Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Hình Ảnh Thời Sự Trong Năm 2018 - Ds LâmViên



Ngày 30 tháng Giêng - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong lần đầu tiên phát biểu về tình trạng quốc gia tại Quốc Hội Liên Bang đã tuyên bố rằng "Quốc gia chúng ta mạnh vì dân chúng ta mạnh. Cùng nhau, chúng ta đang xây dựng một nước Mỹ an toàn, mạnh mẽ và tự hào". (Hình của Win McNamee/Getty Images)<!>




Ngày 14 tháng Hai - Học sinh đang di chuyển ra khỏi trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida, sau vụ nổ súng làm 17 người chết. Cựu học sinh Nikolas Cruz, 19 tuổi, bị buộc tội là kẻ nổ súng trong vụ thảm sát này. (Hình của Joe Raedle/Getty Images)




Ngày 1 tháng Ba - Các nhà báo ở Moscow đang xem một chương trình phát hình trực tiếp của Tổng Thống Nga Vladimir Putin. Trong bài phát biểu hàng năm trước Quốc hội Nga, ông Putin cho biết nước Nga đã chế tạo được một tên lửa hành trình có thể mang đầu đạn hạt nhân và có tầm bắn "không giới hạn" cũng như có khả năng tránh né các hệ thống phòng không. Putin cho biết thêm rằng Nga cũng đã chế tạo được một loại tên lửa thuộc loại "bất khả chiến bại" mang đầu đạn hạt nhân và bay với tốc độ siêu thanh. Một nhân viên của chính phủ Mỹ có kiến thức về khả năng quân sự của Nga bày tỏ sự nghi ngờ với CNN về lời tuyên bố của Putin về các loại vũ khí mới này. (Hình của Maxim Shipenkov/EPA)




Ngày 13 tháng Ba - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đến thành phố Otay Mesa ở San Diego để xem các mẫu tường biên giới. (Hình của Doug Mills/The New York Times/Redux)




Ngày 10 tháng Tư - Hình của Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành của Facebook, bằng bìa giấy đã được trưng bày ở Washington khi ông ra điều trần trước Thượng Viện về các hoạt động của công ty. (Hình của Gabriella Demczuk for The New York Times)




Ngày 27 tháng Tư - Sau gần 70 năm phân chia Nam-Bắc, đây là cái bắt tay lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Bắc Hàn (Kim Jong-un) và Nam Hàn (Moon Jae-in) tại ranh giới quân sự trước khi khai mạc một cuộc họp thượng đỉnh để tìm giải pháp hòa bình và phi hạt nhân cho bán đảo Triều Tiên. (Hình của Korea Summit Press Pool/AFP/Getty Images)




Ngày 19 tháng Năm - Harry, hoàng tử của Anh, và Meghan hôn nhau trên bậc thềm nhà thờ St. George ngay sau lễ cưới. (Hình của Ben Stansall/AFP/Getty Images)




Ngày 19 tháng Năm - Dung nham từ núi lửa Kilauea đang chảy gần đến khu dân cư ở Pahoa, Hawaii. (Hình của Bruce Omori/Paradise Helicopters/EPA)




Ngày 9 tháng Sáu - Trong bức ảnh do Văn phòng Báo Chí Chính Phủ Đức cung cấp, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói chuyện với Tổng thống Mỹ Donald Trump, bao quanh họ là các nhà lãnh đạo khác tại hội nghị G7 ở Charlevoix, Quebec. (Hình của Jesco Denzel/German Federal Government/AP)




Ngày 12 tháng Sáu - Nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị ký một văn kiện vào cuối hội nghị thượng đỉnh của họ tại Singapore. Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên chưa từng có giữa một tổng thống Mỹ đang tại chức và một nhà lãnh đạo của Bắc Hàn. Trong tài liệu, hai bên đồng ý "nỗ lực phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên". Đổi lại, Trump đồng ý "bảo đảm an ninh" cho Triều Tiên. (Hình của Kevin Lim/The Strait Times/Getty Images)




Ngày 2 tháng Bảy - Hình ảnh này, được lấy từ video, cho thấy đội banh thiếu niên Thái Lan bị mắc kẹt trong một hệ thống hang động ở phía bắc Thái Lan. Mười hai cậu bé và huấn luyện viên của họ trong khi thám hiểm hang động Tham Luang Nang Non thì những cơn mưa lớn theo mùa đã làm nước tràn ngập lối vào, buộc họ phải đi sâu vào bên trong để tìm vùng đất cao. Họ đã được giải cứu sau gần ba tuần nhờ công sức và tài năng của hàng trăm chuyên viên trong nước và ngoại quốc đến từ khắp nơi trên thế giới. (Hình của Tham Luang Rescue Operation Center/AP)




Ngày 15 tháng Bảy - Hội tuyển của Pháp đoạt giải vô địch bóng tròn thế giới 2018 sau khi thắng hội tuyển của Croatia. (Hình sưu tầm trên Internet)




Ngày 16 tháng Bảy - Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh của họ tại Helsinki, Phần Lan. Sau đó, Trump nói rằng ông tin rằng họ đã cải thiện đáng kể quan hệ giữa hai nước. Trong một cuộc họp báo chung ông Trump nói "Mối quan hệ của chúng tôi chưa bao giờ tồi tệ hơn bây giờ. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi vào khoảng bốn giờ trước. Tôi thực sự tin điều đó". Cuộc gặp Putin là phần cuối cùng của chuyến đi kéo dài một tuần của ông Trump tới châu Âu. (Hình của Kevin Lamarque/Reuters)




Ngày 8 tháng Tám - Một chiếc máy bay cứu hỏa thả chất bột chống cháy xuống phía sau một khu nhà trong trận hỏa hoạn có tên là Holy Fire ở thành phố Lake Elsinore, California. Hơn 14,000 lính cứu hỏa đã chiến đấu chống lại những trận cháy rừng thảm khốc đã tàn phá nhiều phần của tiểu bang trong những tháng hè nóng bức và khô ráo này. (Hình của Mark Rightmire/The Orange County Register/AP)




Ngày 13 tháng Tám - Một khách thăm viếng đang chụp ảnh mô hình tàu vũ trụ Crew Dragon tại trụ sở của Space Explective Technologies Corp ở Hawthorne, California. Các phi hành gia của NASA sẽ là những người đầu tiên bay trên tàu vũ trụ thương mại do Mỹ sản xuất, ghé qua Trạm Vũ Trụ Quốc Tế (International Space Station), trong một chuyến bay được dự trù vào tháng 4 năm 2019.




Ngày 29 tháng Tám - Bà Cindy McCain, vợ của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain, ngả đầu vào quan tài của chồng trong một buổi lễ tưởng niệm tại Tòa Nhà Lập Pháp của tiểu bang Arizona (Arizona State Capitol). Ông McCain đã qua đời một tuần trước đó ở tuổi 81. (Hình của Ross D. Franklin/The New York Times/Redux)




Ngày 6 tháng Chín - Một lính cứu hỏa đang làm việc để kiểm soát trận hỏa hoạn có tên là Delta Fire ở khu rừng quốc gia Shasta-Trinity thuộc miền Bắc tiểu bang California. (Hình của Noah Berger/Associated Press)




Ngày 25 tháng Chín - Diễn viên hài hước nổi danh Bill Cosby bị còng tay sau khi ông ta bị kết án tù từ ba đến 10 năm. Vào tháng Tư vừa qua, ông ta đã bị kết tội là đã đánh thuốc mê và tấn công tình dục Andrea Constand 14 năm về trước. (Hình của Jacqueline Larma/AP)




Ngày 8 tháng Mười - Trong một nghi thức tuyên thệ tại White House, thẩm phán Brett Kavanaugh tuyên thệ để nhậm chức Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện trước thẩm phán Anthony Kennedy, người mà ông sẽ thay thế. Tham gia cùng Kavanaugh là vợ, Ashley và hai cô con gái, Margaret và Elizabeth. Tổng thống Donald Trump cũng có mặt tại buổi lễ. (Hình của Doug Mills/The New York Times/Redux)




Ngày 17 tháng Mười - Việc hợp pháp hóa cần sa ở Canada vào ngày 17 tháng 10 đã tạo ra một ngành thương nghiệp lớn; khoảng 149 công ty với tổng trị giá khoảng 52 tỷ đô la Canada (39 tỷ USD) và đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán Canada. (Hình của James MacDonald / Bloomberg)




Ngày 19 tháng Mười - Một người biểu tình trưng bày ảnh của nhà báo Jamal Khashoggi bên ngoài White House vào ngày 19 tháng 10. Khashoggi đã bị giết trong lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, vào ngày 2 tháng 10; nhiều người tin rằng Hoàng tử Mohammed bin Salman của Saudi đã ra lệnh sát hại nhà báo này. (Hình của Andrew Harrer/Bloomberg)




Ngày 27 tháng Mười - Đoàn người di dân đến từ Honduras, Nam Mỹ, bị cảnh sát chặn lại ở bên ngoài thành phố Arriaga, phía Nam của Mexico. (Hình sưu tầm trên Internet)




Ngày 14 tháng Mười Một - Các thành viên mới đắc cử vào Hạ Viện Hoa Kỳ chụp ảnh chung trước trụ sở Hạ Viện tại Washington. (Hình của Sarah Silbiger/The New York Times/Redux)




Ngày 15 tháng Mười Một - Bức họa của họa sĩ Mỹ, David Hockney, Portrait of an Artist (Pool with Two Figures), được bán với giá 90.3 triệu USD và trở thành một bức họa đắt giá nhất trên thế giới của một họa sĩ vẫn còn sống được bán trong một cuộc đấu giá. (Hình sưu tầm trên Internet)




Ngày 5 tháng Mười Hai - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và vợ, Melania, tham gia cùng các cựu Tổng thống Hoa Kỳ và vợ của họ tại tang lễ quốc gia dành cho cựu tổng thống George H.W. Bush. Ở hàng đầu, từ trái qua phải, là Donald và Melania Trump, Barack và Michelle Obama, Bill và Hillary Clinton, và Jimmy và Rosalynn Carter. (Hình của Alex Brandon/Pool/Reuters)




Ngày 8 tháng Mười Hai - Người biểu tình mặc áo vàng trước Khải Hoàn Môn ở Paris. Sau hơn một tháng biểu tình và phong tỏa, Tổng thống Emmanuel Macron đã cố gắng hạn chế thiệt hại kinh tế bằng một số giải đáp cho sự đòi hỏi của những người biểu tình như tăng mức lương tối thiểu, bỏ thuế cho tiền lương của giờ phụ trội (làm thêm), và tăng lương hưu trí. (Hình của AFP)




Ngày 13 tháng Mười Hai - Angela Ponce, đại diện cho Tây Ban Nha, trở thành một người chuyển giới đầu tiên được chấp nhận làm thí sinh trong lịch sử của cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ - MissUniverse. (Hình của Lillian Suwanrumpha/AFP/Getty Images)




Trong khi đó, thí sinh đại diện cho Việt Nam là H'Hen Niê, một trong năm thí sinh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ, tuy không thắng giải nhất nhưng lại được thế giới chú ý và ái mộ nhiều hơn cả vì nguồn gốc (dân thiểu số ở VN), màu da bánh mật tự nhiên, học vấn và tiểu sử cá nhân với thí dụ là cô đã tặng tất cả tiền thưởng khi đoạt giải Hoa Hậu VN trị giá 1 tỉ VNĐ (43,000 USD) để xây thư viện ở các vùng quê ở Việt Nam. (Hình của Lillian Suwanrumpha/AFP/Getty Images)




Ngày 26 tháng Mười Hai - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump viếng thăm các nhân viên quân sự tại phòng ăn của họ trong chuyến thăm không báo trước tới căn cứ không quân Al Asad, Iraq. (Hình trích từ Fox News)


Lâm Viên

Không có nhận xét nào: