Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Tin Lạ : Cậu bé 5 tuổi trở thành kỹ sư máy tính của Microsoft

Trong khi rất nhiều cậu nhóc bằng trang lứa đang mải mê với những trò trẻ con thì cậu bé 5 tuổi Ayan Qureshi sống ở Conventry, miền Tây nước Anh đã trở thành chuyên gia máy tính của “người khổng lồ công nghệ cao” Microsoft. Cậu bé đã vượt qua bài test chỉ dành cho các sinh viên tốt nghiệp đại học của trường đại học Birmingham (Anh) trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Cha cậu bé là nhà tư vấn công nghệ thông tin, đã thiết lập mạng máy tính ở nhà.
Trao đổi với BBC, cậu bé nói: "Cháu đã thấy rất khó khăn khi tiếp xúc với hệ thống mạng máy tính ở nhà nhưng lại cảm thấy rất thú vị. Cháu hy vọng một ngày nào đó sẽ thiết lập một trung tâm IT tại Vương quốc Anh giống như trung tâm Silicon Valley của Mỹ".
Cậu bé thiên tài tiếp tục cho biết, bài kiểm tra bao gồm các kiến thức về phần cứng, phần mềm và hiểu biết về cách hoạt động của Windows. Cậu bé đã xuất sắc vượt qua bài kiểm tra, và phá kỷ lục của cậu bé Mehroz Yawar 6 tuổi người Paskistan.
Cha của Ayan, Asim cho hay: "Con trai tôi đã vượt qua một thử thách khó khăn nhất vào năm 1 tuổi. Cậu bé có trí nhớ rất tốt". Ông nói đã cho con trai mình tiếp xúc với máy tính khi cậu bé mới được 3 tuổi, giải thích cho cậu bé về phần cứng, phần mềm và cách thiết lập các chương trình. Thật bất ngờ, cậu bé có thể nhớ tất cả những gì ông nói.
Có ý kiến cho rằng, cho trẻ con tiếp xúc với máy tính quá nhiều là không tốt, tuy nhiên, Ayan là trường hợp đặc biệt. Thậm chí, cậu bé còn có một phòng thí nghiệm máy tính trong nhà riêng Coventry.
Cha của cậu bé đã dạy cậu bé cài win và quyết định cho cậu bé tham dự kỳ thi tuyển nhân tài của Microsoft và rất tự hào khi con trai trở thành kỹ sư máy tính trẻ tuổi nhất của Microsoft.

Không có nhận xét nào: