Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Gạo Việt Nam vất vả vì Trung Cộng bất ngờ đánh thuế nhập cảng 50% (VN miễn thuế vào hàng nhập của tàu cọng)

Gạo Việt Nam vất vả vì Trung Cộng bất ngờ đánh thuế nhập cảng 50%
Ngành sản xuất gạo nếp ở Việt Nam mấy tuần vừa qua đối đầu với khó khăn, do Trung Cộng bất ngờ đánh thuế nhập cảng nặng tay, khiến giá gạo nếp giảm trên thị trường nội địa và các thị trường xuất cảng khác. Trang tin Bizhub thuộc VietNamNews hôm Thứ Tư dẫn lời ông Đỗ Hà Nam, tổng giám đốc Intimex Group, cho hay Bộ Tài Chính Trung Cộng vừa loan báo tăng thuế nhập cảng gạo lên tới 50% kể từ ngày 1 tháng 7, bao gồm gạo nếp.
<!>Trong mấy năm gần đây, khoảng nửa lượng gạo Việt Nam xuất cảng sang Trung Cộng là gạo nếp. Do đó, mức thuế nhập cảng mới của Trung Cộng đã buộc hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam phải hoãn giao hàng ngàn tấn gạo nếp cho thị trường này. Nay các nhà xuất cảng buộc phải giảm giá bán hoặc tồn kho lượng gạo này.
Theo giới chuyên gia, việc Trung Cộng tăng thuế gạo lên tới 50% không liên quan tới cuộc tranh chấp thương mại với Hoa Kỳ. Nhà cầm quyền CSVN vẫn chưa có biện pháp gì để vãn hồi tình trạng này.
Theo Bizhub, các lái buôn Trung Cộng đang đòi phía Việt Nam giảm giá gạo nếp xuống 380 Mỹ kim một tấn, trong khi giá gạo nếp trên thị trường nội địa là 8,600 đến 8,800 đồng một ký, tương đương 374 đến 383 Mỹ kim một tấn. Doanh nghiệp Việt Nam phải bán gạo nếp với giá 400 Mỹ kim một tấn mới huề vốn. Giá gạo nếp xuất cảng dưới 400 Mỹ kim một tấn cũng là mức thấp nhất trong hai năm qua. Mới hồi đầu năm nay, giá gạo nếp là 530 đến 540 Mỹ kim một tấn.
Huy Lam / SBTN

Không có nhận xét nào: