Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

DIEM TIN THE GIOI 27-12-2018. - Đại Kỷ Nguyên News

alt

5  nước đồng lòng tuyên bố chủ quyền Biển Đông, Trung Quốc sẽ phải lắng ngheBộ trưởng Quốc phòng Philippine Delfin Lorenzana tin rằng tiếng nói đồng lòng của 5 quốc gia Đông Nam Á nhằm khẳng định chủ quyền tại Biển Đông đủ mạnh để khiến Trung Quốc phải nghe, theo Inquirer.net<!>

“Vấn đề của Asean là chúng ta không kiên quyết chống lại Trung Quốc”, ông Lorenzana nói trong một cuộc phỏng vấn phát sóng đêm Giáng sinh trên đài ABS-CBN News Channel. Trung Quốc vẫn khăng khăng rằng những tuyên bố chủ quyền trong lịch sử của họ tại Biển Đông không thể bị thay thế bởi bất kỳ thỏa thuận quốc tế nào, kể cả Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển (Unclos).
Ông Lorenzana cho hay, khi ông nhắc lại với Đại sứ Trung Quốc tại Philippines Triệu Giám Hoa: “Bắc Kinh là một bên ký kết Unclos”, ông Triệu ráo hoảnh: “Unclos không liên quan gì tuyên bố [chủ quyền] trong lịch sử của chúng tôi”.
alt                                                                                                                                     Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana (Ảnh: INQUIRER FILE PHOTO / JOAN BONDOC)

Tổng thống Trump đóng cửa chính phủ cho tới khi có 5 tỷ USD xây tường biên giới

Tổng thống Donald Trump cho biết hôm thứ Tư (26/12), ông sẵn sàng đợi chừng nào có đủ 5 tỷ USD để xây bức tường biên giới Mỹ – Mexico, theo Reuters.
Tổng thống Trump trước đó đã nói rằng ông đã chuẩn bị cho một sự đóng cửa kéo dài, và khi được hỏi ông sẽ đợi bao lâu để có được những gì ông muốn, ông nói: “Bất kể bao lâu”.
“Công chúng Mỹ đang yêu cầu một bức tường”, Tổng thống Trump cho biết tại căn cứ không quân Al Asad tại Iraq.
alt                                                                                                                                               Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu trước binh sỹ Mỹ tại Iraq, trong một chuyến thăm không báo trước tới căn cứ không quân Al Asad, Iraq hôm 26/12/2018. (Ảnh: REUTERS/ Jonathan Ernst)

Trung Quốc xét xử công khai công dân Canada bị bắt giữ với cáo buộc buôn lậu ma túy 

Tòa án Trung Quốc sẽ tiếp nhận đơn kháng cáo của một công dân Canada Robert Lloyd Schellenberg với cáo buộc buôn lậu ma túy, truyền thông Trung Quốc đưa tin, vụ việc có thể thêm phần đánh giá mối quan hệ căng thẳng giữa Bắc Kinh và Ottawa, theo SCMP.
Robert là công dân Canada thứ 4 bị bắt giam, có thể liên quan tới một vụ kiện pháp lý tại Trung Quốc kể từ khi Canada bắt giữ bà Sabrina Mạnh Vãn Châu, CFO Huawei hôm 1/12. Trước đó, Trung Quốc tuyên bố bắt giữ 2 công dân Canada hôm 10/2, cáo buộc họ gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia Trung Quốc, và bắt giữ một giáo viên Canada tuần trước vì visa bất thường.
Tòa tối cao tỉnh Liêu Ninh tuyên bố, Robert sẽ có phiên điều trần kháng cáo công khai vào chiều thứ Bảy.

Tàu cá trái phép Trung Quốc chạy trốn ‘mang theo’ cả 10 thanh tra Nhật

Tokyo đã lên tiếng phản đối Bắc Kinh, sau khi một tàu đánh cá Trung Quốc được cho là hoạt động bất hợp pháp trong vùng biển của Nhật đã chạy trốn, đem theo các thanh tra Nhật Bản trên con tàu này, chính phủ Nhật cho hay hôm thứ Năm (27/12).
Tàu đánh cá bị phát hiện đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật ngoài khơi Kagoshima hôm 5/11. Trong khi khoảng 10 quan chức thanh tra đang kiểm tra chiếc thuyền vào buổi sáng, con tàu bất ngờ di chuyển vào vùng nước giáp ranh, nơi cả tàu Nhật và Trung đều được phép hoạt động, theo Nikkei.
Khoảng 12 giờ sau, các quan chức Nhật đã trở về tàu của họ.
alt                                                                                                                                                 Tàu cá Trung Quốc xâm phạm bị tàu Nhật tấn công bằng súng nước vào năm 2012. (Ảnh: REUTERS/Kyodo)

Lần đầu tiên, nhà thám hiểm Mỹ ‘đơn thương độc mã’ vượt hành trình băng qua Nam Cực thành công

Một thanh niên Mỹ 33 tuổi, trở thành người đầu tiên băng qua Nam Cực một mình và không cần trợ giúp.. Nhà thám hiểm Colin O’Brady, vận động viên chuyên nghiệp đã hoàn thành hành trình 53 ngày, về đích trước Đại úy Quân đội Anh Louis Rudd, 49 tuổi, sau một cuộc đua vĩ đại trên băng, theo BBC.
Cả hai người đã khởi hành ngày 3 /11 cho một hành trình, mà trước đó 2 năm, đã khiến một cựu sỹ quan quân đội Anh thiệt mạng. Chuyến đi dài 921 dặm (1.482km) đã đưa họ băng qua lục địa lạnh nhất trên Trái đất trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Khi về đích, anh O’Brady đã đăng ảnh chạm mốc trên tài khoản Instagram cá nhân.

Không có nhận xét nào: