giờ bị xóa, trừ khi các bạn yêu cầu xóa. 
Nhân đây xin các admin vui lòng đừng add tên tôi vào group của quí bạn. Tôi nhận email nhiều quá, không đọc nổi đâu. Khi có gì hay, các bạn admin cứ email trực tiếp giùm nghe.

2018-12-28_15-11-38
Q. What foods are banned in Europe that are not banned in the United States, and what are the implications of eating those foods? A. The European Union prohibits or severely restricts many food additives that have been linked to cancer that are still used in American-made bread, cookies, soft dri...
Xin đọc thêm chi tiết trong webpage nầy click => http://flip.it/gLoXTy

HCD: Âu Châu cấm hoặc hạn chế nhiều chất phụ gia thực phẩm có liên quan đến ung thư mà những chất nầy vẫn được sử dụng tại Mỹ trong bánh mì, bánh ngọt, nước ngọt và các thực phẩm chế biến khác. Châu Âu cũng cấm sử dụng một số loại thuốc được sử dụng trong chăn nuôi gia súc vẫn cho dùng ở Hoa KỳÂu Châu cũng hạn chế việc trồng trọt và nhập cảng thực phẩm biến đổi gen (GMO). Ở Mỹ thì người ta chưa có luật ghi trên nhãn thực phẩm  nào là GMO, cũng không cấm thực phẩm  GMO luôn.

1. Chất Potassium bromate and azodicarbonamide (ADA) bị cấm ở Âu Châu vì có thể gây ung thư, Mỹ vẫn xài trong bánh mì, bánh ngọt (Potassium bromate is often added to flour used in bread, rolls, cookies, buns, pastry dough, pizza dough and other items to make the dough rise higher and give it a white glow.  
Chất Azodicarbonamide thấy gây ung thư trên thú vật trong thí nghiệm.

2. Chất BHA and BHT cấm ở Âu Châu, bên Mỹ vẫn xài trong thực phẩm. Gây ung thư US FDA cũng nói vậy.  

3. Chất Brominated Vegetable Oil (BVO) được dùng trong nước ngọt, cấm ở Âu châu, lý do là gây tổn hại thần kinh, tổn hại da gây mất trí nhớ. (Hèn chi cháng trị gia Mỹ hôm nay nói vầy ngày mai nó nguợc lại, chắc lúc nhỏ cha mẹ cho uống nước ngọt thả giàn chăng).

4. Các màu thực phẩm  Yellow food dyes No. 5 and No. 6, and Red Dye No. 40  Các chất nầy còn dùng ở Âu châu nhưng trên nhãn thực phẩm  (kẹo, bánh trái, mọi loại thực phẩm  vàng đỏ có ghi "coloring agents “may have an adverse effect on activity and attention in children.” có thể gây hại cho sự chú ý và hoạt động của trẻ con. Gia đình nào có con cháu bị Autism xin lưu ý.

5. Các chất Farm Animal Drugs, growth hormone, ractopamine, được dùng nuôi gia súc ở Mỹ (gà Tây, heo, bò...), Âu châu cấm. Nếu còn cho trẻ con uống sữa bò thì theo tôi nên chọn loại organic, không biết có đúng như quảng cáo không, nhưng chắc cũng được an tâm hơn. Ngày nay thiên hạ nói láo toàn cầu, nói láo từ trên xuống dưới nên tôi nghi ngờ mọi quảng cáo.

Kết luận sao đây: Nhân đọc thấy thì tôi trình các bạn xem chơi, các bạn đọc chi tiết rồi từ đó né cho gia đình cho người thân. 
Thật ra thì tôi ngán đọc lắm, nhưng xưa nay vẫn phải đọc cho gia đình. Xưa thì đọc để bụng, mấy lúc sau nầy thầy đọc giữ bụng thì có khi uổng công, nên thôi thì chịu tốn thêm chút thì giờ gởi các bạn nào cần thì tham khảo thêm. 
==========


Hai người Việt Nam chết vì khủng bố thiệt là không may.
2018-12-28_15-47-41
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn không thấy hình thì đọc Microsoft Word attached  
CAIRO (Reuters) - Two Vietnamese tourists were killed and 12 other people were injured when a bomb blast hit their bus on Friday less than four km (2.5 miles) from Egypt's world famous Giza pyramids, authorities said. Ten of the injured were Vietnamese tourists and two were Egyptians - the driver...
Xin đọc thêm chi tiết trong webpage nầy click => http://flip.it/F1sWbQ

HCD: Hồi nào tới giờ khủng bố không xảy ra ở Việt Nam, vậy mà có hai người đi chơi bị vạ lây thật là rủi. Nhân đây thấy có một vị viết bài "Đổi máu lấy dầu", nín không được tôi sửa lại là không phải lấy dầu, nhìn trật lất rồi bình luận trật chìa. Thưa chống khủng bố, không phải lấy dầu đâu, thay vì chống khủng bố tại đất nhà (vụ 911 là điển hình) thì chống từ xa ở đất người.  
=========

2018-12-28_15-06-37
============
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn không thấy hình thì đọc Microsoft Word attached 

2018-12-28_15-10-01
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn không thấy hình thì đọc Microsoft Word attached  
Sears is the closest to death it has ever been, with its survival hingeing on a last-minute billion-dollar bailout from its chairman. Sears, the 125-year-old retail icon, has 24 hours to survive. The employer of more than 68,000 filed for bankruptcy in October. Its last shot at survival is a $4.6...
Xin đọc thêm chi tiết trong webpage nầy click => http://flip.it/.wmYEU

HCD: Một biểu tượng của nước Mỹ bị "sụp đổ" tôi thấy buồn buốn, nhưng bạn già chúng ta khá ít người có chút tình cảm xa xưa với Sears nên không để ý tới. Có lẽ chỉ có những người  Mỹ già là buồn lòng thôi Khi các bạn đọc các hàng nầy thì chỉ còn vài giờ là Sears tắt thở.

Còn nhiều tin khác....đành bỏ cù.
Tôi không đọc lại chắc là lỗi typo và chánh tả khá nhiều xin thông cảm.

Không có nhận xét nào: