Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2024

Dân biểu đảng Cộng Hòa Liz Cheney bầu Kamala làm tổng thống

 

Dân biểu đảng Cộng Hòa Liz Cheney, con gái của cựu phó tổng thổng Dick Cheney vừa mới công bố bà sẽ bầu cho Kamala Harris. Được biết ông Dick Cheney từng là Chairman of the Board và là Chief Executive Officer of Halliburton, a fortune 500 company.  Tỉ phú Dick Cheney từ chức Halliburton CEO khi được George Bush chọn làm phó tổng thống.  Dick Cheney được xem là một phó tổng thống có nhiều quyền hành và được nhiều người biết đến nhất trong các phó tổng thống của Hoa Kỳ.

<!> 

Bà Liz Cheney là một luật sư, từng là người có quyền lực thứ ba trong Quốc Hội.

 

Khi thấy Trump đứng sau lưng, hô hào đám lâu la bạo loạn đánh vào tòa nhà Quốc Hội ngày 6 tháng Một năm 2020; bà đã can đảm đứng ra vạch cho mọi người thấy tội lỗi tầy đình của Trump. Bà và vài dân biểu đảng Cộng Hòa đã cùng với các dân biểu Dân Chủ truất phế (impeach) Trump lần thứ hai vì tội Trump đánh phá nền Dân chủ. 

 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ mới có một tổng thống không muốn nhận mình thua, không chấp nhận phiếu bầu rõ ràng, minh bạch của dân chúng Hoa Kỳ.  Trump đã kêu gào phản quốc, thúc dục những kẻ đầu trâu mặt ngựa, những kẻ da trắng thượng đẳng kỳ thị người da mầu, những kẻ muốn treo cổ phó tổng thống Mike Pence, những kẻ đi lùng Chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi để “thanh toán”.

Nhiều người đều nghĩ bà Cheney sẽ có mặt trong ngày Đại Hội đảng Dân Chủ nhưng bây giờ bà mới dùng ảnh hưởng, thế lực của bà trong đảng Cộng Hòa để lên tiếng chỉ trích Trump và tuyên bố ủng hộ liên danh Harris & Walz

Có rất nhiều báo chí, đài truyền hình, Youtube loan tin này.  Càng ngày càng có nhiều người đảng Cộng Hòa chân chính đã biết rõ bộ mặt thật gian ác của Trump và họ đã nhiệt tình ủng hộ phó tổng thống Kamala Harris và thống đốc Tim Walz

 

https://www.nytimes.com/2024/09/04/us/politics/liz-cheney-kamala-harris-vote.html

 

https://www.nbcnews.com/politics/2024-election/liz-cheney-endorses-kamala-harris-president-rcna169654

 

https://apnews.com/article/harris-cheny-duke-university-liz-dick-55852b4dffc447413616a01b6a38c920

 

https://www.washingtonpost.com/politics/2024/09/04/liz-cheney-endorsement-kamala-harris-election/

 

https://www.cnn.com/2024/09/04/politics/liz-cheney-voting-kamala-harris/index.html

 

https://www.cbsnews.com/news/liz-cheney-voting-kamala-harris/


Không có nhận xét nào: