Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Hiêu biết thêm, với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay gởi các bạn hai tin khá hay hay
1. Uống rượu và cà phê chút đỉnh sẽ sống thọ hơn tập thể dục hay không uống.
2. Lại tiên đoán tương lai Tổng Thống Trump. Lần nầy thì là một Gs dạy môn chánh trị có tiếng tiên đoán.
3. Một vị nhận xét về sự khác biệt giữa người Mỹ và người Việt, tôi bàn thêm cho vui.
4. Thọt lét vài vị "bàn luận gia" trùm mền.
HCD 29-Dec-2018
Ghi hờ: Các bạn không thích đọc email từ tôi thì click unsubscribe bên dưới mỗi email, không cần viết chi hết..<!>

Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn không thấy hình thì đọc Microsoft Word attached 

From: Mylan Phamngoc [mailto:mylan_ph goc@ya oo.com] 
Sent: Saturday, December 29, 2018 1:54 AM
Subject: Re: [quanvenduong] Mot tin ve thuc pham nen biet qua, hai tin buon
Thưa anh Đẳng và độc giả của anh,
Năm Mới chúc anh chị, các cháu nhất là hai đứa cháu nội cưng của anh một năm thật an lành và nhiều niềm vui, sức khỏe dồi dào để mọi người được nhờ về những chỉ dẫn, lời khuyên... hữu ích của anh.
Tức cười khi thiên hạ lúc nào cũng chê bai Âu Châu thế này, thế nọ rồi lâu lâu được anh khen một tiếng thấy cũng đươc hả dạ phần nào. 
Kỳ này anh viết về  những nguy hại của các chất phụ gia nhất là về những chất có thể (hay đã) là mầm mống gây ra ung thư mà Âu Châu cấm thì đó chính là một lời cảnh cáo nghiêm trọng để những bà nội trợ Việt Nam tại Mỹ cần biết rõ và quan tâm khi mua thức ăn sẵn hoặc nấu nướng cho gia đình.
Cám ơn anh Đẳng thật nhiều.
Thân kính,
MyLan PhamNgoc

HCD: Thưa theo tôi thấy thì các ông chủ giàu tột ở Mỹ có thế lực rất mạnh. Mấy ổng "mua chuộc" bằng nhiều cách nên ít bị ràng buộc hơn ở Âu Châu, có khi tôi sai. Từ khi tranh cử tới khi đã đắt cử mấy ông nhà giàu "ủng hộ" tiền nhiều lắm. Thí dụ được muốn ngồi ăn với Tổng Thống đắc cử cũng phải trả một triệu đô (đọc thấy vậy, không rõ có thật không). Ứng cử viên nào có đường lối nhẹ nhàng không gò bó cho ngành khai thác của mấy ông "đại gia" nầy, thì mấy ổng góp bỏ tiền tranh cử giúp quí vị nầy không tiếc. 
Từ đó đưa tới thả lỏng luật lệ suy ra có hại cho môi sinh, có hại cho sức khoẻ dân chúng. Hạ viện và thượng viện cũng bị ảnh hưởng của "đại gia". Cali đưa ra luật buộc thực phẩm nào là GMO thì phải ghi trên nhãn, thế mà hai lần đều thua phiếu. 
Tại sao thua, thưa vì nhóm tròng trọt, chế biến thực phẩm  GMO sợ dân chúng biết được thì mua ít đi, phải bán rẻ hay bán ế, cho nên các nhóm nầy bỏ tiền "ủng hộ" và "lobby" mọi cách để không thông qua. Nghe nói tại Mỹ nầy có nhiều hãng chuyên môn "chạy chọt" mọi thứ luật lệ cho người trả tiền "mua".
Các bạn đọc mấy hàng của tôi như "nói láo mà chơi, nghe láo chơi", chắc là không đúng đâu. 
Trở lại đậu nành của Mỹ gần như là GMO tới 95%, bắp cũng vậy. Đậu nành thì có giới hạn người dùng, nhưng bắp thì vô phương tránh khỏi: bánh ngọt, nước ngọt, thịt gia súc....Bánh thì dùng đường bắp GMO, gia súc thì nuôi bằng bắp GMO.

From:Marine Thanh Van
Sent: Friday, December 28, 2018 5:56 PM
To: HC D h
Cc: HUONGXUAN2016
Subject: Re: [huongxuan2016] FW: Mot tin ve thuc pham nen biet qua, hai tin buon
Kính thưa GS HCĐ,
Qua bài này của ông về thực phẩm, xin chia sẻ vài điều ở Pháp. Pháp không cho dân chúng tiêu thụ thực phẩm đổi gen. Mà hình như cả Âu Châu cũng đều giống như nhau, vì họ nói thực phẩm đổi gen gây ung thư. Có những thí nghiệm qua chuột, thấy những con chuột ăn thức đổi gen bị ung thư da, biến dạng bụng sình lên ... thê thảm lắm. Bên Âu Châu này, chính phủ đặt sức khỏe của người dân lên hàng đầu, chứ không vì lợi nhuận hay bị các cơ quan thương mại lũng đoạn mà cho dân chúng ăn bất cứ thức nào. 
Như đây là nhản hiệu gà nuôi chạy rong. Họ ghi rõ ràng : nourri sans OGM (nếu có lẫn chút ít chất đổi gen thì dưới 0,9%) 
Trứng gà và bắp cũng ghi rõ ràng sans OGM. 
Như vậy làm sao đậu nành của Mỹ nhập cảng qua Âu Châu được mà ông Trump, cắt thương mại với Tàu nên bắp không bán được , tồn kho cả đống, rồi  ông Trump ‘dụ dỗ’ Âu Châu mua đậu nành. Điều này khó thể thực hiện. Ông Trump cứ lấy vài tỷ đô la, bồi thường cho nông dân đi vì họ lỗ lả, kéo dài thử xem nông dân có chịu nổi không, chứ khó mà bán cho Âu Châu. 
Kính chào GS và Chúc ông cùng gia đình sức khỏe, vạn an. 
Thanh Vân
(Paris)
Envoyé de mon iPhone
HCD: Mời các bạn xem góp ý của tôi bên trên. Chị Thanh Vân ơi xin chớ có gọi tôi là GS. 
========
Lại tiên đoán nữa (lần nầy là một người có uy tín tiên đoán)

(bắt đầu trích email hôm qua -- >) 
20. In 2018, Trump will resign as president, Netanyahu will resign as Israel’s prime minister and Trump will not move the U.S. Embassy in Israel.
Made by: David Rothkopf
Đoán sai thứ 20: Tổng Thống Trump từ chức, Thủ tướng Netanyahu từ chức, không dời toà đại sứ Mỹ qua đất Do Thái Người đoán sai là :David Rothkopf
19. Joe Crowley will be the next speaker of the House.
Made by: Matt Fuller
Đoán sai thứ 19: Ông Joe Crowley sẽ là chủ tịch Hạ Viện Mỹ.  Người đoán sai là :Matt Fuller
18. Impeachment proceedings will begin against Trump.
Đoán sai thứ 18Thủ tục truất phế Tổng Thống Trump sẽ tiến hành (trong năm 2018).  Người đoán sai là :Matt Fuller
17. John Kelly will root out and “publicly humiliate” the author of the anonymous New York Times op-ed within days of its release.
Made by: Sebastian Gorka......
(< -- hết trích) 
Năm rời mọt vị tiên đoán sai nay lại tiên đoán nữa
Tờ báo Đức phỏng vấn ông học giả nầy, đã đoán đúng mấy chục năm nay về tương lại Tổng Thống Trump.
Scholar Allan Lichtman defied mainstream wisdom by forecasting early on that Donald Trump would win the 2016 presidential election. In an interview with DW, he now predicts that the president will be …
HCDGiáo sư Allan Jay Lichtman (sinh ngày 4 tháng 4 năm 1947) là một nhà sử học chính trị người Mỹ giảng dạy tại Đại học Mỹ ở Washington, DC Ông nổi tiếng vì dự đoán hầu hết những người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ kể từ năm 1984, bao gồm cả dự báo về Tổng thống Hoa Kỳ 2016 Bầu cử sớm đáng kể. 
Năm 2006, ông chạy đua vào Thượng viện Hoa Kỳ tại Maryland. Ông được Đại học Mỹ vinh danh là Giáo sư Lịch sử xuất sắc năm 2011, và là Học giả / Giáo  xuất sắc năm 1992, năm 1993, giải thưởng giảng viên cao nhất tại trường đó. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách và đã xuất bản hơn 100 bài báo. Một mô hình mà ông đã tạo ra với nhà địa chấn học người Nga Vladimir Keilis-Borok, được gọi là The Keys to the White House được thiết kế để dự đoán người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

2018-12-29_11-05-40
Xin đọc thêm chi tiết trong webpage nầy click => http://flip.it/FT_Ntg

HCD: Tóm tắt cho các bạn phương xa không xài Anh ngữ: 
Đài TV Đức DW phỏng vấn Giáo sư Lichtman: (đại khái) Hai năm nay Tổng Thống  Trump có thể được  Quốc hội do Đảng Cộng Hòa kiểm soát để bảo vệ khỏi bị luận tội, hoặc tránh khỏi các thủ tục tố tụngNhưng sang năm 2019 ngay sau khi Hạ Viện Dân chủ chiếm đa số triệu tập vào ngày 3 tháng 1 (2019)chuyện luận tội Trump sẽ chuyển từ lý thuyết sang thực tế. 
Hai năm nay  Đảng Dân Chủ thường thì không đề cập tới chuyện luận tội, và còn thêm đã "hạ thấp" các lời kêu gọi luận tội. Nhưng từ bây giờ trở đi nếu Mueller đưa ra một số phát hiện "tàn khốc, thì Đảng Dân Chủ sẽ yêu cầu luận tội".  
Ông nói thêm rằng ông tin Ông Mueller sẽ đưa ra nhiều bản cáo trạng và tiết lộ nhiều thông tin gây tổn hại hơn nữa. Những cáo trạng đó liên kết mọi người chung quanh Tổng Thống Trump liên hệ với Nga, Ông chứng minh có âm mưu (từ Nga) nhằm ngăn chặn cuộc bầu cử và phá hoại nền dân chủ.

Nhưng cái mà Gs Lichtman nhấn mạnh là chính đảng vì Đảng Cộng Hoà lo ngại, cho nên chuyện luận tôi sẽ xãy ra: "Với các cuộc bầu cử tổng thống và Thượng viện sắp tới, Đảng Cộng Hòa phải đối mặt với viễn ảnh "bản đồ bầu cử năm 2020" ít thuận lợi hơn nhiều so với năm 2018, do đoá Đảng Cộng Hoà có thể sẵn sàng "cắt giảm" Trump". (Ghi chú: đó là ông Gs nói, còn đúng sai thì đâu có ai biết).
Các bạn đọc tin chi tiết ở link trên, hay là chờ vài hôm nữa sẽ có những bài báo Việt Nam đăng tin.
Chuyện chánh trị và quân sự là chuyện khó nhất xưa nay, khó hơn lên mặt Trăng hay lên Hoả Tinh. Tôi thật sự không rành, thấy là lạ thì gởi các bạn xem thôi.
--------------


Trường UCI (California) nghiên cứu cho thấy uống rượu chút chút và uống cà phê chút chút kéo dài tuổi thọ. Thêm nữa là ở tuổi 70 có da có thịt chút đỉnh thọ lâu hơn người đúng cân lượng hay ốm.
2018-12-29_15-36-51

(bắt đầu trích từ nguồn chánh thức của UCI-- >) 
 Major findings
Researchers from The 90+ Study have published many scientific papers in premier journals.  Some of the major findings are:

    People who drank moderate amounts of alcohol or coffee lived longer than those who abstained.
    People who were overweight in their 70s lived longer than normal or underweight people did.
    Over 40% of people aged 90 and older suffer from dementia while almost 80% are disabled. Both are more common in women than men.
    About half of people with dementia over age 90 do not have sufficient neuropathology in their brain to explain their cognitive loss.
    People aged 90 and older with an APOE2 gene are less likely to have clinical Alzheimer’s dementia, but are much more likely to have Alzheimer’s neuropathology in their brains.
(< -- hết trích) 
HCD: Ở đây (nguồn chánh thức) chúng ta thấy không có để cập tới chuyện tâp thể dục chết sớm. Trong khi đó nhiều nới rtie61ng Anh lẫn tiếng Việt mới dịch đểu nói là người có tuổi tập thể dục chết sớm hơn người không tập.
Bản tiếng Việt có thể xem ở nhiều nơi, thí dụ nơi đây ==> Rượu và cà phê có thể là chìa khóa để sống lâu hơn

2018-12-29_7-58-56
-------------------


Có nhận xét duới đây hay hay, tôi bàn Mao Tôn Cương thêm cho vui
From: Le, Khanh@EDD < Le@e d.ca.gov>
Date: Wed, Dec 26, 2018 at 11:48 AM
Subject: Người Mỹ - Người Việt
To: 
Người Mỹ - Người Việt 

Kinh tế, khoa học, xã hội, văn minh của Mỹ và Việt cùng đi như tên lửa nhưng 2 chiều ngược nhau.
- Người Mỹ không thích người khác biết mình có tiền, người Việt thì tìm cách khoe của. 
HCD: Nhìn bề ngoài khó phân biệt được người giàu kẻ nghèo. 
- Người Mỹ thả thú vào rừng, người Việt vào rừng bắt thú..
HCD: Người Mỹ thân thiện và thương muôn thú. Khi đánh cá bắt cua, luật buộc và theo  thói quen mọi người đều thả con cái, chỉ bắt con đực đủ độ lớn theo luật. Con còn nhỏ thì thả trở lại.
Cái lợi trước mắt là "tôm cá" đầy sông.
- Người Mỹ nói ít làm nhiều. Người Việt nói nhiều làm ít hoặc nói một đằng làm một nẻo.
- Người Mỹ khi ra nước ngoài thì tìm học cái hay. Người Việt thì tìm chỗ ăn chơi.
- Người Mỹ hôn nhau ngoài đường, đi tiểu trong toilet. Người Việt hôn nhau trong toilet, đi tiểu ngoài đường.
HCD: Nhận xét nầy vui quá
- Ở Mỹ, lễ tết sếp tặng quà cho nhân viên; ở Việt Nam, nhân viên tặng quà cho sếp.
HCD: Đó là chuyện thật chắc hẳn một số bạn ở Việt Nam cho đây là câu nói chơi.
- Người Mỹ ăn nhanh để đi làm, người Việt làm nhanh để đi ăn.
- Đàn ông Mỹ tan sở về nhà ngay; đàn ông Việt tan sở lê la quán nhậu. 
- Người Mỹ yêu động vật, người Việt đấu trâu, đấu chó, chém lợn.
HCD: Thưa các bạn nếu là người Tây Phương nhìn thấy thì chắc họ thắc mắc sao lại có những trò chơi tàn ác như thế. Tàn ác chỉ thua La Mã ngày xưa trong các trường giác đấu.
- Người Mỹ vừa dạo chơi vừa nhặt rác, người Việt vừa dạo chơi vừa xả rác ra đường.
HCD: Ở Mỹ đặc biết có hai thứ dễ gặp đó là thùng rác và restroom. Nơi nào có đông người tụ hợp thì có restroom "di động" sắp dài dài đâu đó.
- Người Mỹ đánh bắt hải sản thì thả mấy con nhỏ và con cái đang mang thai. Người Việt đánh bắt hải sản thì tóm toàn bộ không tha con nào hết.
- Người Mỹ rất giàu mà ăn ở tiệm không hết là gói mang về, người Việt giàu nghèo gì cũng luôn ra vẻ "sài sang"
HCD: Đúng là khác nhau hẳn. Chuyện ăn tiệc cưới, tiệc họp mặt tại restaurant, thực phẩm  ăn dư được người Mỹ mang về rất tự nhiên, không cảm thấy "mắc cở" 
- Người Mỹ va chạm nhau trên đường thì bắt tay xin lỗi, người Việt thì giơ nắm đấm ăn thua.
HCD: Có lần tôi chỡ người bà con bên Pháp đi chơi, ảnh nói bên Pháp đụng xe là có thể có ấu đả. Tôi nói ở đây người ta không đánh nhau mà chỉ rút súng ra bắn thôi. Thường khi đụng xe hai bên trao đổi giấy tờ không cải vả to tiếng. Nếu đụng nặng thì kêu cảnh sát làm biên bản và chở người bị thương đi cứu cấp.
- Người Mỹ chủ nhật đem gia đình đi xa thành phố, người Việt thì đem cả nhà đến trung tâm thành phố.
- Mỹ nhà xa mặt đường thì đắt, Việt Nam nhà xa đường thì rẻ. 
- Người Mỹ không uống rượu trước mặt trẻ em, người Việt uống rượu sai trẻ em đi mua thêm.
HCD: Nhiều nơi cấm uống rượu nơi công cộng. Say rượu mà lái xe bị bắt gặp tốn tiền tốn công rất nhiều, và có khi ở tù. 
- Người Mỹ đến nhà hàng gọi ăn, uống vừa đủ. Người Việt sành điệu ăn uống phải bỏ lại nhiều (Người Mỹ bụng to hơn mắt, người Việt mắt to hơn bụng!)
HCD: Cái nầy nhìn thấy rõ lắm, vào buffet (ăn bao bụng, tiếng Mỹ tho hồi 1950)người Mỹ lấy thực phẩm  ít vừa đủ ăn, người Việt và nhiều sắc dân khác lấy thật nhiều, ăn thử thấy ngán thì bỏ nguyên dĩa. Nhân viên nà hàng sẽ mang đổ thùng rác.
- Yêu nhau người Mỹ hôn công khai, người Việt hôn trong bóng tối.
- Người Mỹ đến nhà thờ cầu nguyện cho yên bình, người Việt đến đền chùa để “hối lộ” và cướp phá.
HCD: Không dám nói nhiều. Đạo Phật không có cầu xin, nhưng đa số người đi chùa ở đây "hối lộ" mươi đô là mà xin nhiều gấp ngàn lần như cầu xin khoẻ mạnh, sống lâu, thi đậu, mua bán "nhất bổn vạn lợi".
- Người Mỹ đi du lịch thì mặc cốt sao thoải mái và khám phá văn hóa, người Việt đi du lịch thì mặc đẹp và chụp ảnh.
HCD: Người Á châu du lịc không ngắm cảnh không thưởng thức không khí địa phương mà thường chỉ chú ý tới chuyện bấm máy ảnh lia lịa.
- Mỹ không thích hỏi tuổi, hỏi lương, người Việt là câu cửa miệng. 
- Người Mỹ không bao giờ vứt rác sang nhà hàng xóm, người Việt không vứt được phải chịu.
HCD: Có người dẫn chó qua ị ở săn cỏ nhà hàng xóm đi vắng.
- Người Mỹ không thích đàm đúm nói xấu cấp trên, người Việt như có gen di truyền.
- Ở Mỹ lên xe là chạy, ở Việt Nam lên xe là bóp còi.
HCD: Đúng vậy, thành phố Mỹ đông xe cộ thế mà cả ngày không nghe được tiếng bóp cỏi. Nói cả tháng mới đúng. Có khi mọi người quên đứt là xe cộ có nút nhấn vào  cỏi xe kêu lên.. 
- Người Mỹ nuôi con theo ý họ, người Việt nuôi con theo chỉ đạo của mẹ chồng.
- Người Mỹ bàn xong thì làm, người Việt bàn xong thì bàn tiếp!
- Người Việt bị chỉ trích thì nhảy dựng lên. Người Mỹ bị chỉ trích thì tranh luận.
- Người Mỹ muốn đến nhà ai thì gọi điện trước, người Việt cứ đến nhà không thấy thì gọi điện hỏi.
- Người Mỹ luôn hỏi ý kiến con trước mọi vấn đề, Người Việt coi con trẻ là không biết gì, phải nghe theo mình.
- Ở Mỹ học nhiều tiến sĩ ít, Việt Nam học ít tiến sĩ nhiều (theo đầu người).  
K. Minh (tổng hợp)

2018-12-29_7-29-12.gif
Cá các bạn 10 ăn một rằng Trung Cộng không đầu hàng. Còn khuya.

Không có nhận xét nào: