Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Những dấu hiệu của bệnh ung thư vòm họng vô cùng nguy hiểm

Image

Đừng chủ quan với những dấu hiệu của bệnh ung thư vòm họng cực kì nguy hiểm dưới đây bạn nhé!Ung thư vòm họng là một trong những dạng ung thư phổ biến ở nước ta. Bệnh thường không gây ra các triệu chứng rõ rệt nên chúng ta hay phớt lờ, nhưng nếu khối u phát triển thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng. Làm thế nào để phát hiện kịp thời bệnh, hãy cùng tìm hiểu những dấu hiệu của ung thư vòm họng dưới đây.<!>

Xuất hiện khối u ở cổ

Nếu bạn phát hiện khối u hay cổ tự nhiên trông như sưng lên thì hãy cẩn thận, đây có thể là lời cảnh báo về căn bệnh ung thư vòm họng. Điều này cũng đồng nghĩa là khối u đang có khả năng di căn từ cổ họng đến cổ. Thông thường, khối u sẽ xuất hiện ngay ở dưới quai hàm, nhưng bạn hãy quan sát thêm ở các khu vực khác trên cổ để kịp thời phát hiện. Nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu lạ như khối u thì hãy đến ngay các phòng khám để khám bệnh chi tiết hơn nhé.



Nổi hạch xung quanh cổ

Nếu khối u ẩn bên trong thì các hạch xung quanh cổ lại là biểu hiện có thể nhận thấy bên ngoài đối với căn bệnh ung thư vòm họng này. Ban đầu, chúng xuất hiện với tần suất ít, li ti nhưng nếu bệnh càng phát triển thì hạch sẽ cứng và nổi đầy quanh cổ. Hạch không gây bất kì đau đớn nào cho người bệnh nhưng bạn nên quan sát, kiểm tra cổ thường xuyên để kịp phát hiện và chữa trị.


Image


Thay đổi giọng nói

Việc những tế bào ung thư hình thành trên dây thanh quản có thể gây ra hiện tượng khàn giọng hoặc thay đổi giọng nói. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, việc giọng nói có những thay đổi bất thường mặc dù bạn không hề bị cảm thì có thể đó là triệu chứng sớm của bệnh ung thư vòm họng. Hãy quan sát nếu giọng bạn đột nhiên khàn và sau tầm 2 tuần không biến mất thì hãy đến phòng khám để chẩn đoán bệnh kịp thời.

Cảm giác vướng ở cổ

Nếu bạn cứ có cảm giác cổ họng như đang mắc kẹt thứ gì đó, có thể đó là dấu hiệu có một khối u đang hình thành bên trong. Đôi khi, khối u phát triển và tăng kích thước thì sẽ khiến bạn cảm thấy đau khi nuốt nước bọt hoặc ăn uống. Đừng chủ quan, đó chỉ là cơn đau họng thường thấy, hãy đi kiểm tra ngay ở các cơ sở khám chữa bệnh để kịp điều trị nhé.


Image


Ho ra máu

Ho, khạc ra máu là triệu chứng nguy hiểm cảnh báo các căn bệnh về họng như viêm phổi, viêm phế quản, nguy hiểm hơn là ung thư vòm họng. Nhưng hãy lưu ý là đối với ung thư, máu khi ho thường có màu đỏ tươi và hòa lẫn với chất nhầy. Đôi khi còn kèm theo dấu hiệu chảy máu mũi một bên. Đừng để tình trạng ngày càng nghiêm trọng, hãy tìm đến bác sĩ khi xuất hiện triệu chứng ho ra máu để chữa trị kịp thời.


Image


Rối loạn thị giác, tai ù

Khi khối u phát triển nhanh chóng và lan vào sọ thì sẽ gây tổn hại đến các dây thần kinh ở cơ quan này. Điều đó dẫn đến các triệu chứng phổ biến là rối loạn thị giác, lác mắt, tê mặt, vẹo lưỡi... Thậm chí, đối với khối u ác tính thì có thể lan sang các khu vực xung quanh như tai, mũi, miệng làm xuất hiện các hiện tượng chảy máu mũi, ù tai, mất cảm giác ở họng...


Image



Nguồn: RD

Không có nhận xét nào: