Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Cảnh sát Khu vực Vòi Tiền của Dân quá lộ liễu, Bị Dân tố cáo

Tôi mở cửa hàng buôn bán xe đạp tại khu vực này mấy chục năm nay, đến bây giờ tôi mới thấy anh CSKV vòi tiền người dân lộ liễu như vậy. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng xác minh làm rõ, xử lý cán bộ sai phạm để người dân yên ổn làm ăn

Cali Today News - Ở Sài Gòn, muốn được làm cảnh sát khu vực (CSKV) cũng phải chung chi cho xếp lớn. Chung chi nhiều sẽ được đưa về những phường có nhiều cơ sở kinh doanh những ngành nghề nhạy cảm như: Massage, karaoke, nhà hàng, vũ trường... còn nếu chung chi ít sẽ bị đẩy về những khu vực hẽo lánh. Vậy nên, một khi đã được đưa về những địa bàn có nhiều thương mại kinh doanh, CSKV thường phải cấp bách lấy lại số tiền mà mình đã bỏ ra. Sau đây là một ví dụ điển hình, vì quá tham lam mà tên CSKV đã bị người dân tố cáo.
 
Câu chuyện xảy ra tại đường Bùi Hữu Nghĩa thuộc quận Bình Thạnh, Sài Gòn. Từ bấy lâu nay, để được yên ổn làm ăn kinh doanh, người dân ở đây đành phải "làm luật" với CSKV. Thương mại kinh doanh nhỏ lẻ thì phải đưa 200 ngàn/tháng gọi là tiền "bồi dưỡng cho mấy anh uống cafe"; thương mại kinh doanh lớn hơn thì hàng tháng phải nộp 500 ngàn/tháng. Tất thảy những khoản tiền đó đều không có trong quy định của chính quyền. Vậy nên, ngoài việc đóng hàng loạt khoản thuế phí, người dân còn phải "làm luật" mới được kinh doanh thuận tiện, không bị công an dòm ngó, gây khó khăn.
 
Chị Nguyễn Thị Hoàng người được công an phường mời lên làm việc 2 lần vì việc đứng đơn tố cáo "đồng chí CSKV ăn hối lộ. Ảnh: PLO
 
Mới đây, khi viên CSKV mới được chuyển về, lại sắp Tết nên "đồng chí" này vòi vĩnh nhiều hơn, đến nỗi mà, cho dù biết sẽ gặp rắc rối với công an nhưng có đến hơn 20 thương mại kinh doanh đã phải viết đơn tố cáo việc "cướp ngày" trắng trợn của CSKV.
 
Trên tờ Pháp Luật thành phố dẫn lời một người dân ở trên đường Bùi Hữu Nghĩa cho biết: "Tôi mở cửa hàng buôn bán xe đạp tại khu vực này mấy chục năm nay, đến bây giờ tôi mới thấy anh CSKV vòi tiền người dân lộ liễu như vậy. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng xác minh làm rõ, xử lý các bộ sai phạm để người dân yên ổn làm ăn".
 
Trong khi đó, chị Hoàng nói: "Ngày 21/1, anh CSKV tên K. gặp tôi bảo sao không lên phường để gặp anh ấy. Tôi thắc mắc lên đó làm gì thì anh này nói 'Tôi đi kiểm tra thì đã biết rồi còn hỏi gì nữa'. Tôi hiểu ý nên trả lời hằng tháng tôi vẫn thường gửi cho CSKV 200 ngàn đồng uống cafe. Lúc này anh CSKV bảo đem lên phường đưa cho anh ấy. Khi tôi nói lên phường đông lắm thì anh chỉ ra gặp một người đậu xe máy bên ngoài, bảo hằng tháng đóng cho người đó".
 
Những tưởng "đồng chí" CSKV này biết xấu hổ, sợ khi nhận tiền của người dân bị bắt gặp nên thông qua người trung gian sẽ an toàn và bớt rắc rối hơn, nào dè với những hộ gia đình khác mới thấy được dây thần kinh "xấu hổ" của "đồng chí" ấy đã biến mất từ lâu rồi. Một nạn nhân của việc "làm luật" của CSKV tên K. nói: 
"Mấy bữa trước anh CSKV xuống nhà đòi một tháng chung 500 ngàn đồng. Tôi đưa 200 ngàn đồng thì anh này chê ít và nói tháng sau phải đưa đủ 500 ngàn đồng mới nhận". Đó là lời của anh Phạm Trọng Tùng trả lời phóng viên báo Pháp luật thành phố.
 
.
 Hàng loạt hộ kinh doanh trên đường Bùi Hữu Nghĩa đứng đơn tố cáo CSKV vòi tiền, "làm luật" với dân.
Ảnh: PLO
 
Một trường hợp khác cũng như vậy, anh Hồ Đắc Ly kể: "Vừa rồi anh CSKV xuống hỏi tôi giờ tính sao. Tôi hiểu ý nên nói: "Tháng em gửi anh mấy trăm uống cà phê". Anh CSKV này nói mấy trăm làm được gì rồi đòi 1 triệu đồng. Tôi trình bày thời gian gần đây làm ăn khó khăn, có gì anh giảm cho ít. Nghe vậy anh này bảo là tôi cứ suy nghĩ đi..."
 
Quả thực, những tên công an mặt dày như "đồng chí K." đầy nhan nhản ở Việt Nam, chỉ có điều đó là những "đồng chí chưa bị lộ". Trước quá nhiều lời tố cáo, phóng viên báo Pháp Luật thành phố đã gặp trực tiếp "đồng chí" K. để trao đổi, làm rõ các mối nghi ngờ, nhưng "đồng chí" liền viện cớ là chưa được sự cho phép, chỉ đạo của lãnh đạo nên không dám trả lời.
 
Cũng trên tờ Pháp Luật thành phố, vào ngày 28/1, ông Hoàng Song Hà (Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh, Sài Gòn) cho biết đã yêu cầu phía công an quận phải xác minh việc các hộ kinh doanh trên đường Bùi Hữu Nghĩa tố bị CSKV vòi tiền. Theo ông Hà, thì đây là cán bộ, chiến sỹ nên trưởng công an quận kiểm tra, sau đó mới báo cáo lại cho quận được biết. Trong khi đó, đại diện công an quận cho biết là đang chờ báo cáo từ công an phường thành ra không dám nói bên nào đúng, bên nào sai. Chờ đến khi báo cáo chuyển lên tới lãnh đạo quận có lẽ "đồng chí" CSKV đủ thời gian để tìm cách chạy tội cho mình và khi đó những người can đảm đứng ra tố cáo CSKV "làm luật" trên phải gánh chịu những tai ương sắp ập xuống đầu. 
 

Không có nhận xét nào: