Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Vì bênh vực Mẹ Nấm, Gs Ngô Bảo Châu trở thành kẻ thù của Đảng.

image1.jpeg
On Wednesday, July 11, 2018 2:42 PM, Hao Tran <haobaotran@yahoo.ca> wrote:
Một khi đảng không sử dụng được nhân tài thì sẽ biến nhân tài trở thành kẻ thù. Gs Ngô Bảo Châu đã trở thành kẻ thù của CSVN kể từ khi Gs Châu lên tiếng bênh vực cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và yêu cầu thủ tướng Nguyễn xuân Phúc trả tự do cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Xin gửi đến các bạn 1 bài viết tấn công Gs Ngô Bảo Châu được đang trên trang Học Viện An Ninh Nhân Dân vào ngày 7/7/2017 với tựa đề: "TIẾC CHO NHÂN TÀI NHƯ NGÔ BẢO CHÂU". Xin được trích dẫn vài đoạn tấn công và nhục mạ Gs Ngô Bảo Châu:
<!>
Những hành vi của Ngô Bảo Châu đã thể hiện từ khi “thành danh lẫn thành tài” làm người dân VN thất vọng và người ta có thể kết luận bản chất thật, con người thật của NBC luôn chống đối chính quyền là không hề thay đổi. Châu đã không chịu quay đầu vào bờ khi được rất nhiều người Việt thành tâm góp ý. Tổ quốc linh thiêng vẫn muốn Châu là con dân đất Việt, vẫn mong Châu mang trong mình dòng máu Lạc Hồng của cha ông, để NBC có thể cống hiến tài năng của một nhà khoa học lớn cho đất nước.   
Tuy nhiên, cái tài của Gs Châu lại là nỗi bất hạnh của đất nước nơi Châu sinh ra, có người nói rất đúng rằng Châu Gs đang “ngao toán”, nhưng lại ngẫn về chính trị, thiếu hiểu biết về xã hội, về đất nước nhưng lại có thói quen xấu thích “can dự” vào vấn đề chính trị của đất nước, bằng những lời lẽ miệt thị thiếu tính xây dựng, đi ngược lại chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước, có hành vi bôi nhọ Đảng, chính quyền. Thậm chí tới mức táng tận lương tâm, NBC đã leo lên nấc thang cuối cùng của tội lỗi khi xúc phạm đến anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam (http://www.gocnhinthoidai. org/…/xuc-pham-bac-ho-la-ieu- khon…).
Từ ngữ của Ngô Bảo Châu khi nói về đất nước, chính quyền chẳng khác gì đám rận chủ trong nước và những kẻ phản động người Việt hải ngoại. Và nhẽ đương nhiên được hiểu rằng NBC đang đứng chung, cùng hàng ngũ những kẻ chống phá đất nước. Vì thế, khó có thể chấp nhận được nhân cách một nhà khoa học lớn mà lại vô chính trị như vậy.
Rõ ràng, Ngô Bảo Châu đang ở đỉnh cao về trí tuệ, nhưng vô chính trị nên không phân biệt nổi trắng đen “nhìn gà hóa cuốc”, biến “cú thành công” khi khen ngợi Cù Huy Hà Vũ - một kẻ phản bội Tổ quốc - như một người anh hùng. Không dừng lại, năm 2015 NBC lại ngang nhiên thách thức dư luận khi bênh vực Nguyễn Thị Phương Uyên kẻ rải truyền đơn chống chính quyền, treo cờ ba que nơi công cộng và đang có âm mưu nổ bom phá hủy tượng đài Bác Hồ ở Cần Thơ.
Rồi mới đây, ngày 01/7/2017 trên Facebook cá nhân của NBC đăng tải status bênh vực Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, kẻ đội lốt dân chủ chống phá chính quyền, bị Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt 10 năm tù. Không những thế, NBC còn xấc xược trích đoạn thư gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam thả blogger mẹ Nấm tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.
Bất hạnh thay đất nước nơi Châu sinh ra, dân tộc này đang chịu cay đắng về “hư danh hão" của NBC, chứ chưa bao giờ được tận hưởng những thành quả của một nhà khoa học lớn góp phần xây dựng đất nước. Bởi lúc này, NBC đang làm “cu li” tại Chicago của nước Mỹ để kiếm tiền, để tìm kiếm danh vọng cá nhân hơn là cống hiến tài năng cho đất nước mà Châu được sinh ra.
Thử hỏi cái tài của một nhà khoa học lớn NBC đã làm được gì cho đất nước? Xin được trả lời đó là con số “0” tròn trĩnh.
Nguồn: Học viện An ninh nhân dân (C500)

Không có nhận xét nào: