Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2024

Xạo Sự "Đòn Độc" - Út Bạch Lan


Trong bài viết "Hết Dọa Lại Hù" ngày 12/9/2024, xạo tôi có viết "Bước vào tuổi "lão niên", quởn đải nên lang man đọc những chuyện hay xem những phim khoa học giả tưởng, chiến tranh không gian giả tưởng giết thời giờ, nào ngờ vài thập niên sau đó nó lại có thật. Những vệ tinh do thám (Spy Satellites) có khác gì "thiên lý nhãn thiên lý nhĩ" của Tôn Hành Giả đâu? Những "Hỏa tiễn vượt siêu âm có khác gì "Cân Đẩu Vân" của Ngộ Không, Những máy phát sóng làm tê liệt điện từ trường cả một vùng rộng lớn có khác chi "Hấp Tinh Đại Pháp" của Nhậm Ngã Hành!?
<!>
Tôi có đề cập đến chiến tranh hiện đại của ba siêu cường đương đại Mỹ-Nga-Tàu, nhấn mạnh hai lãnh vực chính AI và Hypersonic Missiles.
Chưa đầy một tuần lễ sau bài viết này, xạo tôi đọc được tin "Liên tiếp trong hai ngày 17 và 18/09/2024, tại Liban xảy ra hai loạt vụ nổ hàng ngàn máy nhắn tin và máy bộ đàm đã giết chết tổng cộng 30 người của Hezbollah và làm bị thương hơn 3000 người, không chỉ gây xáo trộn hàng ngũ Hezbollah ở Liban mà còn gây hoảng loạn trong hàng ngũ của bọn Hồi Giáo Cực Đoan Khủng Bố trên khắp Trung Đông như Hamas, Houthi, Jihad, ISIS, Al Qaeda..."
Được biết đây là một chiến dịch đặc biệt của Israel có tên gọi là "Operation Grim Beeper" (Chiến dịch máy nhắn tin chết chóc) nhằm chống lại Hezbollah ở Liban, thông qua việc cho nổ các máy nhắn tin và bộ đàm đã được cài sẵn thuốc nổ, khiến các thành viên của Hezbollah chịu thiệt hại nặng nề. Đối mặt với sự trả thù của Hezbollah, Israel sau đó đã tiến hành không kích và tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của tổ chức này. Vào ngày 20 tháng 9, cả Israel và Li-Băng đều xác nhận rằng chỉ huy cấp cao của Hezbollah, Ibrahim Aqil, đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel. Bộ Ngoại giao Mỹ từng treo thưởng 7 triệu đô la để truy tìm người này. Cùng với ông này, nhiều chỉ huy cấp cao khác cũng đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích. Tiên hạ thủ vi cường.

Khi xạo tôi đọc xong tin này, tự nhiên bật cười và nói thầm trong bụng "Mẹ bà có khác chi đâu Ngộ Không hóa ruồi chui vào bụng con yêu..." Con yêu không biết thì làm sao người khác biết được. Hành động chưa từng có này đã khiến cả thế giới kinh ngạc và quay sang chú tâm đến biến cố vô tiền khoáng hậu này.
Dù chính phủ của thủ tướng Netanyahu không thừa nhận trách nhiệm của Tel Aviv, mọi nghi ngờ ở cả Liban và trên trường quốc tế dường như đều hướng đến Israel, họ cho rằng chỉ có Tel Aviv mới có đủ khả năng gián điệp và trình độ công nghệ thực hiện một vụ kích nổ chưa từng có và quy mô lớn đến như vậy.

Ừ thì cho rằng Israel thực hiện việc này, nhưng nó làm cho các chuyên gia quân sự tình báo chiến lược hàng đầu của thế giới đang đau đầu với những câu hỏi chắc có lẽ còn lâu mới có câu trả lời
- Những bộ máy nhắn tin và bộ đàm này được sản xuất từ đâu?
- Israel thực hiện kế hoạch này bằng cách nào và đã chuẩn bị từ bao lâu?
- Làm cách nào Israel xâm nhập bí mật vào chuỗi cung ứng của Hezbollah để cài đặt chất nổ và bộ điều khiển từ xa vào hàng nghìn thiết bị, và làm thế nào để thực hiện việc kích nổ từ xa trên diện rộng?
Hành động này chắc chắn sẽ được chuyển thể thành phim, vì nó còn kịch tính hơn bất kỳ cốt truyện nào trước đây, nhưng lại xảy ra trong thực tế.

Hành động này của Israel khiến cho các thủ lãnh của nhóm Hồi Giáo khủng bố từ đây phải trốn chui trốn nhủi, không dám dùng điện đàm tự động không dây, không dám tập trung hội họp, tất cả các cấp lớn nhỏ của bọn ma quỷ này phải lẩn tránh dưới cái áo thụng che mặt, không dám gặp nhau, có thể cả người thân, không dám dùng smartphone...còn hàng chục thứ khác liên hệ đến nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của họ, bởi họ đang ở đâu, đang làm gì cũng không qua khỏi cặp mắt cú vọ của Mossad.

Quả thật, Israel chơi đòn này khiến cho Hezbollah nói riêng và bọn khủng bố Hồi giáo nói chung vốn đã ngọng nghịu cà lăm bây giờ thì câm luôn.
Sau biến cố này, Hezbollah sẽ rơi vào cơn ác mộng không có thuốc chữa, ngay cả Teheran và Lực Lượng Cách Mạng Hồi Giáo của Iran.

Israel là một quốc gia non trẻ và nhỏ bé, lập quốc chỉ có 72 năm (1948-2024). Để tránh nạn diệt chủng dưới bàn tay bạo tàn của Hitler, những người Do Thái còn sống sót đã được Anh-Mỹ cứu giúp đưa họ về quê hương tổ quốc Palestine của họ trên tàu Exodus. Trong suốt 72 năm đó, người Do Thái đã lấy chiến tranh để bảo vệ sự sinh tồn của mình trong khi chung quanh là một bầy lang sói lúc nào cũng muốn nuốt sống họ. Vì quy luật sinh tồn, họ phải giữ từng tất đất mà họ đã có và đang có, họ không bao giờ có tham vọng ngay trong khái niệm tiêu diệt người Á Rập, nhưng tiếc thay thì ngược lại

Từ khi Israel ra đời đến nay, chiến tranh đã bao lần xảy ra giữa Do Thái và các quốc gia Ả Rập láng giềng, tiêu tốn hàng tỷ đôla và cướp đi hàng nghìn sinh mạng. Phải chăng giữa đôi bên tồn tại một mối thù không bao giờ rửa được, để đến ngày nay, Trung Đông vẫn là miền đất nóng bỏng của thế giới, với lò lửa Palestine – Israel?

Đã có hàng chục trận chiến xảy ra, nhưng trận chiến 6 ngày, cũng gọi là Chiến tranh Ả Rập-Israel, Chiến tranh Ả Rập-Israel thứ ba, an‑Naksah (The Setback), hay Chiến tranh tháng sáu, là một cuộc chiến làm vang danh lịch sử cho dân tộc nhỏ bé này. Nhỏ bé vì Do Thái đã đơn phương chống đỡ và chiến thắng vẻ vang liên minh các nước láng giềng Ả Rập bao gồm: Ai Cập, Jordan, và Syria. Các quốc gia Liên Xô, Iraq, Ả Rập Xê Út, Kuwait, Cộng hòa Dân chủ ĐứcAlgérie cũng đóng góp nhân sự và vũ khí cho các lực lượng Ả Rập. Vẻ vang hơn nữa là nó đã làm thay đổi toàn diện bộ mặt chính trị thời đó ở Trung Đông. 

Ai Cập rời bỏ Mạc Tư Khoa để ôm chân Hoa Kỳ và Anh, ba quốc gia láng giềng như Lebanon, Syria, Jordan dù vẫn còn mang lòng thù hận, nhưng không dám gây hấn với anh chàng Goliath này.
Tưởng rằng chuyện Trung Đông dừng lại ở đây với sự hòa hảo giữa Tel Aviv và Cairo, nhưng không, một đối tượng khác lại xuất hiện, đó là Teheran. Phong trào Hồi Giáo Cực Đoan sống dậy và phát triển mạnh mẽ sau Cách Mạng Iran 1978-1979. Từ đó sản sinh ra hàng chục nhóm Hồi Giáo Cực Đoan được sự hỗ trợ tối đa của Teheran thông qua Hội Đồng Giáo Sĩ Tối Cao của Iran với phương châm hoạt động duy nhất là "khủng bố sát nhân" với cái tên là "Lực Lượng Cách Mạng Hồi Giáo". Nhóm Al Qaeda là nhóm đầu tiên lớn mạnh nhất. Al Qaeda tin vào nhà tư tưởng Sayyid Qutb.
Sayyid Qutb cho rằng "Để khôi phục lại Hồi giáo, cần phải có một đội tiên phong gồm những người Hồi giáo chân chính để thiết lập "các quốc gia Hồi giáo chân chính", thực hiện luật sharia và loại bỏ thế giới Hồi giáo khỏi mọi ảnh hưởng không phải của người Hồi giáo. Theo quan điểm của Qutb, những kẻ thù của Hồi giáo bao gồm " người Do Thái thế giới ", mà "có âm mưu" chống lại Hồi giáo..."
Chẳng những Do Thái là kẻ thù của Hồi Giáo mà những ai bênh vực Do Thái cũng là kẻ thù của Hồi Giáo luôn.
Đó là lý do tại sao, khi Israel mở cuộc tấn công Hamas ở Gaza, tất cả quốc gia Hồi Giáo đều kết án Do Thái, kể cả Liên Hiệp Quốc cũng vin cớ "nhân đạo, nhân quyền" kết tội Do Thái.

Ngày 7 Tháng 10 năm 2023, Hamas tấn công qua biên giới Do Thái, giết hại hàng nghìn người dân vô tội, bắt cóc hàng trăm con tin, trong khi Hezbollah từ Liban, Houthi từ Yemen nã hàng chục hay hàng trăm hỏa tiễn vào khu dân cư trên lãnh thổ Israel mỗi ngày.

Thử hỏi, nếu chúng ta là cấp lãnh Đạo của Tel Aviv chúng ta sẽ phải làm gì???
Chiến tranh toàn diện trên dải Gaza bùng nổ một năm qua, bao nhiêu tàn phá chết chóc vẫn còn tiếp diễn, tội và lỗi này do ai gây nên? Do Thái hay Nhóm Hồi Giáo Cực Đoan? Người Hồi Giáo ở Gaza bị Hamas đầu độc nên lên án chính sách của Do Thái quá bất công tàn độc, dưới cặp mắt của người lính Israel, bất cứ người Hồi Giáo nào ở Gaza cũng là Hamas, cũng là khủng bố. Thù hận hận thù ngày chồng chất như ly nước đầy đến lúc phải tràn ra ngoài. Với sự hà hơi tiếp sức của Lực Lượng Cách Mạng Hồi Giáo của Teheran, Hamas, Hezbollah, Houthi, Isis đồng loạt công khai thề tiêu diệt Do Thái. Buộc lòng Do Thái phải tự vệ nếu không muốn bị diệt vong.

Xạo tôi còn nhớ khi ra lệnh cho IDF tấn công Hamas qua lãnh thổ Gaza, Thủ Tướng Benjamin Netanyahu và Bộ Trưởng Nội Các Chiến Tranh Benny Gantz của Israel khẳng định "bằng mọi giá phải tiêu diệt cho bằng được Hamas".
Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Antonio Gutter cứ ra rả kết tội Do Thái là vô nhân đạo, diệt chủng, thậm chí còn vận động để đưa Thủ Tướng Israel Netanyahu ra tòa án quốc tế nữa. Thật là ngây thơ trơ trẽn miễn bàn!

Giờ đây, Gaza gần như được bình định 90%, rồi sẽ 100% trong những ngày tháng sắp tới, rồi sẽ đến lượt Hezbollah ở Lebanon.

Vào ngày 20 tháng 9, sau hai ngày vụ nổ máy nhắn tin, quân đội Israel cho biết Hezbollah đã phóng 140 quả rocket vào Israel, trong đó một số đã bị đánh chặn, một số rơi vào khu vực hoang vắng, không có báo cáo thương vong. Israel ngay lập tức đã thực hiện một cuộc không kích trả thù nhắm vào Beirut, thủ đô Liban. Cư dân sống hai bên biên giới Israel và Lebanon đang được di tản ồ ạt. Bộ trưởng Quốc phòng Israel tuyên bố rằng cuộc chiến đã bước vào một giai đoạn mới, với nhiều nguồn lực và đơn vị quân sự được khai triển đến biên giới phía Bắc. Theo ước tính của quân đội Israel, Hezbollah có từ 20.000 đến 25.000 quân nhân chuyên nghiệp, cùng với hàng chục nghìn quân dự bị. Lực lượng tinh nhuệ có tên “Trung đoàn Radwan” của họ đã tích lũy khả năng chiến đấu trong các cuộc xung đột khu vực và nhận được sự hỗ trợ từ Lực lượng Quds của Iran, với hàng nghìn nhân sự được huấn luyện sẵn sàng tấn công Israel.

Nhớ lại năm ngoái (2023), khi IDF mở cuộc tấn công Gaza, Mỹ đã điều động hai hàng không mẫu hạm đến vùng Địa Trung Hải. Sau khi tình hình có phần lắng dịu, hàng không mẫu hạm Roosevelt của Mỹ được lệnh rời khỏi khu vực Trung Đông, trở về qua Thái Bình Dương. Tháng 9/2024, Israel đột ngột thực hiện “Chiến dịch máy nhắn tin” làm cho tình hình lại trở nên căng thẳng hơn. Mặc dù Mỹ sẽ gây áp lực buộc Israel phải kiềm chế, nhưng có lẽ Israel không muốn tiếp tục phòng thủ thụ động, chờ đợi các cuộc tấn công từ Hezbollah và lặp lại sai lầm. Israel đã rút ra bài học từ những tổn thất nặng nề trước đây, lần này khi nhắm vào kẻ thù thứ hai, họ đã hành động trước để giành lợi thế, khiến tình hình Trung Đông lại càng trở nên căng thẳng và khó lường.
Nói xa nói gần, nói bóng nói gió cũng không bằng nói thật. Ukraine, Israel hay Hồi Giáo Cực Đoan (Khủng Bố) đều là những con cờ hay con bài của ba tay chơi sừng sỏ nhất thế giới, Mỹ-Nga-Tàu! Mỹ là người can dự cả ba mặt trận hiện nay, Ukraine-Nga, Do Thái-Hồi Giáo Quá Khích và Thái Bình Dương.

Như xạo tôi đã từng viết "Dù Ông Trump (CH) hay Bà Kamala (DC) làm Tổng Thống Hoa Kỳ nhiệm kỳ 2025-2028 thì việc hàng đầu phải giải quyết dứt khoát là chiến tranh Ukraine và Trung Đông, để còn đặt trọng tâm đối phó với Chú Ba Tập đang ngọ nguậy gây hấn ở biển đông..."
Xét cho cùng thì cuộc chiến Ukraine-Nga có vẻ đã đến lúc phải kết thúc sau thời gian lâu dài khiến cả hai bên đều sức tàn lực kiệt. Israel-Hezbollah thì phải chờ xem Do Thái có mở một cuộc tấn công chớp nhoáng vào lãnh thổ của Leban để càn quét tiêu diệt Hezbollah hay không trước hoặc sau ngày 5/11/2024, ngày bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ.

Để Kết :Xạo tôi thiển nghĩ:
-Trump lên làm Tổng Thống năm tới, ba vấn đề nêu trên, Trump giải quyết ngắn gọn để còn "MAGA" nữa.
- Kamala lên làm Tổng Thống năm tới, ba vấn đề nêu trên sẽ nhỡn nha giống như xếp cũ của Bà là Cụ Bảy Đờn.

Thật sự xạo tôi không biết chính sách đối ngoại của "Người Mỹ" sau cuộc bầu cử 5/11 năm nay như thế nào, nên không dám lạm bàn ai thắng ai thua trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc năm 2025. Buông hay giữ Ukraine? Tha hay giết khủng bố Hồi Giáo? Cứng rắn hay mềm dẻo với Tập Cận Bình?
Có điều qua "Operation Grim Beeper" (Chiến dịch máy nhắn tin chết chóc) của Israel, các lãnh tụ của cả thế giới giờ đây phải xét lại mình có nên dùng điện thoại di động không dây hay không? Nhất là các lãnh tụ Hồi Giáo Khủng Bố Cực Đoan.

Như thường lệ, xạo sự cho vui rồi bỏ.
Thân Kính Chúc Quý Niên Trưởng Và Các Bạn Một Ngày Bình An.

Út Bạch Lan

Không có nhận xét nào: