Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

10 loại quả ngăn ngừa bệnh ung thư


10 loai qua ngan ngua benh ung thu
Một số công trình nghiên cứu cho rằng, hiện nay có một số loại quả có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư cao hơn gấp 10.000 lần so với liệu pháp hóa trị mà không hề làm hại các tế bào khỏe mạnh và không có tác dụng phụ.
1. Mãng cầu
TS. Nguyễn Đăng Nghĩa, chuyên gia nghiên cứu thực vật học, khẳng định: "Hiện nay đã có những nghiên cứu khẳng định, mãng cầu là một trong những trái cây có thành phần hoạt chất axít amin không thể thay thế được hoặc có một số hoạt chất đặc thù nhằm nâng cao hệ miễn dịch và tăng khả năng chống lại bệnh tật. Còn khi hoạt chất ở nồng độ cao thì có thể tiêu diệt ngay tế bào ung thư".
Do đó, bạn hãy bổ sung loại quả này vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.
2. Lê

Trong lê có carotene, vitamin B2, vitamin C …đều có tác dụng phòng chống ung thư nhất định, vì vậy, lê rất thích hợp với người có nguy cơ ung thư thanh quản, ung thư mũi họng và ung thư phổi.
10 loai qua ngan ngua benh ung thu
 
3. Chuối
Tính hàn, vị ngọt, giúp thanh nhiệt, thông tiện, rất thích hợp với người bị ung thư đại tràng. Theo nghiên cứu của y học hiện đại, chuối giàu nguyên tố vi lượng kẽm có tác dụng phòng chống ung thư. Từ năm 1986 nghiên cứu đã đã khẳng định dịch chiết xuất từ chuối có tác dụng khống chế ung thư.
10 loai qua ngan ngua benh ung thu
 
4. Nho
10 loai qua ngan ngua benh ung thu
Vỏ của quả nho đỏ có rất nhiều chất ô xy hóa gọi là resveratrol. Nước ép nho và rượu vang đỏ cũng chứa chất chống oxy hóa này. Theo Viện Ung thư quốc gia, resveratrol rất hữu ích trong việc ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư. Các cuộc thí nghiên cho thấy, loại chất này có khả năng chống lại nhiều loại ung thư. Với nam giới, một cốc nhỏ rượu vang đỏ cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.
 
5. Bưởi
Bưởi được được biết có khả năng chống lại bệnh tiểu đường và thúc đẩy giải độc trên cơ thể. Nó cũng là một trong những thực phẩm chiến đấu lại ung thư đại tràng. Flavonoid trong bưởi làm chậm quá trình sản xuất ra tế bào ung thư.
10 loai qua ngan ngua benh ung thu
6.Táo
Theo nghiên cứu của y học hiện đại cho rằng trong táo chứa nhiều chất xơ, thường xuyên ăn làm cho lượng cholesteron trong đường ít đi, giảm bớt nguy cơ ung thư trực tràng, đồng thời trong táo hàm lượng pectin phong phú giúp phá vỡ chất ô nhiễm gây ra ung thư, từ đó làm giảm bớt tỷ lệ hình thành ung thư.
10 loai qua ngan ngua benh ung thu
 
7. Dâu tây
Dâu tây thích hợp với ung thư mũi họng, ung thư thanh quản, ung thư amidan, ung thư tuyến tuỵ đồng thời có hiệu quả nhuận phổi chặn ho, sinh mát chặn khát, lợi họng nhuận thanh quản, giảm bớt tác hại của của phản ứng hoá trị, giảm nhẹ bệnh tật và phục hồi sức khoẻ. Các giáo sư mĩ nghiên cứu phát hiện trong dâu tây có acid ellagic giúp bảo vệ mô tế bào cơ thể không bị thương tổn từ chất gây ra ung thư, phòng chống ung thư rất tốt.
10 loai qua ngan ngua benh ung thu
 
8. Đu đủ
Đu đủ có chứa các hợp chất beta carotene và lycopene rất hiệu quả trong cuộc chiến chống các gốc tự do. Isothiocyanates từ đu đủ cũng bảo vệ các tế bào di căn thành ung thư. Do đó điều này làm cho đủ đủ trở thành “superfood” chống lại ung thư.
10 loai qua ngan ngua benh ung thu
 
9. Cà chua
Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin A, C, và E và hợp chất chống ung thư là lycopene. Chất chống oxy hóa này giúp chống lại các gốc tự do và các tế bào ung thư. Vitamin C trong cà chua giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào có thể dẫn đến ung thư. Cà chua là thực phẩm tuyệt vời để chống lại ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư miệng, ung thư tuyến tụy và ung thư ruột kết.
10 loai qua ngan ngua benh ung thu
 
10. Dưa hấu
Nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ cho biết, dưa hấu giàu chất chống oxy hóa, cung cấp nhiều vitamin C, A, B6... rất tốt cho sức khỏe.
Thường xuyên ăn vặt bằng dưa hấu có khả năng làm giảm cholesterol, giảm viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp.
Lycopene có trong dưa hấu giúp bảo vệ cơ thể, có thể chống lại nhiều bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt, ung thư nội mạc tử cung, ung thư phổi, ung thư đại trực tràng và ung thư vú. Sử dụng dưa hấu trong chế độ ăn uống có lợi cho cả phụ nữ và nam giới vì nó có thể ngăn ngừa rối loạn chức năng cương dương, huyết áp thấp hơn, cải thiện độ nhạy cảm insulin.
10 loai qua ngan ngua benh ung thu
 
Theo T.T

Không có nhận xét nào: