Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2024

Giao Chỉ San Jose báo cáo họp mặt chiều chủ nhật.


Cơ quan IRCC cùng Việt Museum và Dân Sinh Media tổ chức họp mặt chiều chủ nhật 22 tháng 9-2024. Hai đề tài chung một ngày. 1)Chúng tôi chiếu cuốn phim Trận Quảng Trí đĩa số 2 của tác giả Phạm Phú Nam. Miền Nam chiến thắng tái chiếm cổ thành tháng 9 năm 1972. 
<!>
Cuốn phim này chúng ta đem so sánh với chiến dịch tuyên truyền của công sản Hà Nội. Phe địch đưa lính trẻ hy sinh tàn khốc. Phim của anh Nam Phạm đưa hình ảnh miền Nam thanh bình bị Bắc quân nổi dậy trận Mậu Thân 68 rồi tấn công Quảng Trị 1972. Cả hai trận đều bị bên ta dành chiến thắng sau cùng. Thêm một lần nữa San Jose làm tròn bổn phận đã tổ chức tưởng niệm tại tượng đài trong Việt Museum rồi thêm chương trình chiếu phim tuần lễ tiếp theo.

 Anh Huỳnh Lương Thiện cùng các thành viên của ban xây dựng tượng đài tại miền Bắc đã hoàn tất công tác tốt đẹp. 2) Phần thứ hai chúng tôi chiếu cuốn phim về thuyền nhân tìm tự do của phái đoàn làm phim từ miền Nam do cô Jenny hướng dẫn. Trưởng ban tổ chức là cô Thái Hà với sự tham dự của anh Cao Hồng và Phi Hà đã hoàn tất chương trình rất tốt đẹp. Chương trình gây quỹ đang cố gắng đạt được 10 ngàn để phái đoàn Nam Bắc CA tham dự buổi tổ chức 1 tháng 10-2024 tại Trung Tâm Carter bên Atlanta. Tất cả các tình nguyện viên đều đi tự túc và sẽ dành 10 ngàn trao cho quỹ Carter làm học bổng cho sinh viên. Phái đoàn sẽ tham dự nhân danh Viet Museum tức viện bảo tàng Thuyền Nhân và Việt Nam cộng hòa. 

Nhân dịp này IRCC đã soạn thảo và phát hành tổng cộng 1000 cuốn lịch năm 2025 được coi là một tác phẩm quan trọng chào mừng nửa thế kỷ lưu vong và xây dựng cộng đồng. Cuốn lịch hết sức đặc biệt dùng để gây quỹ cho chương trình chuẩn bị năm 2025. Ngày 30 tháng tư năm tới sẽ là năm Quốc Hận với chủ để Xây dựng tại hải ngoại và Nhân Quyền cho Việt Nam.

Cá nhân tôi rất vui mừng ghi nhận dự thành công của ngày chủ nhật vừa qua. Sẽ phát lịch để nhận sự đóng góp của ân nhân lấy tiền đăng báo Việt Mỹ ghi công tổng thống Jimmy Carter đã cứu thuyền nhân. Ông Carter hiện còn nằm trong bệnh viện và ngày 1 tháng 10 năm 2024 là đúng 100 tuổi. Xin ghi nhận nỗ lực của ban tổ chức Nam Bắc cùng lên đường qua Atlanta. Đây là lần đầu tiên trong nửa thế kỷ chúng ta chính thức có phái đoàn thăm quê hương vị tổng thống của thuyền nhân.Ngoài số tiền 5 ngàn in lịch gây quỹ từ nay đến cuối năm 2024 IRCC xin đóng góp 1 nghìn mỹ kim vào danh sách 10 ngàn dành cho quỹ học bổng Carter. Nếu có chuyến bay đi 5 giờ sáng và về 6 giờ chiều và có bác sĩ đi kèm thì chúng tôi cũng sẽ duong. Ghi chú : Xin cảm ơn anh chị em Du ca Bắc Ca Li đã hết lòng tham dự với chúng tôi ngày chủ nhật

Giao Chỉ San Jose


Không có nhận xét nào: