Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

FDA khuyến cáo người tiêu thụ rửa sạch trái avocado trước khi ăn

Một khách hàng lựa mua trái avocado. (Hình: AP)
WASHINGTON, D.C. (NV) — Một bản báo cáo mới công bố của cơ quan Điều Hành Thực Phẩm và Dược Phẩm của chính phủ liên bang Mỹ (FDA) đã khuyến cáo người tiêu thụ hãy rửa sạch các trái avocado trước khi cắt làm các món ăn, dù rằng chẳng ai ăn vỏ của loại trái cây này.
<!>
Theo bản tin của Sacbee hôm Chủ Nhật, ngày 23 Tháng Mười Hai, kết quả một cuộc nghiên cứu của FDA cho thấy cứ 5 trái avocado được xét nghiệm thì có 1 trái thấy có nhiễm vi khuẩn, gồm cả listeria, có thể gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm trầm trọng. Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy khuẩn salmonella trên vỏ một số trái avocado.
Tuy vỏ trái avocado không ăn được, nhưng khi cắt bằng dao hay lột vỏ bằng tay, đất dơ bẩn và các loại vi khuẩn bám vào vỏ có thể dính sang phần thịt bên trong, theo báo cáo của FDA.
Cuộc nghiên cứu nói rằng cách thức thông thường là lột bỏ phần vỏ và ăn phần trong của trái avocado để tránh bị ngả màu nâu, sẽ giúp phần nào tránh bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, FDA đề nghị là người tiêu thụ nên rửa thật sạch trái avocado, có thể dùng bàn chải chà cho sạch, trước khi cắt trái này ra.
Cơ quan FDA xem xét 361 vỏ trái avocado từ nguồn cung cấp trong nước Mỹ cũng như từ các quốc gia khác, trong thời gian từ 2014 tới 2016.
FDA cũng thử nghiệm phần thịt bên trong 1,615 trái avocado, thấy rằng có gần 1% có nhiễm khuẩn listeria hay salmonella.
Có khoảng 1,600 người bị nhiễm khuẩn listeriosis mỗi năm ở Mỹ. Trong số này có khoảng 260 người thiệt mạng.
Vi khuẩn salmonella gây bệnh cho khoảng 1.2 triệu người mỗi năm, khiến 23,000 người phải vào bệnh viện và 450 người thiệt mạng, theo CDC.
Các triệu chứng thường thấy khi nhiễm hai loại vi khuẩn này là sốt nóng, chóng mặt, đau quặn bụng, và tiêu chảy, cũng theo CDC. (V.Giang)

Không có nhận xét nào: