Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2024

Một Mối Tình Lãng Đãng / Bài viết, thơ Như Nguyệt


Tôi gặp Tuấn (không là tên thật) trong một buổi tiệc thân mật nhỏ do anh khoản đãi. Mặc dù chưa từng quen biết Tuấn nhưng tôi đi theo một người quen -bạn của Tuấn- đến dự buổi tiệc này. Không hiểu tại sao tôi có cảm tình với anh ngay. Tuấn cao ráo, lịch lãm, ăn mặc sành điệu, từ anh toát ra một phong thái hào sảng, tự tin, đôi mắt sáng quắt tỏa ra vẻ thông minh, nhanh nhẹn. Tuấn nói chuyện nhã nhặn với giọng nói ấm áp có âm hưởng miền Trung. Tôi đoán Tuấn độ khoảng 30 tuổi, còn khá trẻ để là một chủ nhân của một cơ sở thương mại tương đối thành công ở Quận Cam, miền nam tiểu bang California
<!>
Tôi được bạn tôi giới thiệu với Tuấn, cho biết tôi là Loan Officer, công việc của tôi là người trung gian lo giấy tờ giúp khách hàng mượn tiền nhà băng mua nhà, mua cơ sở thương mại, mượn tiền để phát triển business (real estate loan, business, commercial loan)

Sau buổi tiệc, lúc chia tay; Tuấn bảo anh đang định làm thủ tục vay tiền ngân hàng để mua một khu thương mại lớn và ngỏ ý muốn nhờ tôi. Nghe anh nói, tôi mừng lắm; vì nếu được “mối bở” này, tôi sẽ kiếm được tiền huê hồng rất lớn. Tôi hớn hở trao business card cho anh: “N mong anh sẽ gọi, anh gọi cho N càng sớm càng tốt! Anh Tuấn gặp đúng người rồi đó. N là “top sales producer” đó nha, chưa bao giờ N bị “failed” một cái loan nào cả”.

Cả hai cùng cười vui vẻ.

Đúng như sự mong đợi của tôi, hôm sau Tuấn mời tôi đi ăn trưa. Ăn trưa với khách hàng là một phần bắt buộc phải có trong công việc tôi làm. Tôi vẫn thường phải mời mấy ông làm nghề địa ốc (realtors), khách hàng (clients) hoặc những người giới thiệu khách cho mình đi ăn. Trong buổi ăn trưa đầu tiên với Tuấn, anh "phỏng vấn" tôi rất kỹ, thăm dò xem tôi có đủ khả năng để hoàn tất một dịch vụ quan trọng, có đủ kinh nghiệm để giúp anh không?

Sau khi nói chuyện xong về phần “business”, chúng tôi nói qua chuyện ngoài đời. Bình thường trong những buổi ăn trưa với khách hàng, tôi ngồi nghe nhiều hơn nói, nhưng với Tuấn, anh ân cần hỏi han tôi, có vẻ như muốn nghe tôi nói nhiều hơn. Anh cho tôi cái cảm giác thoải mái, tự nhiên, thân mật vừa đủ. Tôi nói chuyện líu lo nhiều hơn mọi khi. Tuấn lắng nghe tôi nói chuyện, có vẻ “enjoy” lắm. Lúc chia tay ra về, giọng anh trầm ấm: "Tuy N mới làm Loan Officer không bao lâu nhưng anh thấy N có khả năng, có trình độ đại học khác với vài người làm ‘loan’ khác, lại biết khai thuế; anh tin tưởng N. Cho anh vài ngày suy nghĩ và tìm đủ giấy tờ nhé. Anh sẽ nói chuyện với my realtor và người ấy sẽ gọi cho N”

“Biết rằng mới gặp N lần thứ hai thôi nhưng anh có cảm tưởng như đã quen N tự lâu rồi!”

Khi nghe anh nói như thế, tôi biết chắc mình sẽ được ông khách hàng này giao cho nhiệm vụ mượn tiền giùm nên vui vẻ chào anh ra về, cảm thấy mình thật may mắn vì gặp được người khách hàng mới khá giả, có vẻ hiểu biết và dễ chịu. Thấy yêu đời quá, tôi hát nho nhỏ vài câu trên đường lái xe về lại văn phòng.

Kể từ hôm đó, dù bận rộn cách mấy, chúng tôi vẫn cố dành thì giờ đi ăn trưa với nhau để bàn về diễn tiến công việc, lấy thêm giấy tờ anh cần đưa thêm cho tôi ..v.v.. Chính ra, tôi chẳng cần phải gặp anh, anh có thể để giấy tờ ở công ty anh, tôi đến lấy hoặc nhờ nhân viên của anh mang đến văn phòng cho tôi, hoặc chúng tôi chỉ cần nói chuyện với nhau trên phone là được rồi, nhưng anh cứ hay phone mời tôi đi ăn trưa; khi nào rảnh rỗi, nếu có thể đi được, tôi nhận lời đi ăn trưa với Tuấn ngay. Những lần như thế, mặc tình tôi nằng nặc đòi trả tiền cho các buổi ăn (như tôi vẫn thường làm với các thân chủ khác), Tuấn nhất định không bao giờ để tôi trả! Tuấn chủ trương không bao giờ nên để cho phụ nữ phải trả tiền, cho dù buổi ăn là một giao dịch thương mãi. Tôi nói với Tuấn là tôi có thể trừ chi phí buổi ăn khi khai
thuế.

“Thì anh cũng được khấu trừ vào thuế hàng năm vậy. Ai mà để cho phụ nữ trả tiền bao giờ, nhất là người đó lại là Nguyệt. Anh thấy anh may mắn lắm N à. Được có N đi ăn trưa chung, anh không phải ngồi ăn một mình. Không có N, anh sẽ lười ra ngoài, nhiều khi order cho người ta mang đến hoặc nhờ nhân viên mua thức ăn về ăn tại văn phòng. Cảm ơn Nguyệt đã nhận lời mời đi ăn trưa với anh”

Một hôm, Tuấn gọi điện thoại cho biết có chuyện bất ngờ phải hủy bỏ buổi hẹn ăn trưa, Tuấn ngỏ ý mời tôi đi ăn tối. Từ ngày làm việc trong cái ngành nhiêu khê, rất căng thẳng này; tôi vẫn giữ lập trường không bao giờ đi ăn tối với bất cứ một khách hàng nào! Dù sao tôi cũng là người đã có gia đình, tôi không muốn bị người ta hiểu lầm, bị mang tiếng oan khi đi ăn tối với người khác phái. Trong ngành này, tôi giữ thể diện của mình kỹ lắm, chẳng có gì hết mà để cho thiên hạ đồn đãi bậy bạ, không nên một chút nào, chả thông minh một tí nào! Nhưng, không hiểu sao, ...khi Tuấn mời, tôi lại cảm thấy rất tin tưởng, rất an tâm và tôi nhận lời ngay, không một chút ngần ngừ, câu nệ. Sau đó, rất tự nhiên việc đi ăn tối lại trở thành một cái lệ với chúng tôi. Anh và tôi đều đa đoan, trăm công nghìn việc nên nếu có giờ rảnh mà đi ăn được với nhau quả là một ân sủng trời ban. Chúng tôi có dịp để  thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày chiến đấu, toan tính, nhức đầu!

Không lâu sau, tôi hoàn tất dịch vụ vay tiền cho Tuấn. Đúng lý ra chúng tôi chẳng còn lý do gì để gặp nhau , nhưng… cũng vì cái chữ nhưng rất oái ăm này mà sinh ra nông nỗi!!!! Rất tự nhiên, chúng tôi vẫn cứ tiếp tục…., không những thế mà còn gặp nhau rất đều đặn nữa là đằng khác! Mỗi tuần ít nhất là một hai lần, thỉnh thoảng có khi tới ba bốn lần, chúng tôi đã gặp nhau. Tuấn và tôi chỉ đi ăn với nhau thôi, không đi xem phim, xem kịch, broadway, coi show hay đi nghe concert, chẳng làm gì khác cả.
********
Tôi thích được đi ăn tối với Tuấn. Tôi vốn là người biết thưởng thức, rất thích các món ngon, vật lạ; những món ăn không thể nấu ở nhà. Vì thế khi được đi ăn tối thường xuyên với một người bạn như Tuấn thì còn gì bằng! Tuấn lại là người rất sành sõi khi chọn nhà hàng. Những nhà hàng mà Tuấn đưa tôi đến đều là những nhà hàng sang trọng, lịch sự nằm trong những địa điểm trang nhã, phong cảnh hữu tình! Tôi cảm thấy mình chẳng khác nào một cô bé lọ lem, được một chàng hoàng tử tuấn tú khôi ngô đưa tôi vào một thế giới trưởng giả, quí phái mà người thường hiếm khi có được. Càng ngày chúng tôi càng thân thiết với nhau hơn. Tôi chịu khó bỏ giờ để "sưu tầm", tìm kiếm những nhà hàng nổi tiếng. Mỗi khi Tuấn đến đón tôi, tôi chỉ việc nói cho Tuấn nghe tôi muốn đi nhà hàng nào, ở đâu là Tuấn chở tôi đến đó. Tuấn còn tỏ ý "xin lỗi" vì anh đã quá bận rộn, không có thời gian tìm tòi, dự tính trước cho buổi đi chơi.

Những khi ngồi ăn tối, Tuấn hay "tập" cho tôi uống rượu! Tuấn nói: “N cần biết uống rượu để chứng tỏ N là người phụ nữ có bản lãnh!"

Tôi không đồng ý với Tuấn điều này nhưng tôi cũng không phản đối. Không “cự” lại anh, tôi chỉ hớp một, hai ngụm nhỏ cho Tuấn vui lòng chứ không bao giờ uống cả ly nhưng khi Tuấn mua hoa hồng từ những người bán dạo trong nhà hàng để tặng tôi, tôi nhất định từ chối! Những người khách (clients) khác cũng hay tặng hoa cám ơn tôi sau khi tôi làm xong việc cho họ. Rồi có những khách hàng “quí và thích” tôi hơn bình thường nữa chứ, họ gửi hoa hồng đến tận văn phòng!!! Thỉnh thoảng tôi vẫn thường mang hoa về nhà nhưng thiết nghĩ mang hoa hồng về nhà hoài cũng kỳ mặc dù chồng tôi là người rất hiểu biết, tin tưởng, yêu thương vợ hết mình; tôi cũng phải biết tự giới hạn tôi chứ, không thể nào tôi cho phép mình sống vô tư, tự do hoàn toàn như người chưa bao giờ lập gia đình được. Tuấn thấy tôi không muốn nên anh cũng không tỏ vẻ ...hào hoa, không mua hoa tặng cho tôi nữa.

Việc làm của tôi tuy kiếm được khá nhiều tiền, nhưng nó cũng bắt tôi phải suy nghĩ nhiều, có nhiều điều cần phải tính toán, khách hàng gọi điện thoại cả ngày, đôi khi họ la lối, thúc dục rất là phiền não! Khách hàng thì hay nói xạo với mình, mỗi lần việc mượn nợ gần xong là có bao nhiêu vấn đề (problems) tự nhiên đến phút chót mới “lòi” ra, tôi lại phải suy nghĩ, giải quyết vấn đề, chạy chọt, lo sốt vó!!! Thế cho nên sau một ngày lao tâm, vật lộn với công việc, được gặp Tuấn, là an vui, là hạnh phúc! Dường như tất cả những muộn phiền rắc rối lo toan ấy đều tan biến. Tuấn cũng giống như tôi, cũng đa đoan, mệt trí cả ngày. Anh tâm sự với tôi rằng những giờ phút ngồiăn chung với tôi, anh cảm thấy rất bình tâm, an lạc.

*****
Tuấn săn sóc, chiều chuộng tôi ghê lắm! Còn gì hạnh phúc cho bằng khi được một người đàn ông thành công, mặt mũi sáng sủa hết lòng lo lắng, trân quý mình như thế! Anh chịu khó lắng nghe tôi kể chuyện. Những chuyện trên trời dưới đất, chuyện làm ăn, chuyện chồng con, ngay cả những chuyện tình vu vơ thời con gái của tôi. Không những thế, Tuấn còn khéo léo khen ngợi tôi không tiếc lời: "N. thông minh lắm!"

"Bàn tay N. thật đẹp, bàn tay này làm model để chụp hình quảng cáo được đó N"
"N. là người phụ nữ bản lĩnh, giỏi giang, tháo vác nhưng lại rất nhu mì và dễ thương!"
“You have beautiful skin, very nice complexion!”.
..vv.....

Đôi khi anh thốt ra những câu làm tôi cảm thấy như chạm vào trái tim mình: "Anh thích cá tính của N, thẳng thắn, không mầu mè kiểu cách, thành thật và nữ tính!"“N giỏi lắm. Anh chưa từng gặp người đàn bà nào cỡ tuổi N mà thành công như N”

“N có tài, thành công nhưng không kiêu ngạo, tính tình mềm mỏng, dễ thương!”
"Anh cảm ơn trời cho anh có một người bạn dễ thương như N."
“Hôm nay là ngày Mother Day, anh cảm ơn mẹ của em, cảm ơn bà đã ban em cho Anh, một người bạn tuyệt vời!” ..v…v…

Anh nói nhiều lần: “Nguyệt là phụ nữ có bãn lãnh, có tài nhưng lại không khô khan, N lãng mạn, dễ thương ghê lắm!”

Tuấn ... smooth talker ghê ha các bạn. Anyways, những lời mật ngọt này cũng làm cho tôi rất ư là ...khoái chí, hihiiiii; dù Tuấn có nói thật hay không. Người ta hay nói "Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai" mà lị, quả thật đúng vô cùng! Bằng cớ là sau bao nhiêu năm, tôi vẫn nhớ rõ mồn một những lời Tuấn nói vì những lời nói đó hình như đã in sâu vào tim óc của tôi, cứ như vừa mới đây thôi, cứ như mới ngày hôm qua, hôm kia vậy.

Có một hôm, đang ngồi ăn với nhau. Nhạc trỗi qua bài “You and I against the world”. Tuấn nhìn sâu vào mắt tôi, khẽ nói “Tuấn ước gì được mãi mãi ở bên cạnh, che chở, bảo bọc em. Em khỏi phải đi làm Công việc em đang làm, anh thấy Nguyệt vất vả, lo nghĩ nhiều quá, “stress” quá; anh không thích. You and I against the whole world! Nha Nguyệt”.

Tôi biết Tuấn nói thật lòng nên cảm thấy nghèn nghẹn, thấy mình cảm động, cố gắng ngăn lại giòng nước mắt...

Khi thân thiết với nhau hơn, Tuấn tâm sự cho tôi biết là trước khi gặp tôi, anh đã có người tình. Hai người yêu nhau tha thiết và đã làm đám hỏi. Ai dè, người yêu xinh đẹp của anh thích được nổi tiếng, muốn dự thi hoa hậu, anh giúp đỡ fiancée tận tình để cho cô đoạt được giải nhưng khi đã thành hoa hậu rồi thì thế giới của cô ấy thay đổi cùng với tình yêu của hai người! Vì sự thay lòng đổi dạ của người yêu sắp cưới, Tuấn trở nên đau buồn chán nản rồi đưa đến quyết định hủy bỏ chuyện hôn nhân với cô ta! Tuấn thất tình, xuống đến mười mấy pounds, bù đầu vào công việc làm ăn để quên đi tình hận, cho đến khi bất ngờ gặp tôi trong buổi tiệc mấy tháng trước! Tuấn bảo: "N. đúng là ân nhân của anh vì nhờ có N. mà anh thấy đời đáng sống trở lại! Nhờ em mà anh tìm lại được niềm vui. Cám ơn em!"

Thời gian thấm thoát trôi qua...
Tôi và Tuấn vẫn hẹn nhau đi ăn tối, điểm hẹn thường ở trong phạm vi vùng Orange County hoặc Los Angeles County. Cho đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ cái cảm giác hoan hỉ, an vui, yêu đời khi cùng Tuấn ngồi từ trong nhà hàng trên đồi cao ngắm cảnh hoàng hôn trên mặt biển, xa xa có những cánh bườm nhấp nhô trên mặt sóng lăn tăn... Chúng tôi nhìn mặt trời đỏ ối và những cụm mây đủ màu tím thẫm, xám đậm, hồng cam giăng mắc rải rác toả sáng một góc trời. Có những lúc ngồi nhìn qua cửa kiếng thấy bãi biển cong cong, bọt biển trắng xóa; khi thì nhìn xa xa, thấy một dẫy sailing boats như một bức tranh thật đẹp. Có nhiều nhà hàng thật trang trọng và nổi tiếng ở quận Cam và “thành phố thiên thần”. Nhà hàng như tòa lâu đài nằm ngay trên một đỉnh núi thấp, thung lũng xa xa phía dưới lập lòe, nhấp nhánh đèn đủ mầu thật đẹp. Tại một nhà hàng Pháp, có người đánh đàn vĩ cầm, đại hồ cầm cho chúng tôi nghe. Lần đầu tiên tôi được nghe “La Vie En Rose” là từ nhà hàng đó.

La Vie En Rose ( Édith Piaf ) - THÙY DUNG

Nhà hàng Mễ thì có 5,6 anh chàng đánh đàn tây ban cầm, tiếng đàn reo vui, rộn rã. Một số nhà hàng có khu vườn rộng trồng hoa thật đẹp; chúng tôi ăn xong, đi dạo vòng vòng ngắm lá hoa, cây cỏ. Không khí trong lành, mùi hoa nhài Mỹ (không phải hoa nhài của Việt Nam mình) thơm phưng phức, ngào ngạt cả không gian.

Chỗ mà Tuấn thích nhất là nhà hàng ăn ở Bonaventure Hotel. Toà nhà chọc/trời Bonaventure lúc đó còn cao nhất thành phố Los Angeles, một địa điểm rất nổi tiếng lúc bấy giờ. Nhà hàng này tọa lạc trên tầng cao nhất, tự nó, nó có thể xoay từ từ một vòng 360 độ để thực khách có thể nhìn thấy những tòa nhà khác thấp hơn và nhìn xuống thảm ánh sáng tuyệt đẹp chung quanh chỗ mìn ngồi.

Có một hôm, hai chúng tôi đang ngồi im lặng để nghe nhạc, nhìn ánh nến lập lòe, nhìn bầu trời trong vắt đầy sao, ở phía dưới là thành phố về đêm, đèn đủ mầu lấp la lấp lánh như kim tuyến; hai ly rượu đắt tiền được đặt ngay trước mặt thơm ngào ngạt; tôi thấy Tuấn chăm chăm nhìn tôi say đắm. Khi bị bắt gặp đang trộm ngắm nhìn tôi, Tuấn nhanh nhẫu bào chữa: "N. ơi, tối nay nhìn N., anh chợt nhớ đến một câu thơ của thi sĩ Đinh Hùng! N. có biết câu đó là câu gì không?!"

Tôi cười to, lanh chanh đáp lại liền: "N. không nhớ tác giả là Đinh Hùng hay Vũ Hoàng Chương, có phải câu đó là ‘Nhìn nhau cũng đủ lãng quên đời!’ không?"

Tuấn trố mắt tỏ vẻ khâm phục sao tôi lại có thể đoán được ý nghĩ của Tuấn, sao tôi còn biết cả câu thơ này... rồi chúng tôi cùng bật cười sảng khoái! Hai chúng tôi lúc đó không khác nào hai đứa trẻ vừa mới lớn! Nói thật lòng, tôi yêu thích những buổi chiều tối như thế lắm, thích quá chừng những lúc ngồi đối diện với Tuấn, được nghe nhạc hay, được ăn ngon mặc đẹp, tha hồ nói cười thoải mái.

Một địa điểm khác là Laguna Niguel Hotel. Chà chà, hihihiii... nghe thấy chữ Khách San, Hotel; chắc các bạn...giật mình, tưởng N ‘zô’ hotel ‘làm gì’ mí Tuấn rồi chứ nhỉ, hhihiiiiii. Hổng phải đâu, hổng có đâu là hổng có đâu, chúng tui vưỡn giữ được tình bạn tong tắng đó các bạn à 😊.

Bên trong Laguna Niguel Hotel, đi sâu vào là một nhà hàng nằm sát ngay cạnh biển. Tôi nhâm nhi uống trà thơm, Tuấn uống rượu, gió thổi tung bay mái tóc tôi; tiếng nhạc quyện vào tiếng sóng, sóng biển có khi tràn vào bờ nhẹ nhàng nghe ầm ì, rù rì, có khi ập vào như vũ bão. Có một lần sóng đập vào mạnh quá, nước biển bắn lên tung tóe làm ướt tóc, ướt mặt tôi; anh đã vội vàng lấy khăn lau cho tôi, cử chỉ nâng niu, cẩn trọng.

Chắc có lẽ được sanh ra từ Vũng Tàu nên tôi rất mê những thành phố biển! Thành phố nào gần sát ngay biển cũng rất đỗi dễ thương đối với tôi. Tuấn và tôi thường đi dạo dọc theo bờ biển hoặc tản bộ trên Pier. Tôi vẫn nhớ mãi một buổi tối trời thật đẹp, không khí mùa hè vào ban đêm mát rượi, gờn gợn lạnh. Anh cởi áo ngoài, khoác cho tôi. Hai đứa tôi tai nghe tiếng sóng vỗ, mũi ngửi thấy mùi biển mặn, trên đầu chúng tôi lấp lánh vạn vạn ánh sao trời. Trăng đêm hôm đó tròn vành vạnh. Ở California rất hiếm khi có một bầu trời trong vắt để thấy thật rõ trăng và sao như thế.

Biển Đêm, Trăng và Em

*Ban đêm em ra biển
Nhìn sóng vỗ bập bềnh
Hỡi người xa miên viễn
Người còn nhớ em không?

*Biển đêm gờn gợn lạnh
Sóng lành vờn gót chân
Em nhớ người, nhớ lắm!
Người xa xôi phương nào?

*Chớp chớp vạn vì sao
Trăng như khóc, nghẹn ngào
Rù rì nghe tiếng sóng
Sóng tình vỗ lao xao

*Biển đêm và riêng em
Nỗi nhớ và riêng em
Đời thường xa xa lắc
Người đi mất phương nào

Người đi quên giã biệt
Biển đêm, trăng, và em

Như Nguyệt

Tuấn đã chỉ tay về phía mặt trăng: “Nguyệt kìa, hôm nay mặt Nguyệt sao tròn xoe! Mấy ông thi sĩ cứ vẽ vời bảo Nguyệt thơ mộng lắm, cứ ca tụng mãi mặt trăng là tình tứ, là đẹp tuyệt vời nhưng mấy ổng quên mất rằng thực tế rất phủ phàng, hahaha… chị Hằng bị mặt rỗ!”

Nói xong, Tuấn cười to ha hả, có vẻ thích chí lắm. Những lúc như thế, nhì anh thật trẻ con, thật dễ thương, không còn một chút gì là chủ nhân ông của một công ty lớn. Chúng tôi im lặng đi bên nhau như muốn tận hưởng những giờ phút tâm hồn bình thản, tự tại, an lạc, nhẹ nhàng. Thế giới như muốn thu nhỏ lại để chỉ có anh và tôi. Khi mình đã thật sự thân và hiểu một người nào đó, tôi nghĩ cả hai chẳng cần phải nói năng gì. Vì thế, nhiều lần ngồi trong xe bên cạnh nhau, chúng tôi đã chẳng nói năng chi. Tôi lắng nghe tiếng tim mình đập, thở đều, thu nhận trọn vẹn một niềm vui tuyệt vời, khó tả.
*****************
Quen nhau đã lâu rồi nhưng chúng tôi chưa bao giờ nắm tay, chưa hề vượt qua luân thường đạo lý! Tôi sợ và lo ngại Tuấn muốn đi xa hơn, còn tôi, có được những giây phút nhẹ nhàng thơ mộng như thế này với Tuấn, tôi thấy quá đủ, tôi không hề mong mỏi gì hơn. Tôi muốn Tuấn cũng như tôi, không kỳ vọng thêm điều gì khác.

Tôi đang làm gì đây? Tự thử thách mình? Một người đàn ông trẻ đầy sức sống và một người đàn bà đã có gia đình? Chẳng bao giờ, hoàn toàn tôi không muốn mạo hiểm, phiêu lưu một chút nào đâu! Làm sao để giữ lại, đông đá lại tình cảm của chúng tôi, để cho nó không tiến cũng không lùi? Làm sao để thời gian ngừng hẳn lại, để cuộc đời toàn là những buổi tối thoải mái, relax; được thưởng thức những buổi ăn ngon, được nghe nhạc du dương, được đi xe đắt tiền, nhìn ngắm khung cảnh trữ tình, hưởng thụ đời sống hết mình, có một người bạn khác phái thương và hiểu mình ngay bên cạnh? Tôi không muốn mất anh, đồng thời cũng không muốn làm điều gì sai quấy với một người chồng quá tốt, luôn nâng đỡ, chìu chuộng, luôn thông cảm, tử tế, yêu thương tôi nhất mực! Tôi không muốn là một người mẹ chả ra gì đối với hai đứa con còn nhỏ dại! Công việc tôi làm lúc đó lại quá quan trọng đối với tôi, tôi hoàn toàn không muốn bị mất đi những gì tôi đang có.

“Tuấn ơi, em chỉ muốn hai đứa mình là bạn tri kỷ của nhau thôi, điều đó có quá khó với anh không, anh có thể nào duy trì được, mãi mãi chỉ là bạn tốt của em không?”, nhiều lúc tôi đã muốn hỏi anh như thế. Tự nhiên tôi chợt nhớ: "Bước đi sẽ đứt, động hờ sẽ tiêu". Vâng, lúc đó tất cả những gì tôi đang có với anh đều rất đỗi mỏng manh, mỏng manh như tơ trời, lãng đãng như ương khói, tan loãng như mây mưa. Mưa trút xuống rồi mưa tạnh, mây hợp rồi mây tan... Hạnh phúc có thật mà, dường như gần gũi lắm, hạnh phúc bao phủ chung quanh tôi đây mà; nhiều khi cứ ngỡ nó nằm trong lòng bàn tay của tôi,có thể nếm được mà.... Nhưng sao suốt cả cuộc đời, sao đa số chúng ta lại phải tìm hoài, kiếm hoài, cố công hoài đuổi bắt?! Và.... chiếc lưới tình vô hình dường như mỗi ngày mỗi một siết chặt chúng tôi hơn. Sao nó không chịu ngừng lại cho tôi nhờ? Xin làm ơn chấm dứt, xin đừng đặt bẫy, đừng quăng lưới; đừng để tình bạn của chúng tôi phải quằn quại, thương đau!

Đừng tỏ tình anh nhé
Em chẳng thể nào đáp lại
Tình bạn mình đang đẹp,
đừng trở thành tình yêu không may
Hãy kéo dài thời gian bè bạn

Rồi chia tay vui vẻ chẳng phàn nàn
Nói ra rồi buồn lắm anh ơi!
Nói ra rồi là hai ta mất hết!
Mất đi tình bạn đẹp... trái buồn rơi!

Như Nguyệt

Càng ngày tình cảm của tôi dành cho Tuấn càng gia tăng, từ từ tăng dần dần mà chính tôi cũng không hề hay biết. Về phần Tuấn, tôi cũng thấy được sự bứt rứt khổ tâm của anh mặc dù anh có vẻ như đang cố tình giữ kín. Trong lòng Tuấn hình như có một nỗi giao động mãnh liệt nào đó mà tôi không hiểu được.

Con đường Pacific Coast Hwy trở thành quen thuộc. Có vài lần sau khi ăn tối xong lái xe lên freeway, anh đi mãi đi hoài! Hình như anh không muốn chở tôi về? Không muốn rời xa!?? Cặp mắt anh nhìn tôi cũng khác lạ hơn. Tuấn hỏi tôi muốn đi đâu nữa không, đi bất cứ nơi nào Tuấn cũng sẽ chở tôi đến đó. Tuấn bịn rịn chần chừ như muốn níu kéo, muốn được ở gần bên tôi thêm được phút nào hay phút đó. Đôi lúc Tuấn có vẻ bực bội, hơi khó chịu, nản lòng không duyên cớ! Hình như Tuấn muốn nói với tôi một điều gì đó, một điều khó nói hay không thể nói ra?! Những lúc như thế, tôi thường nhắc khéo về chồng, về con của mình. Tôi muốn nói bóng nói gió cho Tuấn hiểu tôi chỉ muốn duy trì tình bạn rất thân thiết giữa tôi và anh, rằng tình cảm giữachúng tôi không thể nào tiến xa hơn được nữa....

Đã lâu rồi tôi không đụng đến thơ, nhưng sau những lần hẹn hò với Tuấn, tôi bỗng thấy tâm hồn mình réo rắt, lòng tôi chùng lại và tôi bắt đầu có cảm hứng làm thơ

Hãy Là Bạn Của Nhau
Anh chở em đi
Hai đứa ngồi bên nhau, không nói
Tối hôm nay trời mịt mờ sương khói

Anh lái xe đi hoài, đi mãi...
không muốn nói goodbye
Cho dẫu tim lung lay
Cố giữ tình bạn nhé
Anh biết mà, em chẳng thể yêu anh!

Tình cảm mình
Hãy đứng yên một chỗ
Em đang sống yên bình,
chẳng muốn quậy sóng lên

Tình bạn mình đang nguy hiểm, bấp bênh
Anh cố nhé, khóa trái tim vào nhé
Xin chớ mở dẫu chỉ là mở hé
Khóa chặt vào, kẻo tình bạn buồn tênh!

Như Nguyệt

Trong lúc tôi cố gắng giữ tình cảm giữa tôi và Tuấn không đi quá xa, thTuấn lại như con thiêu thân đâm đầu vào ánh sáng! Có lần tôi bảo tôi thích mầu trắng, vài ngày sau, Tuấn bỏ chiếc xe mầu đen sang trọng đang có để đổi sang một chiếc xe mầu trắng mui trần “top of the line” Mercedes. Anh đến đón tôi, hớn hở bảo anh đã chọn mầu trắng cho chiếc xe mới của anh, mầu mà tôi thích! Tôi thấy rõ ràng Tuấn đang dệt mộng tương lai, mà không những thế Tuấn lại còn muốn đưa tôi vào giấc mộng của anh! Sinh nhật tôi, Tuấn mang tặng cho tôi một món nữ trang vô cùng đắt giá! Tuy cảm động nhưng tôi từ chối ngay, tôi không muốn nợ anh, không thể để cho anh hiểu lầm. Tôi cảm thấy mình đang đứng trên bờ vực thẳm. Tuấn đã thay đổi nhiều quá! Anh đang đâm đầu vào vực thẳm tình yêu và còn muốn kéo tôi theo nữa! Tôi không thể nào tiếp tục! Tôi biết Tuấn sẽ buồn lắm nhưng tôi vẫn đành phải tránh gặp mặt anh. Xa Tuấn, tôi sẽ mất đi nhiều thứ lắm, cả tinh thần lẩn vật chất
(Tuấn quen biết đông, có nhiều bạn bè, bà con, thân chủ. Tuấn giới thiệu nhiều ‘clients’ mới cho tôi để tôi lo thủ thục vay mượn tiền cho họ). Tôi biết tôi sẽ đau khổ và sẽ buồn nẫu ruột nhưng nếu phải dứt khoát, phải chấm dứt mối liên hệ tình cảm này, bắt buộc người quyết định cũng là tôi!!!
o O o o O o o O o o O o

Lần chót đi ăn tối với nhau, anh chở tôi về lại chỗ tôi làm. Anh tắt máy,dừng xe. Tối hôm đó, anh ngồi thừ ra, như có điều gì khó nói. Bất chợt, anh chồm người qua phía tôi, ấp úng nói một hơi dài: “I love you, I love you, I love you…., Nguyệt! ”,Vừa nói, vừa chồm người qua muốn hôn tôi. Tuy bất ngờ, nhưng phản ứng tự nhiên và cũng muốn tránh né; tôi đã quay mặt đi. Môi anh phớt nhẹ vào má, vào cổ tôi. Tôi mở cửa xe, bước ra. Tíc tắc trước đó, tôi bắt gặp ánh mắt buồn bã, đau khổ, thất vọng não nề của Tuấn…. Tôi đi vội vã như chạy trốn, không nhìn lại. Bỏ lại anh ngồi thẩn thờ ở đằng sau. Chẳng biết tại sao tôi lại làm như thế? Tôi trốn chạy ư? Tôi trốn chạy gì?!

Chân Bước Ra Đi
Bạn từng làm như thế chưa?
Trong lòng muốn ở nhưng chân bước ra đi
Tôi đã làm như thế một lần
Vội vã ra đi, không một lời từ giã
Dẫu biết rằng, bỏ lại sau lưng
….một người đang đau lòng, buồn bã!

Chẳng biết sao tôi lại làm như thế?
Lý trí lúc nào cũng mạnh hơn trái tim tôi?
Ôi! Trái tim! Một trái tim mềm yếu đê hèn!

Sáng hôm nay, nghe nhạc tình rũ ướt
Thấy lòng mình lướt thướt quá đi thôi!
Có những lúc tự dưng buồn quá đỗi
Kỷ niệm xưa như thác lũ kéo về

Nếu trời mưa, tôi sẽ gọi cho anh
Chuyện gì xẩy ra tôi chẳng cần biết tới
Ở bên anh quên hết chuyện bên lề

Nhưng may quá, hôm nay trời nắng ấm
Âm thầm… ru ngủ chuyện xa xăm

Như Nguyệt
*********

Chưa Hề Nói Yêu Anh
Vội vàng quay mặt bước đi
Tình ta dang dở tiếc chi anh à
Ta đang ở cõi ta bà

Không còn gặp nữa, đừng buồn nha anh…
Nước mắt rơi rớt nhạt nhòa
Yêu anh, tình ngỡ mù lòa... nhưng không
Dù lòng có rối bòng bong

Tình chưa đủ nặng, nhẹ bông ấy mà
Một năm chưa đủ mặn mà
Tay còn chưa nắm… thôi thà xa nhau
Chưa đậm mà đã xót đau

Nếu ta tiếp tục, còn đau thế nào?
Thương anh tình bạn ngọt ngào
Đừng gặn, đừng hỏi… phải em dối lòng?!
Dối lòng! Vâng em dối lòng!
Ừ thì đành dối…. chưa từng yêu anh!

Như Nguyệt

******************

Ngày hôm sau, vừa bước vào văn phòng làm việc, cô thư ký trao cho tôi mộ chồng tin nhắn:

"Từ sáng đến giờ, anh Tuấn gọi cho chị nhiều lần! Hình như có chuyện gì quan trọng lắm đó chị Nguyệt!"

Trong mười ngày liên tiếp, ngày nào Tuấn cũng gọi điện thoại tìm tôi. Cho dù có thấy nhớ, có thấy buồn cách mấy, tôi vẫn nhất quyết không trả lời điện thoại của anh! Sau đó, có lẽ mất kiên nhẫn, không còn hy vọng; Tuấn không gọi cho tôi nữa!

Làm sao tôi có thể quên anh được?! Đôi khi tôi tự trách mình đã chấm dứt một cách quá đột ngột! Tôi nghĩ tôi có thể phản ứng đẹp hơn. Nếu tôi ngồi nán lại, tìm lời phân giải, an ủi Tuấn thì Tuấn sẽ “feel” better chăng?!

Trong cuộc đời ô trọc này, khó mà tìm được một người đáng quý như Tuấn Tuấn là người thành công trong xã hội. Anh tôn trọng tôi. Chúng tôi tương xứng với nhau, hiểu nhau nhiều. Anh đã mang đến cho tôi những niềm vui bất tận. Thế mà tôi lại không ‘say goodbye’ với anh cho đàng hoàng, tử tế. Rồi tôi đâm ra suy nghĩ xa xôi, tôi cảm thấy tiếc đã đi lấy chồng quá sớm! Chồng tôi từ tiểu bang khác về gặp tôi là cưới tôi ngay. Thời gian cưới nhau quá sớm làm tôi thiếu hẵn những giây phút hẹn hò lãng mạn của những đôi tình nhân trẻ trước khi về chung sống với nhau! Có thể quen Tuấn, những thiếu thốn tình cảm lãng mạn ấy được bù đắp bằng những lần gặp gỡ, chuyện trò, những bữa ăn thơ mộng?! Tôi không tránh được sự mâu thuẫn của chính mình: một mặt tôi rất cảm kích sự có mặt của Tuấn trong đời tôi, nhưng mặt khác, tôi muốn giữ cho tình cảm giữa hai chúng tôi sao cho vừa lãng mạn nhưng vừa trong sáng, gần gũi nhưng không xác thịt! Làm sao để tôi có thể tận hưởng được một tình bạn êm đềm mà vẫn không hổ thẹn với chồng con?! Thật là quá khó!!! Tôi có tham lam quá đáng lắm không?

Thương nhất là cái tính "quân tử Tàu" của anh! Tuấn yêu tôi biết là bao nhiêu, thế mà vẫn phải đè nén, giấu kín nỗi lòng mình! Nếu anh không thuộc loại quân tử Tầu, không tôn trọng tôi quá đáng, không cố gắng gìn giữ cho tôi, chắc tôi cũng bị “thua” rồi, “đầu hàng” vô điều kiện rồi, hihihiiii. Tuấn muốn tôi “tình nguyện” ngã vào vòng tay anh, làm sao mà tôi dám? Tôi là người đàn bà Việt Nam mà. Tam tòng tứ đức vẫn còn từ trong máu... Bị nhét vào đầu óc là đàn bà, con gái phải thế này thế kia ngay từ hồi còn bé tí nên cho dù muốn, muốn được bình đẳng như đàn ông, muốn là một người tự do, phóng khoáng ở đất nước văn minh này, khi ấy... tôi chẳng thể.

Một Trái Tim

Tôi không tin
Những người nói
Suốt một đời, họ yêu chỉ một người!
Có thể
Nhưng rất hiếm

Cũng có thể
Những người khác
Suốt một đời
Đã chẳng thể yêu ai

Còn tôi?
Một đời tôi
Yêu thiết tha, tha thiết… đếm chưa đầy một bàn tay
Còn yêu vặt vãnh, vớ vẫn, gọi là tình bạn, thì nhiều lắm!

Đàn bà mà
Sao dám yêu lung tung, phóng khoáng, nhiều như thế?
Sao dám mở trái tim mình ra
Nhét thật nhiều vào??

Sao tôi dám nói ra
Những điều không nên nói
Những điều không cần thiết
Không sợ người ta khinh?

Đọc thơ tôi
Một cô bạn –có lòng tốt- đã khuyên
Tôi không nên…. phô bầy, san sẻ nhiều như thế!
Nên làm thơ úp úp mở mở, kín đáo, nhẹ nhàng

Đừng quá tự tin, khờ khạo
Vì sẽ có nhiều người khi dễ, chê bai, xem thường khi họ đọc thơ tôi!

Nói thật, tôi đã buồn mấy ngày
Muốn gác bút cho rồi, làm thơ chi nữa?
Ai cũng muốn được thương yêu, quí mến
Làm thơ để người ta “look down”, tội gì làm??

Nhưng sau vài ngày
Tính bất cần đời trỗi dậy
Tôi là tôi, tôi là thế đấy
Thơ tôi làm, theo ý của tôi!

Bạn muốn đọc, tốt thôi
Không đọc, cũng tốt thôi
Tôi là tôi
Đôi khi tự hào, nhiều lúc khiêm nhường, lại có khi yếu đuối (vulnerable)

Tôi tập cho tôi, từ lâu, chẳng bao giờ kỳ thị
Chẳng nên phân biệt: đàn ông, đàn bà
Ai cũng có….
Một trái tim, nóng hổi!

Như Nguyệt

Bây giờ ngồi nhớ lại, tôi không hề tiếc nuối. Nếu yêu Tuấn, không bỏ chồng bỏ con, tôi phạm tội ngoại tình (cái tội này nặng lắm đó nha, ở vài nước Trung Đông, đàn bà vẫn bị ném đá cho đến chết). Nếu bỏ chồng về với Tuấn, có chắc rằng tôi sẽ mãi mãi được hạnh phúc không? Người ta thường nói “hôn nhân là mồ chôn của tình yêu” mà, thường là đúng như thế đó.

Nếu tôi và Tuấn lấy nhau, thì làm gì tôi có được một mối tình mong manh,lững thững, không vội vã? Mối tình đó lãng đãng quá đi, mơ hồ như sương, dễ dàng tan biến như mây, mây đen tụ lại sẽ thành mưa, mưa rơi rớt giọt buồn!!!

*************

Mỗi khi có dịp lái xe ngang đi qua công ty của Tuấn, tôi hay đảo mắt tìm xem có chiếc xe mầu trắng của Tuấn đậu ở đó hay không? Tôi thấy tim mình đập mạnh hơn, lòng bồi hồi, u uẩn…. như vương vấn, như tiếc nuối một điều gì, một nỗi buồn ray rứt, da diết và khó tả! Nỗi buồn tôi đậm đà, giống như là nỗi buồn của một người đang bị thất tình vậy đó! Nhiều lúc tôi tự hỏi không biết giờ này Tuấn đang ở đâu, đang làm gì, đang nghĩ gì!? Tôi hư quá! Tôi thấy tôi tự trách mình. Sao tôi lại đa tình và lãng mạn quá chừng đi!!!

***Khoảng ba tháng sau, tôi gọi điện thoại hỏi thăm Tuấn. Hồi hộp quá chừng khi nghe lại giọng nói người xưa! Tuấn trầm buồn cho biết sau lần chia tay bất ngờ, anh đã cố gắng gọi tôi liên tục! Anh nói anh hiểu tại sao tôi không gọi lại cho anh. Rất nhiều lần anh cầm phone lên, nhưng với tất cả lý trí, nghị lực mà anh có được, anh đã bỏ cái phone trên tay xuống! Anh cho biết đã gọi tôi nhiều lần ở số phone nhà -những lúc tôi đi vắng- chỉ để nghe tiếng nói của tôi trong ‘answering machine’ mà thôi. Anh tâm sự cũng muốn đến tìm gặp tôi ở văn phòng lắm chứ, bất ngờ xuất hiện, cứ lì lợm may ra?! Nhưng vì tôn trọng tôi, nghĩ cho tôi nên anh đã phải cố gắng nén lòng mình dù trái tim anh tan nát! Anh bảo anh là người không thể vui, anh không muốn lây cái không vui của anh qua cho tôi. Anh muốn tôi hạnh phúc, vô tư mãi.Anh bảo anh không ngờ lần thứ hai mà “nó” vật anh dữ dội đến như vậy, chẳng thua gì, còn hơn cả lần đầu! Tuấn kể… từ lúc đầu khi gặp tôi, anh giữ tình cảm của anh đối với tôi giới hạn trong tình bạn nhưng sau nhiều lần gặp gỡ, tình yêu đã đến với anh. Tuấn thổ lộ bằng câu tiếng Anh: “I did fall so hard, falling in love with you even though I knew it was hopeless!”.

Tôi cầm điện thoại, thấy tay mình hơi run, nước mắt tôi mằn mặn rơi vào môi, rơi trên má. Trái tim tôi nặng chĩu trong lồng ngực. Trời ơi, không ngờ trên đời này lại có người như Tuấn, sao anh thương tôi, yêu tôi nhiều như thế?! Tuấn ơi Tuấn, em khổ rồi, ai an ủi em đây?

*****
Gần ba năm sau, thình lình Tuấn gọi cho tôi! Tuấn bảo Tuấn vẫn còn thương tôi nhiều lắm, nhưng vì hoàn cảnh, anh đành phải “move on”. Vợ sắp cưới của Tuấn lụy tình, thương anh nhiều hơn anh thương, cô cần có anh nên anh lấy.

Anh biết anh sẽ không bao giờ có cơ hội để làm một người tình hay đi xa hơn là một người chồng của tôi. Bây giờ với tư cách một người bạn, anh muốn báo tin cho tôi biết là anh sẽ cưới vợ; anh muốn tôi bằng lòng và chúc phúc cho anh.

“Tuấn ơi!”, tôi nhớ mình đã nghĩ thầm:
“Anh là Quân tử Tàu mà lại biết ca…. cải lương, “ca” rất nhuyễn nhừ, rất mùi là đằng khác!!!”.

Tuấn ngỏ ý muốn mời tôi đi ăn đám cưới. Bạn nghĩ tôi có nên đi không nhỉ? Dù sao thì tôi cũng cám ơn, cảm ơn anh đã gọi.

Cô vợ mà Tuấn lấy, người mà Tuấn thấy ...tội nghiệp, lụy tình anh... là một cô gái trẻ đẹp, lai Pháp, xinh như mộng!!!!

o O o o O o o O o o O o

Ba Chữ Anh Muốn Nói

Ăn tối xong
Lẽ ra anh phải chở em về
Nhưng anh chần chừ, chưa muốn
Anh hỏi em:

“Mình đi bộ một vòng nhé N.?
N. có phải về không?”

Cảnh nơi đây diễm tình thơ mộng
Nếu nhớ đến bổn phận
Em nên về mới phải
Nhưng anh ơi, ở bên anh,

em ước gì thời gian ngừng lại
Sống cho mình, ích kỷ tối hôm nay

Tối mùa hè, bầu trời trong văn vắt
Ngàn vì sao lung linh lấp lánh
Tiếng sóng vỗ ầm ì, tiếng lá khua xào xạc
Ở bên anh lòng lắng xuống an bình

Cảnh chung quanh quá đỗi hữu tình
Có những cặp tình nhân nhìn giống như mình
Nhưng chúng mình lại chẳng phải tình nhân

Biên giới đã đặt ra

Một biên giới rất mỏng manh
Giữa tình yêu và tình bạn
Hãy là một người bạn -thật tốt- của em nha
Em vẫn biết, thiệt thòi cho anh lắm

Trong đôi mắt anh
Em thoáng thấy… một tình yêu say đắm!
Hai chúng ta là bạn
Được ngày nào mình biết thêm ngày đó

Đến một lúc nào
Nước vỡ bờ rồi
Hết chịu đựng nỗi rồi
Anh sẽ nói ra thôi

Mình có nhiều điều để nói với nhau sao?
Hay tất cả gồm lại còn ba chữ
Ba chữ anh muốn nói
Ba chữ anh muốn nghe

Cũng là ba chữ
Em cố tình tránh né
“I love you”
Xin đừng nói ra lời!

Quách Như Nguyệt

*********
Bạn Gì Mà Bạn Nhớ Thương Nhau?
Ngày sẽ qua, nắng vàng nhạt tắt
Nhìn mây trời hiu hắt nhớ người thương

Người tôi thương, tôi vẫn thường nghĩ đến
Nghĩ đến anh nhưng không viết cho anh
Không viết thư hỏi thăm và chẳng gọi
Lâu lắm rồi mình chẳng thấy mặt nhau

Đời sống em giờ tự tại, an bình
Không nổi loạn, lòng không còn bão tố
Em bây giờ vị tha, không ái ố
Bớt thật nhiều hỉ nộ, tập bao dung

Tránh làm ác sợ lưới trời lồng lộng
Mười điều răn, năm giới cố giữ gìn
Chẳng dễ đâu anh, tim còn đập, còn tình,
Vẫn yêu dễ, vẫn thấy mình cảm xúc!

Có nhiều lúc thấy mình sao kỳ cục?
Một trái tim sao chứa được nhiều người ?!
Tình yêu, tình người, tình gia đình, tình bạn
Tình ắp đầy nhưng lại chẳng tràn dư
Vẫn nhớ anh vẫn mong nhận đựơc thư
Anh không viết, em cũng không than vãn

Em bây giờ bằng lòng, an phận
Muốn anh hiểu nên viết bài thơ ngắn
Mình đồng ý tình mình là tình bạn
Nhưng nhiều lần anh nói rất nhớ em
Anh buồn rầu xin cho anh được đổi
...thành người tình thay vì bạn thân thương

Em muốn giữ tình bạn thân tri kỷ
Vì biết rằng khi yêu, em sẽ khác
Sẽ trở thành người ích kỷ, mê si
Sẽ đau khổ và trái tim tan nát
Nên quí thương ơi,
Tình bạn thân... xin anh hãy duy trì

Chiều nhạt nắng, đêm dần dà kéo đến
Đêm nay rằm trăng sáng quá anh ơi!
Em nhớ anh, nỗi nhớ quá chơi vơi
Thấy kỳ cục, bạn mà... sao lại nhớ??!!

Bạn gì mà bạn nhớ thương nhau?
Bạn gì mà lại nhớ thương nhau?
Đôi khi “nhớ” còn dầy vò, cào xé!
Vẫn nhớ chớ... cho dẫu mình là bạn

Như Nguyệt

Những kỷ niệm ngày nào với Tuấn đã phai nhạt đi rất nhiều ở nơi tôi. Tôi không hề tiếc nuối về sự chọn lựa của mình. Tôi nghe nói Tuấn đã ly dị vợ, bây giờ Tuấn còn thành công và giàu có hơn xưa. Tôi cũng đã ly dị chồng, đã may mắn gặp được một người khác, cũng chân thành yêu thương tôi, dễ thương, hiền, nghệ sĩ, yêu và hiểu!

Nếu tình cờ gặp lại, Tuấn và tôi sẽ vẫn cười được với nhau, vẫn tay bắt mặt mừng, nhìn nhau thân ái. Với tôi, nếu sống được như thế, sống làm sao để có những lúc gặp lại bạn bè, người xưa, chồng cũ… mình và người vẫn thấy vui vẻ, mừng rỡ chào nhau… thì đời sống này thật đẹp!!!

Kỷ niệm ơi, kỷ niệm đẹp ngời ngời! Một thời quá vãng quá ngọt ngào! Lúc quen Tuấn, mặc dù đã có chồng nhưng tôi còn trẻ lắm, trong tình yêu vẫn còn
mù mờ và còn rất ngây thơ!

Hôm nay nhớ Tuấn, làm thêm bài thơ

Ngày qua ngày, cảm thấy ơ thờ
Nhớ chuyện cũ, thấy tình ta thật đẹp
Chưa ôm nhau chưa môi hôn thắm thiết
Mà sao tình quá da diết khôn nguôi?

Anh giờ thế nào, giờ ra sao?
Em mong anh luôn bình an, hạnh phúc
Kỷ niệm đẹp, ôi một thời yêu dấu
Dễ thương ghê lãng đãng một cuộc tình!

Quách Như Nguyệt

Không có nhận xét nào: