Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Những kiến trúc trên vách đá nổi tiếng thế giới

Được xây dựng từ hàng trăm, thậm chí cả hàng nghìn năm trước, nhưng những kiến trúc này vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của chúng. Nếu bạn sợ độ cao, bạn không nên đặt chân đến một trong những nơi này. Đây là những kiến trúc có thể gọi là nguy hiểm nhất thế giới: đền chùa, nhà thờ, lâu đài và các ngôi nhà được xây dựng trên những tảng đá nằm chênh vênh bên rìa núi. Một số kiến trúc chỉ có thể đến thăm quan bằng máy bay hoặc nếu bạn có kĩ thuật trèo núi siêu việt.
<!>
Tuy thế, các kiến trúc vẫn đứng vững qua hàng trăm năm, thậm chí cả hàng nghìn năm bất kể vị trí nguy hiểm của nó. Lâu đời nhất là ngôi đền treo ở Sơn Tây ở Trung Quốc, xây từ những năm 491.
Ngôi nhà nguyện Saint-Michel d'Aiguilhe gần Le Puy-en-Velay, miền nam nước Pháp đã hơn 1000 năm tuổi, được xây trên đỉnh núi lửa cao 73 mét. Du khách muốn lên đây phải trèo lên 268 bậc thang tạc vào đá.
Hãy nhìn nhà thờ tuyệt đẹp này, nó nằm ở độ cao 40 mét trên đỉnh cột Katskhi ở Georgia. Trong nhiều thế kỉ, người dân địa phương chỉ có thể nhìn lên trên tàn tích bí ẩn. Cuối cùng, năm 1944, một nhóm các nhà leo núi đứng đầu là Alexander Japaridze đã leo lên đỉnh núi và khám phá phần còn lại của nhà nguyện. Chỉ những ai được phép mới được trèo lên núi đá để đi lên trên.
Meteora ở miền trung Hy Lạp có rất nhiều các tu viện tráng lệ. Tu viện Chúa Ba ngôi trong ảnh được xây từ năm 1392 và xuất hiện trong một bộ phim của James Bond. Du khách phải leo qua 140 bậc thang để đi vào thăm quan.
 
Thị trấn Bonifacio ở Corsica nằm ngay trên rìa của một núi đá vôi. Cách duy nhất để đến đây là đi bằng thuyền.
Ngôi chùa treo được xây tựa lưng vào một vách núi gần núi ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, vào năm 491.
Castellfollit de la Roca là một ngôi làng thời trung cổ đẹp như tranh vẽ được xây dựng trên núi đá bazan ở phía đông bắc Tây Ban Nha.
Ngôi đền Popa Taungkalat nằm trên đỉnh núi Popa ở Myanmar. Du khách phải kiên nhẫn leo 777 bậc để lên đến đỉnh.
Tòa nhà này nằm trên một tảng đá ở Gaztelugatxeko Doniene, trong vịnh Biscay, ngoài khơi Tây Ban Nha. Tòa nhà có tuổi đời từ thế kỉ thứ 10 với một cây cầu nối vào với đất liền.
Casas Colgadas, tức là ngôi nhà treo, ở tỉnh Cuenca, Tây Ban Nha
Tu viện Paro Taktsang là một phức hợp đền thờ Phật Giáo nằm trên dãy Himalaya ở Bhutan. Nó được xây vào năm 1692 nhưng gần như bị phá hủy hoàn toàn trong một trận hỏa hoạn vào năm 1998. Tuy nhiên, chính quyền Bhutan đã quyên góp tiên để khôi phục lại kiến trúc nổi tiếng này.
Lâu đài Swallow's Nest nằm trên rìa vách đá Aurora ở Crimea. Nó xây dựng vào năm 1911 và đã sống sót sau một trận động đất. Hiện nay, nơi đây mở cửa cho du khách thăm quan và có một nhà hàng bán đồ ăn Ý.
Ngọn hải đăng Nugget Point là một điểm thăm quan ở hòn đảo phía nam New Zealand. Một con đường dốc đưa du khách đến với kiến trúc tuyệt vời này. Nugget Point bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 1870 và mất 4 năm để hoàn thành.
 
Đây là thị trấn Corte ở Corsica. Trên đỉnh núi đá là một thành cổ, một văn phòng du lịch và một bảo tàng của Corsica.
Ngôi làng Manarola đẹp như tranh vẽ đứng trên một vách đá ở phía Tây Bắc nước Ý. Nó nổi tiếng với loại rượu vang ngọt Sciacchetrà.
Làng Vernazza nhỏ bé nằm trên một vách đá ở bờ biển Cinque Terre nước Ý. Xe hơi không được phép hoạt động ở đây. Một thời, ngôi làng đánh cá này là địa điểm được hải quân Ý bảo vệ khỏi những tên cướp biển.
Tàn tích của lâu đài Dunnottar ở Stonehaven, Scotland không cao như các kiến trúc khác ở trên nhưng đây từng là nơi ở của người anh hùng dân tộc William Wallace, nữ hoàng Mary của Scots và vua Charles II. Lâu đài mở cửa quanh năm đón khách du lịch.

Hữu Nguyên

Không có nhận xét nào: