Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Tiểu thương Nha Trang biểu tình

CTV Danlambao - Sáng sớm ngày 30/01/2015, rất đông bà con tiểu thương chợ Đầm (Nha Trang) đã có cuộc biểu tình phản đối dự án xây mới chợ Đầm Tròn và phản đối sự thiếu minh bạch trong phân chia lại khu vực kinh doanh. Toàn bộ công an thành phố Nha Trang và các lực lượng chức năng đã chặn các ngả dẫn tới đường Trần Phú, đoạn gần UBND tỉnh.

















Khi tìm hiểu thông tin tại hiện trường, một số tiểu thương cho biết, dự án xây mới chợ Đầm Tròn có nhiều khuất tất.

Dự án chợ Đầm Nha Trang do công ty Cổ phần Sông Đà – Nha Trang làm chủ đầu tư, được cấp phép vào ngày 28/08/2013.

Trên bản vẽ quy hoạch mới, chợ Đầm sẽ được xây dựng lại theo hình vòng cung, tại khu vực giáp đường Nguyễn Hồng Sơn, vị trí nằm sau khu nhà tròn của chợ Đầm hiện tại. 

Bà con tiểu thương chợ Đầm phản đối việc phá dỡ nhà tròn vì đây là công trình được xây dựng từ những năm 1970 do kiến trúc sư Ngô Viết Thụ thiết kế.

Chính kiến trúc đặc biệt theo hình bông sen nở này là điểm nhấn chính khiến chợ Đầm trở thành một trong những địa chỉ du lịch và là biểu tượng của thành phố Nha Trang.

Bên cạnh đó việc phá dỡ chợ cũ và xây dựng mới ở nhiều nơi tại Việt Nam không hiệu quả, khiến tình trạng buôn bán ế ẩm cũng là điều làm bà con tiểu thương lo ngại.

Việc chủ đầu tư Công ty Cổ phần Sông Đà – Nha Trang huy động vốn khi công trình chưa xây xong, dẫn tới việc phân chia vị trí kinh doanh không công khai minh bạch gây trở ngại cho tiểu thương buôn bán lâu năm tại chợ Đầm cũng là vấn đề.

Ngày 19/01/2015 vừa qua, BQL chợ Đầm và Công ty Cổ phần Sông Đà – Nha Trang đã tổ chức họp tiểu thương để thông báo kế hoạch xây dựng và sử dụng chợ Đầm mới nhưng chưa đạt được thỏa thuận với bà con vì nhiều điểm thắc mắc và yêu cầu bảo vệ quyền lợi của tiểu thương vẫn chưa được giải đáp thỏa đáng.

Công an và các lực lượng chức năng chặn tại các ngả

Ảnh: Sushi

Không có nhận xét nào: