Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

ĐCSVN dùng ma túy làm liệt kháng tinh thần đấu tranh của giới trẻ Việt Nam - Nguyễn Vĩnh Long Hồ


“Ngáo đá” làm người nghiện không còn kiểm soát được hành vi.



I. TÁC HẠI GHÊ GỚM CỦA MA TÚY:

Tại Việt Nam, gần đây việc sử dụng ma túy tổng hợp mà giới trẻ thường gọi bằng tiếng lóng là “NGÁO ĐÁ” đang rộ lên như nấm nở rộ sang cơn mưa. Ma túy tổng hợp có rất nhiều tràn lan trong xã hội từ thành phố hoa lệ cho tới hang cùng ngỏ hẻm, mua ma túy dễ dàng như đi chợ mua một bó rau.

Ma túy tổng hợp có rất nhiều dạng với hai hổn hợp chất chính là Amphetamin và Methamphetamin. Trong đó, Methamphetamin thường ở dạng bột trắng hoặc vàng, nâu, đỏ, dạng muối hydrochorit, dạng tinh thể mà dân chơi giới trẻ gọi là “ngáo đá”. Loại ma túy nầy có tác dụng gây mê cho con nghiện mà còn là một loại thuốc khiến cho người dùng thèm muốn cả chuyện quan hệ tình dục. Nhiều người dùng ma túy đá để vui chơi hết mình, chứng tỏ đẳng cấp mà không biết rằng nó có sức tàn phá cơ thể ghê gớm đối với sức khỏe, đồng thời tác động cực xấu đến xã hội.

Khi sử dụng ma túy “đá” với liều lượng cao, sẽ dẫn tới tình trạng ảo giác hoang tưởng, lo sợ, bị kích động lên cơn điên loạn thần kinh sợ bị đuổi đánh, sợ có người theo dõi giết mình…… Những phản ứng bất thường rất dễ dẫn tới các hành động nguy hiểm như phóng xe nhanh dễ gây các tai nạn giao thông chết người, đâm chém nhau dã man, có người nhảy từ lầu cao xuống đất. Một số chuyên gia cho biết, ngoài những tác hại giống như sử dụng thuốc lắc, “ngáo đá” còn gây ra cho con người chứng hoang tưởng không còn nhân cách. Qua thực tế và số liệu nghiên cứu cho thấy có tới 72% người sử dụng ma túy tổng hợp là giới trẻ ở độ tuổi từ 18-30 tuổi, đa số là giới sinh viên học sinh, độ tuổi trên 30 chiếm 26%. Theo một số chuyên gia y tế và tâm lý cho biết, hiện nay vẫn chưa có một loại thuốc nào có thể chữa khỏi được cơn nghiện Methamphetamine và nó đã trở thành một bệnh lý mãn tính.

Nhiều dân chơi chuyên nghiệp phát biểu rằng, cái thời hàng trắng (heroin), cơm đen (thuốc phiện) đã lùi về dĩ vãng. Dân chơi chuyên nghiệp bây giờ là phải biết chơi ma túy tổng hợp như ketamin, “ngáo đá” (methamphetamin), thuốc lắc (ecstasy)…… gần đây ở nhiều tụ điểm ăn chơi thâu đêm suốt sáng, nhiều dân chơi quay cuồng trong tiếng nhạc mở hết công suất, khi tiếng nhạc loạn cuồng chấm dứt mà nhiều người còn trong trạng thái vật vờ……

Đối với ecstasy hoặc methamphetamin sẽ tạo ra nhiều ảo giác, dân chơi không còn phân biệt thời gian và không gian. Người sử dụng luôn trong trạng thái bị co giật, cổ và tứ chi. Nhiệt độ cơ thể tăng khiến con nghiện có cảm giác hưng phấn giả tạo, thích cảm giác mạnh. Vì thế, những tụ điểm ăn chơi sử dụng các loại ma túy kể trên thường xảy ra náo loạn như đập phá, xé quần áo, hành lạc tập thể không phân biệt giới tính…… So sánh với heroin, tác hại của ma túy tổng hợp đối với sức khỏe con người còn kinh khủng hơn nhiều, vì tác hại của nó gây trực tiếp lên não bộ con nghiện cực nhanh, đã gióng lên một hồi chuống báo động cho những thanh thiếu niên sống sa đọa.


II. NHỮNG HÀNH ĐỘNG MAN RỢ CỦA NHỮNG CON NGHIỆN “NGÁO ĐÁ”:

Xin kể những trường hợp phạm pháp, giết người kinh hoàng vì sử dụng ma túy “ngáo đá” điển hình trong thời gian gần đây đã liên tục xảy ra những án mạng kinh hoàng, chém giết người thân kể cả cha mẹ, người thân, bắt giữ uy hiếp con tin, gây náo loạn mà nguyên nhân đều do các đối tượng phê “ngáo đá” đã gây ra:

[1] Cuối tháng 9/2014, vụ giết người rồi chặt xác chết gây kinh hoàng dư luận tại Sài Gòn, khi người dân tại đường Võ Văn Kiệt, quân 1 đã bàng hoàng phát hiện xác chết một thiếu nữ bị chặt thành nhiều khúc bỏ trong bao tải vứt bên vệ đường. Kết quả điều tra sau đó đã nhanh chóng xác định hung thủ gây ra án mạng kinh hoàng này là Đặng Văn Tuấn (44 tuổi) ngụ tại đường Trần Đình Xu, P, Cầu Kho, quận 1. Nạn nhân là bà Bùi Thị Hạnh (40 tuổi) sống chung nhà với Tuấn.

Được biết, Đặng Văn Tuấn sau khi mãn hạn tù, Tuấn về sống chung với em trai rồi có quan hệ tình cảm với em dâu là Hạnh. Cả hai người từng nhiều lần mua hàng “đá” về sử dụng ngay tại nhà. Khoảng 15 giờ ngày 28/9, trong cơn phê “ngáo đá” Tuấn và Hạnh sinh cãi vã, Tuấn nổi điên dùng cây đánh vào đầu Hạnh, siết cổ cho tới chết, rồi tiếp tục say ““ngáo đᔓ. Đến 2 ngày sau, thi thể bắt đầu phân hủy nên kéo xác nạn nhân vào nhà vệ sinh, tự tay chặt nạn nhân thành nhiều khúc, bỏ vào 2 bao bố. Rạng sáng ngày 01/10, Tuấn vứt xác nạn nhân bên hẻm 592 đường Võ Văn Kiệt. Riêng cái đầu, Tuấn đem chôn tại bãi đất dưới chân cầu Lò Gốm, P.10, quận 6.

[2] Ngày 15/8/2013, vào lúc 2 giờ đêm, trong lúc chơi games bạo lực thâu đêm, lại vừa phê “ngáo đá”, Lương Phúc Hưng lấy búa đập nhiều nhát vào đầu bạn tên Mã Nông Phú vì tưởng người nầy đến giết mình. Theo kết luận của giám định pháp y tâm thần cho biết, trong khi gây án, bị cáo Lương Phúc Hưng bị loạn thần do sử dụng “ngáo đá” gây ảo giác, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành động giết người của mình.

[3] Trưa ngày 23/4/2014, sau khi phê ma túy, Nguyễn Quốc Huy (28 tuổi) ngụ tại Q.10 Thành Hồ ghé vào nhà bà nội mình là bà Nguyễn thị Tuyết (70 tuổi) rồi chụp lấy cây gỗ chặn cửa dài 1 thước, điên cuồng đập vào đầu bà nội khiến bà Tuyết gục chết tại chỗ, rồi hắn quay sang 2 cháu Ngô Thị Như Ý (12 tuổi) và Ngô Minh Thành (7 tuổi), Huy tiếp tục vào đập đầu, vào cổ 2 cháu. Sau đó, Huy thản nhiên bước ra cửa… …

[4] Nguyễn Tiến Hiếu (20 tuổi) ngụ tại phố Thọ Môn, Đình Bảng, Bắc Ninh giết bố bằng nhiều nhát dao sau khi ông không chịu mở cửa cho đứa con đang phê “ngáo đá” vào nhà. Còn tại Hà Nội, Đặng Tiến Dũng (27 tuổi) ngụ tại quận Đống Đa vừa bị tuyên án chung thân do giết con riêng 6 tháng tuổi của vợ trong khi đang phê ma túy. Đứng trước vành móng ngựa, gã vừa lắc đầu vô thức, vừa nghiến răng ken két đúng như vẻ mặt đặc biệt của con nghiện “ngáo đá”. Sự kiện nầy cho thấy, những con nghiện ma túy mất kiểm soát hành động, bộc lộ tánh bạo lực, hung hãn và man rợ……

[5] Đ.T.H.N (19 tuổi) vào điều trị tại “Trung Tâm Giáo Dục dạy nghề Thanh thiếu niên 2” (huyện Củ Chi Thành Hồ) hơn một năm nay cho biết, N. vẫn còn nhớ in cảm giác vật vã, sợ hãi sau những lúc phê “ngáo đá”. N. kể dù chỉ mới chơi “ngáo đá” mới 2 tháng, nhưng bên tai em luôn nghe tiếng xì xào, có cảm giác người khác đang nói xấu, đang rình mò ám hại mình. Hoang tưởng và suy kiệt tinh thần vì dính vào “ngáo đá”. Mỗi lần có thuốc vào là N. không ăn, không ngủ được, sụt mấy cân liền, người lúc nào cũng mệt mõi, đầu óc căng thẳng dù theo các bác sĩ tại Trung tâm thì trường hợp của N. chỉ mới sử dụng, chưa bị lạm dụng.

[6] Đã chơi là phải chơi “ngáo đá”, đó là thuật ngữ truyền miệng trong giới dân chơi giang hồ trẻ tuổi để thể hiện đẳng cấp, mình là dân chơi thứ thiệt. Những bữa tiệc ma túy thâu đêm suốt sáng đã biến họ trở thành quỷ dữ. Câu chuyện xảy ra ngày 15/2/2014 đã chứng minh hậu quả kinh khủng của con nghiện “ngáo đá”. Do sử dụng ma túy “ngáo đá” nên khi bị người bạn cùng phòng trách mắng, Trần Duy Thức đã dùng búa đập liên tiếp vào đầu, vào mặt khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.


III. THỰC TRẠNG CÁC TRẠI CAI NGHIỆN TẠI VN:

Một bác sĩ đang làm việc tại trung tâm tư vấn người nghiện ma túy tại Thành Hồ cho biết, việc thống kê số người nghiện ma túy rất khó, hầu như phường, quận nào cũng có người nghiện và đây là một căn bệnh mãn tính, cần được gia đình và xã hội giúp đỡ, quan tâm giúp hồi phục tâm lý thì mới hy vọng có thể dứt bệnh được, còn nếu đưa vào Trung tâm cai nghiện thì không ai có thể nói rằng, cơn nghiện ma túy sẽ dứt điểm.

Việc đưa những người nghiện ma túy vào các trung tâm cai nghiện có thật sự để bảo đảm cho họ làm dứt cơn nghiện của họ không? Hay là họ sẽ trở nên hung bạo hơn trong những điều kiện khắc nghiệt như làm lao động nặng nhọc hay bị đánh đập hành hạ trong trung tâm. Đầu tiên, người nghiện ma túy vừa bước vào phòng đã bị ăn đòn rồi, gọi là chào phòng, bị đánh bầm dập như vậy đó……chưa kể khi đi lao động không làm đúng chỉ tiêu như trồng sắn, trồng mía thì bị đánh nhừ tử, ngất xỉu thì dội nước cho tỉnh dậy đi làm tiếp. Lao động ban ngày bị nó đánh chưa đủ, tối ngủ bị nó đánh tiếp, đánh làm sao để ngày mai làm cho đủ chỉ tiêu thì thôi……

Người dân đang sống tại các khu xóm lao động nghèo tại Hà Nội và Thành Hồ đều cho rằng, ma túy nó đang làm hại đến những thế hệ sau nầy, nó gây ảnh hưởng đến đời sống chung quanh của họ mà không được chính quyền địa phương quan tâm tới, người nghiện ma túy sống tràn lan, họ đột nhập vào thôn xóm, trộm cắp xảy ra triền miên, để sơ hở bất cứ cái gì có giá trị đem bán được là bị họ chôm chỉa, không ai có thể ngăn chận được tệ nạn nầy và ngày càng nhiều hơn.


IV. TÌM HIỂU CÁC ĐƯỜNG DÂY VẬN CHUYỂN MA TÚY TẠI VN:

[1] ĐƯỜNG DÂY BUÔN MA TÚY XUYÊN QUỐC GIA TỪ TRUNG CỘNG VỀ VN (Xin kể những trường hợp quan trọng điển hình đã bị phát hiện thời gian gần đây):

(1) Theo tin từ CA tỉnh Sơn La, vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 1/10/2015, tại địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, CA tỉnh Sơn La phối hợp với lực lượng CA 2 huyện Vân Hồ và Mộc Châu đã phá thành công chuyên án ma túy, bắt giữ 4 đối tượng đang vận chuyển trái phép một số lượng lớn ma túy. Tang vật gồm 161 bánh heroin, đây là số lượng ma túy lớn nhất nhì từ trước tới nay.

(2) Những ngày gần đây, CA tỉnh Sơn La đã phát hiện nhiều toán vận chuyển ma túy với số lượng rất lớn, từ khu vực biên giới vào nội địa tỉnh Sơn La. Từ tháng 9 đến tháng 10/2014, lực lượng CA tỉnh Sơn La đã bắt giữ 10 đối tượng vận chuyển ma túy, thu giữ 210 bánh heroin, 20.000 viên ma túy tổng hợp.
(3) Vụ án buôn lậu 12 TẤN HEROIN (chuyên án 006N) là vụ án buôn lậu to lớn và quan trọng nhất với số lượng 32.000 bánh heroin có tổng khối lượng khổng lồ 12 tấn qua Lào – Trung Cộng – Việt Nam. Tính đến thời điểm xét xử sơ thẩm tháng 1/2014, đây là vụ án ma túy lớn nhất tại Việt Nam. Qua điều tra từ những lời khai của tên đầu mối Nguyễn Bích Ngọc, CA Quảng Ninh phát hiện thêm 4 đường dây ma túy xuyên quốc gia. Phiên tòa phúc thẩm bắt đầu vào ngày 16/6/2014 tới chiều ngày 19/6/2014, Tòa án Nhân dân Tối cao tại Hà Nội đã tuyên y án tử hình với 19 bị cáo.

[2] ĐƯỜNG DÂY VẬN CHUYỂN MA TÚY LIÊN TỈNH:

(1) Chiều ngày 30/10/2014, lực lượng CA thành phố Nam Định phối hợp với BTL Cảnh sát biển VN triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ các tỉnh Sơn La, Hòa Bình về Nam Định tiêu thụ. Bắt giữ đối tượng Mai Quỳnh Thọ (44 tuổi), trú tại xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, thu giữ 13 bánh heroin.

(2) Cuối năm 2013, một số đường dây buôn ma túy có quy mô lớn bậc nhất trong năm tại Thành Hồ. Đặc biệt, các đối tượng này xây dựng cho mình một HỆ THỐNG CHÂN RẾT rất chặc chẻ, có mối quan hệ gia đình với nhau. Một số đường dây buôn bán có quy mô lớn, đã hoạt động công khai dưới nhiều hình thức tại những con ngõ hẻm sâu, vắng người qua lại. Những tháng cuối năm 2014, đường dây nầy kết nạp thêm nhiều đối tượng khác hoạt động buôn bán ma túy có quy mô và tinh vi hơn trước. Chúng hoạt động chủ yếu ở một số con hẻm sâu, khu thưa dân cư trên địa bàn thành phố. Bà Trùm ma túy Châu Văn Hạ, người cầm đầu đường dây ma túy sa lưới pháp luật đã thừa nhận toàn bộ tội ác của mình.

(3) Tại đất cảng Hải Phòng theo dân chơi, số lượng ma túy đá được tội phạm buôn bán với số lượng ngày càng lớn. Thủ đoạn của tội phạm buôn bán ma túy ngày càng tinh vi và manh động, bởi ma túy là món hàng siêu lợi nhuận. Con đường đi của ma túy đá có nhiều ngả xâm nhập vào Việt Nam. Đó là đường đi của TỬ THẦN về với đất Cảng. Đối tượng Phùng Đắc Thư (40 tuổi) có biệt danh Công Tay Dài đã xộ khám với nhiều tang vật. Sau đó, CA Tp. Hải Phòng đã bắt hàng loạt nhiều tên buôn ma túy đá từ Trung cộng theo đường biển vào đất liền.


V. NÊN DUY TRÌ ÁN TỬ HÌNH VỚI TỘI PHẠM BUÔN MA TÚY?:

TẠI VIỆT NAM: Một số vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, luật gia, đại biểu quốc hội, giới ngoại giao và truyền thông hy vọng rồi đây VN sẽ bãi bỏ án tử hình. Theo ý kiến của mục sư Ngô Hoài Nở: “Con người có những giây phút lầm lỗi, nhưng cũng có lúc ăn năn, hối cải, có lúc sa ngã, có khi họ quay trở lại. Nếu VN hay một số nước trên thế giới còn giữ án tử hình đối với tội phạm ma túy thì nên thay đổi. Mình phải cho người ta cơ hội ăn năn, thống hối quay trở lại.”

TẠI SINGAPORE: Ấn định tội phạm buôn ma túy phải bị TREO CỔ, tùy theo số lượng ma túy vượt quá tiêu chuẩn họ mang theo như sau:

• 1200g opium
• 30g morphine
• 30g cocaine
• 500g cannabis
• 250g methamphetamine

Kể từ năm 2007, Bộ trưởng Nội Vụ kiêm Phó Thủ tướng Wong Kan Seng tuyên bố, đảo quốc nầy sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp mạnh tay đối với các tội phạm ma túy. Thông diệp trên của PTT Wong được gởi đi ngay sau khi chính phủ Singapore thực thi án tử hình với những kẻ buôn bán ma túy người nước ngoài. Ông Wong cũng nhấn mạnh các chất ma túy DẠNG NHẸ cũng cần phải được kiểm soát gắt gao hơn nữa trên lãnh thổ Singapore.

Tại Singapore án tử hình được áp dụng triệt để cho các hành vi vận chuyển, buôn bán và tàng trử trên 15g heroin, 30g cocaine hay 500g cannabis. Khung hình phạt nầy được áp dụng tương đương như các trọng án khác như: giết người, bắt cóc tống tiền cũng như các án trầm trọng khác. Phương châm hành động của Singapore: Cả nước đồng lòng không khoan nhượng với tệ nạn ma túy, dựa trên 3 nguyên tắc chính là Luật pháp nghiêm minh – Trấn áp mạnh mẽ – Đẩy mạnh các chương trình phòng ngừa.

Trong khi tình hình ma túy trên thế giới diễn tiến phức tạp, số người nghiện và tội phạm ma túy ở các nước láng giềng đang ngày càng gia tăng thì chánh phủ Singapore đã đạt được những kết quả khả quan mà nhiều quốc gia không làm được là nhờ vào những yếu tố sau đây:

• Chính phủ Singapore rất coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục phòng chống ma túy vào học đường.

• Tổ chức các buổi nói chuyện về ma túy cho cho sinh viên, học sinh, thi vẽ tranh, văn nghệ phòng chống ma túy và còn một số hình thức mới như: CNB tổ chức các trò chơi điện tử về phòng chống ma túy.

• Xu hướng hiện nay của sinh viên học sinh, tổ chức triển lãm di động ở các trung tâm mua sắm lớn, các trường học, khu công nghiệp để thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng. Các tài liệu tuyên truyền cũng rất hấp dẫn người xem và cũng rất sinh động, khẩu hiệu về phòng chống ma túy xuất hiện ở nhiều nơi phù hợp với cảnh quan.

Không giống như ở VN, công tác cai nghiện được giao cho Cơ quan quản lý trại giam Singapore. Người cai nghiện được đối xử nhân đạo, được phân loại để chữa trị, họ được tham gia sinh hoạt văn hóa thể thao, tư vấn tâm lý, dạy văn hóa, dạy nghề mưu sinh. Quá trình tư vấn và dạy nghề có sự tham gia của các tổ chức thiện nguyện như Hiệp hội phòng chống ma túy và Hiệp hội chăm sóc người nghiện Singapore trước 2 tháng, khi người nghiện hết hạn quản thúc, trở về với cộng đồng xã hội…

TẠI TRUNG CỘNG: Có ít nhất 66 người Philippines đối diện với án tử hình vì tội buôn ma túy. Thứ trưởng Esteban Conejos cho biết ở Trung Cộng buôn lậu từ 50g ma túy trở lên là có thể bị tử hình.

VI. CÁC QUỐC GIA LÀM GÌ VỚI HÀNG TẤN MA TÚY BỊ TỊCH THU?

MYANMAR: Ngày 26/6/2014, để hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống ma túy, chính quyền Myanmar đã cùng thiêu hủy một số lượng ma túy khổng lồ bị tịch thu với giá ước tính lên tới 400 triệu USD. Dù vậy, LHQ vẫn cảnh báo hoạt động buôn bán ma túy đang có chiều hướng gia tăng tại quốc gia nầy.

THÁI LAN: Cũng trong ngày hôm qua, chính quyền nước nầy đã thiêu hủy tới 2,5 tấn ma túy đá, 21 kg heroin và 74 kg thuốc phiện có giá trị khoảng 272 triệu USD trên thị trường chợ đen.

INDONESIA: Ngày 5/7/2014, Giám đốc Điều tra Hình sự của Cơ quan Cảnh Sát Jakarta, Nugroho Aji đã trực tiếp chỉ huy thiêu hủy lượng ma túy to lớn trị giá khoảng 120 triệu USD, gồm 363 kg methamphetamine tinh thể, 1.052.000 viên ecstasy, 194,05g heroin,1.203g cocaine và 26.930 viên gây ảo giác happy five. Lượng ma túy nầy đã được các lực lượng cảnh sát và hải quân Jakarta thu giữ được trong hai tháng 5 & 6/2014 vừa qua tại gần sân bay quốc tế Soekarno-Hatta của thủ đô Jakarta và tỉnh Banten.

IRAN: Ngày 26/6/2013, chính quyền Iran đã thiêu hủy ít nhất 100 tấn ma túy các loại trong nổ lực đấu tranh phòng chống nạn mua bán ma túy. Theo AP, tội phạm ma túy thường vận chuyển trái phép số lượng ma túy khổng lồ từ Afghanistan đến các nước Châu Âu và vùng Vịnh thông qua lãnh thổ Iran.


VII. VIỆT NAM LÀM GÌ VỚI SỐ MA TÚY KHỔNG LỒ BỊ TỊCH THU?

Riêng tại Việt Nam, Đảng và Nhà nước CSVN có hành động khác với các nước kể trên là không hề thiêu hủy số ma túy khổng lồ bị tịch thu. Giữ hàng trăm tấn ma túy bị tịch thu dùng vào mục đích gì? Theo tôi, chỉ có 2 mục đích chủ yếu:

[1] Làm liệt kháng tinh thần đấu tranh tự do-dân chủ của giới trẻ VN: Cuộc biểu tình đòi tự do bầu cử của Sinh viên học sinh Hồng Kông được một số đông người ở VN theo dõi và cổ vũ với khẩu hiệu TODAY’S HONG KONG, TOMORROW’S VIETNAM. Trên các mạng xã hội cũng tràn ngập các tin tức, hình ảnh diễn biến biểu tình ở Hồng Kông được mọi người theo dõi. Động lực của cuộc xuống đường ở Hồng Kông rất giống như ở VN trong thời gian qua. Đó là thứ bầu cử DÂN CHỦ GIẢ HIỆU theo công thức ĐẢNG CỬ DÂN BẦU. Vì sợ sinh viên học sinh, giới trẻ yêu nước xuống đường để phản kháng chính trị, nhằm tạo áp lực cần thiết buộc chính quyền hiện tại ở VN phải thay đổi thể chế chính trị độc đảng toàn trị hiện tại là một điều cấp bách và cần thiết. Một trong những gương mặt gây ấn tượng nhất là hình ảnh của nhân vật lãnh đạo phong trào sinh viên học sinh Hống Kông biểu tình là Joshua Wong chỉ mới 17 tuổi.

Làm thế nào triệt tiêu tinh thần đấu tranh đòi tự do-dân chủ của giới trẻ nói chung và sinh viên học sinh VN nói riêng? Những tên lãnh đạo chóp bu Hà Nội nghĩ ngay dùng ma túy và rượu độc hại để đầu độc họ nhằm làm liệt kháng tinh thần đấu tranh của họ trước khi nó bùng nổ.

[2] Việc tồn trữ hàng trăm tấn ma túy đủ loại đã bị tịch thu từ các đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia và liên tỉnh, Đảng và Nhà nước CSVN có dư thừa ma túy xuất kho, tung ra thị trường đen để dùng vào mục đích trên, vừa thu được siêu lợi nhuận hàng trăm triệu Mỹ kim từ việc bán ma túy. Tên chóp bu nào trong ĐCSVN chịu trách nhiệm tồn trữ và phân phối số lượng ma túy khổng lồ nầy? Ai điều khiển hệ thống chân rết của những đường dây phân phối ma túy liên tỉnh? Cho đến nay vẫn còn trong vòng bí mật. Nhiều người đã phát hiện những tên công an đội lốt dân giang hồ buôn bán ma túy đủ loại, chúng thường lảng vảng các trường trung học, đại học, cư xá sinh viên để chào hàng…. …Nói có sách mách có chứng, xin kể những trường hợp điển hình:

• Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) bắt quả tang tên Đại úy CA Huỳnh Dũng đang vận chuyển 3 cây heroin.

• 6 tên CA trong vụ án ma túy ở Hà Giang bao che cho các đối tượng ma túy, vận chuyển khoảng 1 tấn thuốc phiện. Số CA dùng xe công chở những tên buôn ma túy đi phân phối hàng…

• Cựu CA Nguyễn Tiến Dũng (44 tuổi) thuộc cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy một quận nội thành Hà Nội, cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy số lượng lớn, tuyến Sơn La – Hà Nội.

• Nguyễn Tấn Duy (42 tuổi) nguyên “Công an bảo vệ” trại giam Xuyên Mộc, cầm đầu dường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

• Đại úy CA tên D. đã vận chuyển một số ma túy tại huyệ biên giới Tương Dương (Nghệ An) để dưa về miền xuôi.

Những tên tội phạm nầy bị “TAND” kêu án, vào tù bằng cổng trước, ra cổng sau rồi được thuyên chuyển đi làm việc nơi khác. Chỉ có trời mới biết……
Ma túy không những gây tai hại cho người dùng nó mà còn cho cả gia đình của họ, khiến họ mất dần khả năng lao động và trở thành gánh nặng cho gia đình, cho xã hội. Những gia đình có người nghiện ma túy làm bầu không khí gia đình cũng lãnh đạm, buồn khổ, nền kinh tế gia đình vì thế mà suy sụp. Khi muốn thỏa mãn cơn ghiền, con nghiện không từ một thủ đoạn, hành vi trộm cắp, giết người nào để có tiền mua ma túy.

Sau rượu độc, thuốc lá, ma túy quả là một con quỷ khủng khiếp nhất, gia đình có con em nghiện ma túy phải gánh chịu tan nát đau thương. Những hệ lụy này kéo theo những con số đáng sợ về tổn hại cho xã hội liên quan đến ma túy như gây tai nạn giao thông chết người, trộm cắp, giết người cướp của để có tiền chích hút. Có học sinh lớp 7 và 8 mà đã dám cầm dao giết người đi cướp để có tiền thỏa mãn cơn ghiền, có nhiều sinh viên bị đuổi học bị tù tội vì cướp xe máy để có tiền mua “ngáo đá”.

Mong rằng thanh thiếu niên, sinh viên học sinh Việt Nam phải nhận thức sâu sắc điều nầy: VƯỚNG VÀO MA TÚY LÀ TỰ SÁT. Hãy vô hiệu hóa âm mưu của Đảng và Nhà nước CSVN, bằng cách kiên quyết nói KHÔNG với ma túy, con đường dẫn đến ma túy là con đường tử vong…

Nguyễn Vĩnh Long Hồ

Không có nhận xét nào: