Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Em gái Kim Jong-un sẽ tới Mỹ làm ‘thuyết khách’ ?



Cô Kim Yo-jong, em gái Kim Jong-un, khả năng sắp tới Hoa Kỳ để thảo luận về kế hoạch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 (Ảnh: KCNA/Express)
Em gái của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rất có thể sẽ là người tới Hoa Kỳ gặp gỡ Ngoại trưởng Mike Pompeo để thảo luận kế hoạch tổ chức thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai, theo Nikkei.Kim Yo-jong, người được cho là cánh tay đắc lực của anh trai, có thể đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập một hội nghị thượng đỉnh tiếp theo giữa Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.<!>
Cô Kim và anh trai đều được gửi đi học tập ở Thụy Sỹ từ khi còn nhỏ nên rất thành thạo ngoại ngữ và văn hóa phương Tây, có thể là cầu nối để Mỹ-Triều xích lại gần nhau nhằm tìm ra tiếng nói chung trong vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
“Chúng tôi không thể loại trừ khả năng [người đi Mỹ] sẽ là Kim Yo-jong”, Yang Moo-jin, một giáo sư danh tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu về Bắc Hàn tại Seoul cho biết. “Cô ấy đã đóng vai trò trợ lý cho Chủ tịch Kim ở hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào tháng 9 và trong chuyến thăm thứ tư của ông Pompeo tới Bình Nhưỡng [vào đầu tháng 10], trong khi đó [những quan chức cao cấp như] Kim Yong-chol và Ri Yong-ho không được chọn [vào vai trò này]”.
Hồi tháng 5, ông Kim Yong-chol, phó chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, đã gặp Ngoại trưởng Pompeo ở New York để thảo luận về hội nghị thượng đỉnh Kim-Trump đầu tiên, trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Bắc Hàn Ri đã có cuộc gặp với ông Pompeo hồi tháng trước tại New York trong thời gian Đại hội đồng Liên hợp quốc đang họp.
Yang cho rằng em gái của Kim Jong Un có thể sẽ cố gắng gây ảnh hưởng tới các quyết định của Tổng thống Trump thông qua một trung gian – cô Ivanka Trump, con gái của ông chủ tòa Bạch Ốc.
Kim Yo-jong được giới truyền thông mô tả là “Ivanka của Bắc Hàn” khi cô đến thăm Hàn Quốc vào tháng Hai trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông ở Pyeongchang.
“Nếu Bắc Hàn cử Kim Yo-jong đến Mỹ”, Paik Hak-soon, chủ tịch Viện Sejong cho rằng, “Bình Nhưỡng sẽ gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng [họ muốn] giúp Tổng thống Trump [trong cuộc bầu cử giữa kỳ]. Đây cũng sẽ là một cử chỉ nhằm buộc Mỹ sớm thực hiện các thỏa thuận đạt được [với Triều Tiên] tại Singapore [trong thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất]”.
Ông Pompeo hôm thứ Sáu (19/10) tuần trước, nói rằng một quan chức cấp cao của Bắc Hàn sẽ đến Washington vào tuần này để thảo luận về kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tiếp theo.
Trí Dũng

Không có nhận xét nào: