Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2024

Nhạc Liên khúc HÀNH TRÌNH TÌM TỰ DO - 45 Năm Quốc Hận 30-4-1975---2020 - thienthuntth

26-9-2024
Cuối cùng, ngày mai 27-9-2024 cũng sắp đến… kỷ niệm tròn 45 năm tôi đến đây... lìa xa VN hơn nửa vòng trái đất và suốt 45 năm qua... tôi chưa một lần trở về nơi ấy !!!
<!>
Và để cùng nhớ lại một giai đoạn lịch sử lừa đảo trắng trợn, tẩm đẫm máu tanh hôi của CSBV cùng Quân giải Phóng Miền Nam... và nhạt nhòa nước mắt uất ức của người Miền Nam… và những gì mà nhiều người VN trong chúng ta đã từng trải qua từ 1954 cho đến nay... Vì thật khó mà quên được gần 21 năm Bắc-Nam phân chia bởi Vĩ Tuyến 17 (1954-1975) và 49 năm Miền Nam lọt vào tay CS Bắc Việt (1975-2024) !!!

Với phương tiện từ nguồn Internet; năm 2020, tôi đã chọn bài hát này, góp nhặt tài liệu và hình ảnh từ nhiều nguồn... để cố gắng ghi lại một giai đoạn lịch sử thương đau nhất của người Việt Nam… từ sau Hiệp định Genève 20-7-1954 và Hiệp định Paris 27-1-1973.

1. Cuộc di cư 1954 của hàng triệu người từ Miền Bắc vào Nam - trong đó có gia đình tôi gồm 9 người. Tôi còn nhớ… mọi người, chia thành 2 nhóm và phải trốn từ Hà Nội xuống Hải Phòng… để xuống ‘Tàu há mồm’, chuyến tàu cuối cùng vào Sài Gòn… Và tôi vẫn nhớ như in trong óc, dọc theo bến Bạch Đằng đã đặt sẵn những lu sành chứa nước trà để cho người Bắc di cư dùng khi xuống tàu.

2. Hai mươi mốt năm sau, 1975, là cuộc di tản của một số người Miền Nam, ra đi trước 10 giờ sáng 30-4-1975 bằng máy bay ở tòa Đại sứ Mỹ hay bằng tàu của Hải quân VNCH ở bến Bạch Đằng…

3. Sau đó là những chuyến vượt biên lẻ tẻ bằng đường bộ qua biên giới Việt-Thái-Miên-Lào !

4. Cuối cùng là vượt biên tìm TỰ DO bằng đường biển… Từ Miền Trung…đa số đi về hướng Bắc để đến Hồng Kông hay Phi Luật Tân … Từ Sài Gòn và các tỉnh ở Miền Nam… đa số đi xuôi xuống phía Nam bằng ghe nhỏ hay tàu sắt nhỏ… để mong đến được Thái Lan, Mã Lai hay Nam Dương.

5. Riêng trường hợp của tôi, Mẹ tôi quyết định cho tôi đi vượt biên bán chính thức vào 10 giờ tối ngày 29-4-1979… và tôi rời nhà đúng 2 giờ sáng ngày 30-4-1979… thay vì phải sửa soạn để đến tập trung trước Dinh Độc Lập của VNCH… cầm cờ máu đi hàng đầu của Sở để chào mừng ngày “ Cách mạng thành công (chiếm được Sài Gòn) 30-4-1975 “ theo chỉ thị của Sở… điều mà tôi chắc chắn không thể nào làm được … nên thà đi vượt biên, dù biết rõ là tỷ lệ ‘thoát’ rất mong manh… nhưng nếu phải cầm cờ đỏ sao vàng của CS thì… nhất định không có tôi…

Tất cả các chuyến vượt biên… chỉ có hy vọng 1 phần sống và 9 phần là chết chắc… Mà thật vậy ! Có những chuyến tàu mất tích và chết hết như tàu MH 2020 mang hai em tôi cùng 3 em trai con nhà hàng xóm cùng nhiều người quen… đi vượt biên ngày 10 tháng 5 năm 1980 và bặt tin từ đó !!! Nước mắt tôi và người trong gia đình đã không ngừng rơi mỗi lần nhìn thấy ảnh hai em tôi trên bàn thờ bên cạnh Bố Mẹ tôi… !!!

Do đó, tôi làm video Liên khúc HÀNH TRÌNH TÌM TỰ DO... sự kết hợp trích đoạn từ nhiều nhạc phẩm của nhiều nhạc sĩ tên tuổi của Miền Nam... qua tiếng hát thoát ra từ trái tim VN và từ đáy lòng của 3 ca sĩ...

Liên Khúc: HÀNH TRÌNH TÌM TỰ DO

Tiếng hát: Diễm Liên – Philip Huy – Thanh Trúc

K/T mời cùng xem, cùng nghe và chia sẻ...