Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Nét Lãng Mạn của Paris Mùa Đông

Nét lãng mạn của mùa đông Paris
Mùa đông Paris buồn nhưng vẫn toát lên sự lãng mạn vốn có của một kinh đô hoa lệ.
Paris là thủ đô của nước Pháp hoa lệ. Nơi đây có lịch sử lâu đời, gắn liền với lịch sử của nước Pháp nói riêng và châu Âu nói chung. Ngày nay, mảnh đất này được xem như kinh đô ánh sáng, nơi giấu trong mình những di tích lịch sử hào hùng và đầy ý nghĩa.
Nét lãng mạn của mùa đông Paris
Tháp Eiffel là biểu tượng của kinh đô ánh sáng. Đây là công trình kiến trúc bằng sắt nằm tại công viên Champ de Mars, cạnh sông Seine. Trước đây, ngọn tháp có tên là Tháp 300 m do Gustave Eiffel cùng các đồng nghiệp xây dựng nhân Triển lãm thế giới năm 1889, cũng là dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp.
Nét lãng mạn của mùa đông Paris
Ngoài tháp Eiffel thì Khải Hoàn Môn cũng là điểm hút khách tại Paris. Công trình này có tên khác là Bắc Đẩu Hoàn Môn nằm giữa quảng trường Étoile, cuối đại lộ Champs Elveés. Đây là địa điểm thường diễn ra các lễ hội và sự kiện ăn mừng chiến thắng của các giải thể thao lớn.
Nét lãng mạn của mùa đông Paris
Bảo tàng Louvre là điểm dừng chân dành cho người yêu nghệ thuật. Nằm tại trung tâm thành phố, bên bờ sông Seine, nơi đây vốn là một pháo đài được vua Philippe Auguste xây dựng vào năm 1190. Du khách ghé thăm có thể chiêm ngưỡng các hiện vật của những nền văn minh cổ, nghệ thuật Hồi giáo và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ 13 tới giữa thế kỷ 19. Bảo tàng Louvre còn là nơi an nghỉ của các nhà vua Pháp từ hai thế kỷ nay.
Nét lãng mạn của mùa đông Paris
Bên cạnh những công trình lịch sử thu hút khách thì Paris còn mang trong mình những khung cảnh đầy vẻ quyến rũ và lãng mạn. Ngay cả trong mùa đông, vẻ đẹp ấy cũng chẳng hề bị mất đi.
Nét lãng mạn của mùa đông Paris
Mùa đông ở đây lạnh lẽo dễ khiến người mang nhiều cảm xúc thấy hụt hẫng với những nỗi buồn không tên. Thế nhưng đây lại chính là thời điểm bạn có thể cảm nhận được một Paris lãng mạn đặc trưng nhất.
Nét lãng mạn của mùa đông Paris
Vào mùa đông, bầu trời Paris ít nắng hơn. Cứ thế màu xám xịt ôm lấy những thân cây trơ trụi lá, những mặt hồ phẳng lặng. Có lẽ vậy mà thời gian này, du khách tới Pháp thường ít hơn. Nhưng nếu là người muốn tìm những trải nghiệm thật khác biệt thì mùa đông lãng mạn của nước Pháp chính là gợi ý cho bạn.
Nét lãng mạn của mùa đông Paris
Bạn có thể tản bộ dọc các con phố sau khi tới thăm các điểm đến nổi tiếng, hay tìm một quán cà phê ven đường để nhâm nhi hương vị trong lòng Pháp. Đó sẽ là những kỉ niệm ấn tượng bạn có được khi tới thăm một đất nước xa xôi.
Nét lãng mạn của mùa đông Paris
Hoa nở trong một sáng mùa đông có nắng ở Pháp.

Không có nhận xét nào: