Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Hai miền Triều Tiên dỡ bỏ trạm gác, vũ khí tại Khu vực an ninh chung

(Ảnh cắt từ bản tin của KBS)

(ĐCSVN) – Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa ra thông báo: Ngày 25/10, hai miền Triều Tiên và Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc (UNC) đã hoàn tất việc phi vũ trang tại Khu vực an ninh chung (JSA) trong khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều.

 Hàn Quốc dự kiến đề xuất thành lập ủy ban quân sự chung với Triều Tiên

Hai miền Triều Tiên và UNC đã hoàn tất việc phi vũ trang tại JSA vào ngày 25/10.<!>

Theo Quốc phòng Hàn Quốc, vào 1 giờ chiều cùng ngày, các bên đã hoàn tất việc rút các trạm gác quân sự, các lực lượng quân đội được vũ trang và vũ khí ra khỏi JSA, dựa trên tinh thần của một thỏa thuận liên Triều được thông qua vào tháng trước về hạ nhiệt căng thẳng, ngăn chặn các vụ đụng độ bất ngờ và xây dựng lòng tin giữa hai miền Triều Tiên.
Dự kiến, trong hai ngày 26 - 27/10, các đại diện hai miền Triều Tiên và UNC sẽ cùng kiểm chứng để có thể bảo đảm rằng, công việc phi vũ trang tại JSA đã được hoàn tất.
Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: “Các đại diện quân sự của hai miền Triều Tiên và UNC sẽ cùng phối hợp để bảo đảm việc phi vũ trang tại JSA theo tinh thần của thỏa thuận quân sự ngày 19/9 được hoàn tất một cách suôn sẻ”.
Sau khi tiến trình phi vũ trang tại JSA được hoàn tất, người dân hai miền Triều Tiên và du khách nước ngoài sẽ được phép đi qua đường ranh giới quân sự (MDL) từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều hàng ngày (theo giờ địa phương). Hàn Quốc và Triều Tiên mỗi bên sẽ cử không quá 35 binh sỹ không vũ trang để tiến hành tuần tra chung.
Bắt đầu từ ngày 1/10, hai miền Triều Tiên đã khởi động một chiến dịch gỡ bỏ bom mìn và giải giáp vũ khí tại JSA. Các đại diện hai miền Triều Tiên và UNC cũng đã chính thức lên tiếng xác nhận việc này.
Dự kiến, trong thời gian tới, hai miền Triều Tiên và UNC sẽ thảo luận chi tiết về việc thành lập và điều hành một cơ quan quản lý chung tình hình tại JSA sau khi tiến trình phi vũ trang được hoàn tất.
Cách đây ít lâu, hai miền Triều Tiên đã nhất trí phi vũ trang JSA dựa trên tinh thần của một thỏa thuận quân sự được các đại diện quân sự hai miền ký kết trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại Bình Nhưỡng vào tháng trước. Hiện UNC đang đóng vai trò giám sát các hoạt động trong phạm vi DMZ./.
Thu Lan (Theo Yonhap, kbs.co.kr)

Không có nhận xét nào: