Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Hoa Kỳ chính thức rút khỏi UNESCO - Reuters

UNESCO

© AP Photo / Jacques Brinon

Hoa Kỳ
14:52 31.12.2018URL rút ngắn
Moskva (Sputnik) - Quyết định của Hoa Kỳ rút khỏi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO), được công bố hồi tháng 10 năm 2017, có hiệu lực vào thứ Hai theo điều lệ của tổ chức.
Washington bảo lưu tư cách quan sát viên, nhưng sẽ không còn đóng góp và được bầu vào Ủy ban Di sản Thế giới.
<!>
Năm 1984, chính quyền Ronald Reagan đã rời khỏi tổ chức, cáo buộc UNESCO chống Mỹ và lãng phí. Năm 2003, Hoa Kỳ trở lại UNESCO. Lý do cho việc rời bỏ tổ chức lần này là bất đồng  về cuộc xung đột giữa Ả Rập và Israel.
"Không dễ dàng để đưa ra quyết định này. Điều đó phản ánh khoản đóng góp ngày càng tăng của Hoa Kỳ (về phí thành viên) trong UNESCO, sự cần thiết phải cải cách cơ bản trong nội bộ tổ chức, và sự thiên vị trong việc chống Israel vẫn đang tiếp tục tại UNESCO", Đại diện Bộ Ngoại giao Heather Nauert nói.
Điện Kremlin gọi quyết định của Hoa Kỳ rút khỏi UNESCO là "tin tức đáng buồn".
Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) được thành lập vào ngày 16/11/1945..
Trong số các vấn đề hoạt động của tổ chức là: chống phân biệt đối xử trong giáo dục và chống mù chữ; nghiên cứu văn hóa quốc gia và đào tạo cán bộ quốc gia, các vấn đề khoa học xã hội, địa chất, hải dương học và sinh quyển.
SOURCE:

Không có nhận xét nào: