Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Thông Cáo Báo chí Phản đối Phiên Toà xử ông Lê Đình Lượng

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, bao gồm Tuan Do, mọi người đang đứng và văn bản
Thông Cáo Báo Chí
Phản đối phiên tòa xử doanh nhân và nhà hoạt động dân quyền Lê Đình Lượng
Sau một năm giam giữ phi lý, nhà cầm quyền CSVN sẽ đưa nhà hoạt động dân quyền Lê Đình Lượng ra xử sơ thẩm với cáo buộc theo Điều 79 vào ngày 30 tháng 7 tại tòa án tỉnh Nghệ An. Ông Lê Đình Lượng là một doanh nhân thành công tại Nghệ An thuộc giáo xứ Vĩnh Hòa, một người hoạt động tích cực chống bất công xã hội, tham nhũng và ô nhiễm môi trường. Ông Lê Đình Lượng đã bị công an Nghệ An bắt cóc vào chiều ngày 24 tháng 7, 2017 khi đang trên đường trở về nhà sau khi đến thăm gia đình tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai.
<!>
Theo cáo trạng, nhà hoạt động dân quyền Lê Đình Lượng đã không khai bất cứ điều gì, nhưng Viện Kiểm Sát lại dựa trên nội dung điều tra của công an Nghệ An để quy chụp tội “âm mưu lật đổ” nhà nước. Nhưng quan trọng hơn, công an Nghệ An lại căn cứ trên một số chi tiết về kết bạn, likes trên Facebook và share thông tin bài vở đăng trên Facebook với nick Lỗ Ngọc, để quy kết Điều 79 đối với ông Lê Đình Lượng.
Những cáo buộc nói trên cho thấy nhà cầm quyền CSVN đã bắt đầu dùng Luật An Ninh Mạng kèm với các điều khoản an ninh quốc gia để khống chế cộng đồng mạng và quyền tự do ngôn luận tại Việt Nam. Cáo trạng còn đề cập đến khả năng Bộ Công An lấy dữ liệu người dùng nếu Facebook đặt máy chủ tại Việt Nam, dẫn đến nhiều nguy hại mà cộng đồng mạng Việt Nam sẽ phải đối diện. Nhà hoạt động dân quyền Lê Đình Lượng là nạn nhân khởi đầu của đạo luật bóp nghẹt này.
Cáo trạng ghi rằng ông Lê Đình Lượng tham gia đảng Việt Tân và vì vậy vi phạm Điều 79. Ủy ban Điều tra về Bắt Giữ Tùy Tiện của Liên Hiệp Quốc (UNWGAD) đã phán quyết rằng tham gia hội nhóm, như đảng Việt Tân là quyền căn bản phải được tôn trọng. CSVN đã vi phạm các quy định của Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền về quyền tham gia các đoàn thể, đảng phái và quyền tự do ngôn luận.
Đảng Việt Tân đang cùng với một liên minh các NGO quốc tế và một số tổ chức Việt Nam phát động chiến dịch #NgưngNgayĐànÁp, và mở cuộc vận động cho quyền tự do trên mạng.
Những phiên xử phi lý đối với những người yêu nước chỉ làm nhanh tiến trình tan rã chế độ mà thôi.
Ngày 27 tháng 7 năm 2018
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc:
Hoàng Tứ Duy: +1 202-596-7951
Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài – Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ – Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước
 Blogger Mẹ Nấm ngưng tuyệt thực sau khi Toà đại sứ Hoa Kỳ đến thăm
RFA
2018-07-25
 
Blogger Mẹ Nấm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (giữa) tại phiên tòa ngày 30/7/2017, xử bà 10 năm tù giam.
Blogger Mẹ Nấm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (giữa) tại phiên tòa ngày 30/7/2017, xử bà 10 năm tù giam.
AFP
Tù nhân lương tâm blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã ngừng tuyệt thực sau chuyến thăm của đại diện Đại sứ Quán Hoa Kỳ đến trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa hôm 23/7.
Tin này được một thành viên của Mạng lưới Blogger Việt Nam là ông Dương Đại Triều Lâm (Dương Lâm) loan đi trên trang Facebook cá nhân cũng như trang mạng của tổ chức Mạng lưới Blogger Việt Nam vào chiều tối thứ Tư 25/7.
Vào tối cùng ngày, ông Dương Đại Triều Lâm khẳng định nguồn tin trên với RFA.
“Ngày 23/7, bên Đại sứ quán Hoa Kỳ có đến thăm và làm việc với chị Quỳnh  và sau đó chị Quỳnh cũng đã đồng ý ngưng tuyệt thực từ ngày 23/7.”
Theo lời nhà hoạt động Dương Đại Triều Lâm, ngoài Đại sứ quán Hoa Kỳ, còn có phái đoàn đại diện Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam cũng có yêu cầu với phía Việt Nam được vào trại giam thăm gặp Mẹ Nấm. Tuy nhiên đến nay phía nhà cầm quyền Việt Nam vẫn chưa có câu trả lời cụ thể cho Đại diện Liên Minh Châu Âu về yêu cầu này.
Thông tin mà bản thân ông Dương Đại Triều Lâm và Mạng lưới Blogger Việt Nam nhận được từ phía đại diện Sứ Quán Hoa Kỳ thì blogger Mẹ Nấm khá mệt mỏi sau 16 ngày tuyệt thực. Tuy nhiên tinh thần của bà vẫn rất minh mẩn.
Ông nhấn mạnh thêm đó là tất cả chi tiết mà ông và Mạng lưới Blogger Việt Nam có thể tiết lộ cho đến thời điểm này.
Theo thông tin ông Dương Đại Triều Lâm chia sẻ trên trang cá nhân thì ngay sau khi nhận được thông báo từ bà Nguyễn Thị Tuyết Lan về việc tuyệt thực của Mẹ Nấm vào ngày 06/07/2018, Mạng Lưới Blogger Việt Nam nhanh chóng thông báo cho nhiều tòa đại sứ và các tổ chức nhân quyền mà thành viên của Mạng Lưới đã làm việc với họ trong thời gian qua để nhờ can thiệp và lên tiếng.
Blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bắt lần gần nhất là vào ngày 10 tháng 10 năm 2016. Sau đó cô bị đưa ra tòa và bị tuyên án 10 năm tù giam và 5 năm quản chế trong phiên sơ thẩm diễn ra vào ngày 23 tháng tháng 6 năm ngoái. Tòa phúc thẩm vào cuối tháng 11 năm 2017 y án sơ thẩm. Cáo buộc đối với Blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là ‘tuyên truyền chống nhà nước’ theo điều 88 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.
Trước khi bị bắt, blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh có nhiều bài viết cũng như hoạt động lên tiếng cho quyền con người, các vấn đề chính trị, môi sinh tại Việt Nam. Biện pháp cho bắt giữ và kết án blogger này đã bị nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế, Mỹ và EU lên tiếng phản đối.
Vào ngày 6/7/ 2018 Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bắt đầu cuộc tuyệt thực mới nhất để phản đối tình trạng bản thân bị ngược đãi, khủng bố, đe dọa đến mạng sống khi đang thụ án tại Trại giam số 5, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá.
 
Hà Giang gian lận nâng điểm - Đừng để cho người liêm chính phải cô đơn.
 
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
 
 

Hội NVTNCS Nürnberg & phụ cận hội thảo về luật an ninh mạng và luật đặc khu của CSVN

25.07.2018
Vào ngày 22.07.18, Hội NVTNCS tại Nürnberg và vùng phụ cận cùng phối hợp với Hội NV tại Schweinfurt đã tổ chức một buổi hội thảo về Dự luật đặc khu và luật an ninh mạng (ANM) tại Hauptstrasse  Schweinfurt. Đặc biệt có dự hiện hiện của Luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài và vợ là chị Vũ Minh Khánh.

Mở đầu chương trinh là nghi thức khai mạc chào cờ và mặc niệm. Sau đó ông Bùi Văn Tân, Hội trưởng Hội Nürnberg chào mừng quan khách và nói lên mục đích và ý nghĩa của buổi tổ chức.
Tiếp theo là phần trình bày của ông Nguyễn Thế Bảo thuộc Ban chấp hành Hội Nürnberg. Bằng những hình ảnh qua slide show sống động, ông Bảo đã trình bày về tình hình VN như vụ Formosa, đã gây ra ô nhiễm một vùng biển rộng lớn của 4 tỉnh miền Trung làm cho đời sống của người dân tại đây rất khó khăn. Thứ đến là ải Nam Quan, Thác bản giốc, quần đảo Hoàng Sa và một số đảo và bải đá tại Trường Sa cũng đã mất vào tay giặc Tầu.
Nay nhà cầm quyền csvn lại âm mưu bán nước bằng cách cho TQ thuê đất làm đặc khu với 3 vùng như Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc và còn đưa ra luật ANM hầu bịt miệng người dân cũng như thẳng tay đàn áp người dân khi họ lên tiếng cảnh giác, phản đối.

Ông Bùi Văn Tân, Hội trưởng Hội NVTNCS tại Nürnberg&vùng phụ cận chào mừng quan khách

Sau đó, LS Nguyễn Văn Đài đã trình bày về những khó khăn về hệ quả của luật ANM một khi luật bịt miệng người dân này có hiệu lực vào đầu năm tới 2019.
Luật sư Đài Kêu gọi người dân trong cũng như ngoài nước hãy mạnh dạn phản đối và bất  hợp tác với nhà cầm quyền csvn về mọi mặt.
Đề cập đến việc triệt hạ giới đấu tranh dân chủ tại VN, Ls. Đài cho biết nhà cầm quyền CSVN  đi qua 4 bước:
1- đe dọa thân nhận
2- truy lùng
3- Triệt đường kinh tế, ngăn chặn hỗ trợ từ bên ngoài
4- bỏ tù

Ls. Nguyễn Văn Đài đang trình bày

Ngoài ra, LS Đài cũng chia sẻ về những cuộc ruồng bố của công an để bắt cá nhân ông tại Nghệ An năm 2015 cũng như những anh chị em thuộc hội AEDC. Nhiều người bị bắt và bị đánh đập dã man.
Sau phần trình bày của LS Đài là phần hội thảo.
Nhiều câu hỏi liên quan đến LS Đài sau khi được thoát khỏi cảnh ngục tù và cuộc sống hiện tại. Đã được Ls. Đài giải đáp thỏa đáng.
Sau phần giải lao LS Đài đã chia sẻ về sự ra đời và hoạt động của hội AEDC qua những hình ảnh slide show  và videoclip.
Chị Vũ Minh Khánh cũng chia sẽ về những kinh nghiệm đấu tranh với công an trong khi chồng đang bị lao tù.
Để giúp đở cho các TNLT và gia đình, Hội NVTN tại Nürnberg đã quyên góp tại chổ được 1000€, số tiền này sẽ được một mạnh thường quân tại Schweinfurt, người cho mượn hội trường tổ chức hội thảo, đứng ra nhận lãnh trách nhiệm gởi về VN.
Buổi hội thảo chấm lúc 18 giờ cùng ngày sau bửa cơm chiều do vị mạnh thường quân tại Schweinfurt khoảng đải./.
Thông Tin Đức Quốc - http://www.thongtinducquoc.de/node/3886

Không có nhận xét nào: