Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

TNS Mitch McConnell: phải cắt giảm An Sinh Xã Hội và Medicare

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2018/10/medi.jpeg
TT Trump và Chủ tịch Thượng viện Mitch McConnell
Newsweeks – Hôm thứ ba 16/10 TNS Mitch McConnell, lãnh đạo khối đa số Thượng Viện, tuyên bố cách duy nhất làm giảm mức thâm thủng ngân sách liên bang đã lên đến con số kỷ lục là phải cắt giảm ngân sách các chương trình phúc lợi xã hội như Medicare và An Sinh Xã Hội.Khi bàn về con số thâm thủng ngân sách liên bang 779 tỉ đô la cho năm tài khóa 2018, TNS McConnell nói: “Thật là đáng thất vọng nhưng nó không phải là vấn đề của Cộng Hòa”
<!>
Mức thâm thủng liên bang đã gia tăng tới 77% kể từ khi ông McConnell trở thành lãnh đạo khối đa số Thượng Viện vào năm 2015. Ông nói: “Đây là vấn đề của lưỡng đảng, cả hai đảng đã không chịu giải quyết các nguyên nhân thật sự đưa đến tình trạng thâm thủng này và không chịu làm gì cả”
Hôm qua bản phân tích của Bộ Tài Chính cho hay chính chủ trương giảm thuế cho các ngành công nghiệp đã góp phần đáng kể vào tình trạng thâm thủng như thế trong năm nay. Thu nhập liên bang gia tăng chỉ có 0.04% trong năm 2018, nếu so với tỉ lệ 1.5% của năm 2017 thì được xem giảm gần 100%.
Trọn năm tài khóa 2018, con số tiền thuế thu được từ thu nhập của giới công nghiệp chỉ còn 205 tỉ đô la, so với con số 297 tỉ đô la của năm 2017, con số giảm là trên 90 tỉ đô la trong thu nhập liên bang.
Nhưng TNS McConnell cho thủ phạm chính lại là các chương trình như Medicare, An Sinh Xã Hội và Medicaid. Tuy TT Trump hứa sẽ ‘để yên’ cho Medicare nhưng các lãnh đạo Cộng Hòa như Paul Ryan và TNS Marco Rubio của Florida từ lâu vẫn đòi cắt giảm các chương trình phúc lợi xã hội.
Ngay lập tức phía Dân Chủ ‘chộp ngay’ ý kiến hôm nay của ông McConnell như là bằng chứng cho thấy Cộng Hòa từ lâu vẫn âm mưu cắt giảm phúc lợi xã hội nhằm ‘bù qua’ cho chủ trương giảm thuế. Dân biểu Lois Frankel của Florida nói: “Sự thật lòi ra rồi đấy nhé, rõ ràng đây là kế hoạch đáng chán của Cộng Hòa từ lâu”
~~~~~~~~~~~~~~

Không có nhận xét nào: