Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Kỹ sư TC đánh cắp tài liệu bí mật xe tự lái của Apple

See the source image
andy
TC rất giỏi trong lĩnh vực "đánh cắp". Người TC có mặt ở mọi nới trên thế giới. Họ có nhiệm vụ mang những bs mật về "Tổ quốc Trung Hoa vĩ đại"
Giới hữu trách Hoa Kỳ hôm Thứ Hai 10 Tháng Bảy truy tố một cựu kỹ sư Apple Inc. về tội đánh cắp bí mật thương mại, nói rằng người này lấy hết dữ kiện liên quan tới chương trình xe tự lái của công ty, cho vào máy điện toán xách tay cá nhân, rồi sau đó tìm cách âm thầm về TC<!>
Đơn truy tố nói rằng cựu nhân viên Apple, ông Xiaolang Zhang, tiết lộ ý muốn nghỉ việc để về TC làm việc cho một công ty mới thành lập, nhắm vào thị trường xe tự lái.

Sau khi lấy các tài liệu bí mật của công ty Apple, ông Zhang mua ngay vé máy bay đi TC.

Nhân viên công lực bắt giữ ông ta phi trường San Jose hôm 7 Tháng Bảy sau khi ông này đã qua cổng an ninh phi trường.

Trong bản thông cáo gửi tới báo chí, công ty Apple cho biết rất coi trọng việc bảo vệ các tài sản trí tuệ của mình và đang làm việc với giới hữu trách về vấn đề này.

Theo hồ sơ truy tố, ông Zhang được công ty Apple thuê để làm trong dự án chế tạo xe tự lái, với nhiệm vụ là viết nhu liệu cũng như chế tạo các mạch điện tử. Một trong những công việc của ông Zhang là chế tạo máy phân tích các dữ kiện do các bộ phận cảm ứng truyền tới.

Hồi Tháng Tư, ông Zhang xin phép nghỉ sau khi có con mới sinh và cùng với gia đình về TC. Khi quay trở lại vào cuối Tháng Tư, ông nói với sếp trực tiếp là muốn nghỉ làm, quay trở lại Trung Quốc để “gần mẹ già đau yếu”, và cũng tính làm việc cho công ty Xiaopeng Motors, một công ty chuyên chế tạo xe hơi điện thông minh, cũng có văn phòng chi nhánh ở Silicon Valley.
Người sếp này báo cho giới chức an ninh công ty. Các cuộc điều tra ngầm sau đó cho thấy ông Zhang đã mấy lần tìm kiếm các tin tức bí mật của công ty và quay vào trụ sở công ty hôm 28 Tháng Tư, thời gian mà trên giấy tờ ông vẫn còn nghỉ phép.

Nhân viên FBI đến thẩm vấn và đưa trát xét nhà ông Zhang hôm 27 Tháng Sáu. Sau đó họ biết rằng ông đã mua vé máy bay đi một mình về Hàng Châu,Người sếp này báo cho giới chức an ninh công ty. Các cuộc điều tra ngầm sau đó cho thấy ông Zhang đã mấy lần tìm kiếm các tin tức bí mật của công ty và quay vào trụ sở công ty hôm 28 Tháng Tư, thời gian mà trên giấy tờ ông vẫn còn nghỉ phép.

Nhân viên FBI đến thẩm vấn và đưa trát xét nhà ông Zhang hôm 27 Tháng Sáu. Sau đó họ biết rằng ông đã mua vé máy bay đi một mình về Hàng Châu,TC trên chuyến bay Hainan Airlines hôm 7 Tháng Bảy và bắt giữ ông này ngay tại phi trường.

TB.

Không có nhận xét nào: