Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

(Tấm hình) Hai mảnh đời: nhà đại gia và em bé A Hảo













Đại gia Ninh Bình xây lâu đài theo kiến trúc tòa nhà quốc hội Mỹ

Duyên Duyên (MTG) - Với tình cảm đặc biệt đối với nước Mỹ, một đại gia Ninh Bình đã quyết định xây tòa lâu đài tráng lệ, theo lối kiến trúc của một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất thế giới hiện nay: tòa nhà Quốc hội Mỹ. 

Được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển với các đường khối cột phong cách Hy Lạp xa xưa, lâu đài Hải Biên - tòa lâu đài gắn với tên vị chủ nhân Đinh Hải Biên, được nhiều người dân Ninh Bình biết đến bởi sự nguy nga, tráng lệ. 

Theo Công ty thiết kế kiến trúc AC - đơn vị thiết kế lâu đài Hải Biên, chủ nhân của tòa lâu đài là người đặc biệt yêu thích nước Mỹ, nên một trong những yêu cầu được đặt ra là phải làm sao cho người khác nhìn và cảm nhận được đây là công trình lớn, gây được ấn tượng sâu sắc ngay từ lần đầu tiên. 

Xuất phát từ ý tưởng đó, sau nhiều lần trao đổi, thống nhất, ông Hải Biên đã quyết định phương án xây dựng một tòa lâu đài phỏng theo kiến trúc của tòa nhà Quốc hội Mỹ nổi tiếng thế giới. 

Tòa lâu đài của đại gia Ninh Bình (trái) được 
mô phỏng theo kiến trúc của tòa nhà Quốc hội Mỹ (phải) 

Với diện tích xây dựng hàng trăm mét vuông và chi phí xây dựng hàng chục tỷ đồng, tòa lâu đài tọa lạc giữa TP. Ninh Bình dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện vẫn khiến cho không ít người phải trầm trồ, thán phục bởi các đường nét tinh tế, hệ thống mái vòm đặc trưng theo kiến trúc Tân cổ điển. 

Một Thế Giới xin gửi đến độc giả một số hình ảnh về tòa lâu đài của đại gia Ninh Bình

Tòa lâu đài được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển 

Phần mái vòm mô phỏng theo kiến trúc mái vòm của tòa nhà Quốc hội Mỹ 

Các đường khối cột phong cách Hy Lạp xa xưa 


Trần nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, với các đường nét tinh xảo 

Hệ thống cổng hàng rào mặt tiền được thiết kế đúc bằng gang với ưu điểm có độ bền lên đến hàng trăm năm, chịu được khí hậu khắc nghiệt của thời tiết mà không bị rỉ 


Diện tích xây dựng hàng trăm mét vuông và chi phí 

xây dựng hàng chục tỉ đồng, tòa lâu đài tọa lạc giữa TP. Ninh Bình 

Không có nhận xét nào: