Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 11 tháng 4, 2022

Mike Nguyễn (Nguyễn Văn Mỹ) Ứng Cử Viên Dân Biểu Liên Bang Địa Hạt 46 thăm Tòa soạn Việt Báo


Mike Nguyễn (Nguyễn Văn Mỹ) Ứng Cử Viên Dân Biểu Liên Bang Địa Hạt 46
Garden Grove (Bình sa)- - Sáng Thứ Bảy ngày 02 tháng 4 năm 2022, tại văn phòng tòa soạn Việt Báo, Mike Nguyễn (Nguyễn Văn Mỹ) Ứng Cử Viên Dân Biểu Liên Bang Địa Hạt 46 thăm Tòa soạn Việt Báo Trong dịp nầy phóng viên Việt Báo được ông cho biết đôi nét về cuộc đời, sự nghiệp và những dự tính tương lai, đây cũng chính là hoài bảo mà ông hằng theo đuổi trong nhiều năm qua.Ông sinh ra tại Quảng Nam, Việt Nam, vùng đất của địa linh nhân kiệt, được đào tạo với một nền giáo dục dựa theo tinh thần Dân Tộc, Nhân Bản và Khai Phóng. 
<!>
Sau khi tốt nghiệp Trung Học ông gia nhập Quân Lực VNCH để chiến đấu bảo vệ chính thể tự do chống lại sự xâm lăng Miền Nam Việt Nam và toàn cõi Đông Nam Á của Cộng Sản Nga-Tàu qua nhà cầm quyền Cộng Sản Bắc Việt.

Mike Nguyễn (Nguyễn Văn Mỹ) Ứng Cử Viên Dân Biểu Liên Bang Địa Hạt 46

Sau biến cố tang thương 30/4/1975 ông cùng nhiều người khác đã phải đành đoạn rời bỏ quê hương sống đời tị nạn tại nhiều quốc gia tự do khắp nơi trên thế giới.

Ông đã được nhận vào Hoa Kỳ vào những ngày đầu tháng 5 năm 1975 và được bảo trợ bởi những người Mỹ đầy lòng hảo tâm, họ đã hướng dẫn cho ông tất cả đường đi nước bước, mong sao cho ông có thể hội nhập vào nếp sống Hoa Kỳ một cách tốt đẹp. Sau một năm ban ngày đi làm chiều về theo học Anh ngữ ở Tiểu Bang Texas, ông đã cùng một số bạn nộp đơn xin học tại trường Long Beach State University thuộc tiểu bang California và được chấp nhận vào học từ mùa Thu năm 1976, ông theo học ngành Kỹ Sư Điện và đã tốt nghiệp ưu hạng vào tháng 12 năm 1979 trong 3.5 năm quyết chí học hành.

Sau khi ra trường ông đã làm cho hãng Hughes Aircraft và tiếp tục học sau giờ làm việc theo chương trình Cao Học Điện tại California State University Fullerton, tiểu bang California và cũng đã tốt nghiệp vào tháng Giêng năm 1983. Với hơn 24 năm làm kỹ sư, ông đã làm cho các hãng Hughes Aircraft, Raytheon, Conexant Systems trong các chương trình mật về Electronic Warfare cho Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ và cả cho tư nhân nữa. Thế hệ chúng tôi là những người tiên phong trong ngành điện Semiconductor và cũng từ đó mà Computer thăng tiến như hiện nay, trong những năm làm việc ông cũng được theo học những khóa tu nghiệp, sau đó cũng đã đảm nhện nhiều chức vụ then chốt khác nhau.

Sau khi tốt nghiệp Cao Học Điện, ông hoc thêm và đã có thêm bằng Real Estate Broker của tiểu bang California từ năm 1985 cho đến nay, bằng Insurance Broker, bằng Mortgage Broker, cũng nhờ đó mà ông có thêm một nghề tay trái cũng khá thành công.

Từ năm 2003 ông chuyển qua Real Estate Financing và Real Estate Developements cho đến nay, tôi đã giúp đến hàng ngàn thân chủ trong ngành tài trợ tái tài trợ địa ốc và xây dựng nhiều căn nhà ở mứt độ rộng lớn, cao về kỷ thuật và mỹ thuật. Về đời thường, ông đã và đang tích cực tham gia vào các hội đoàn sinh hoạt, từ thiện và cũng đã gây quỹ đến cả tiền triệu cho các hội đoàn ông đã và đang sinh hoạt trong những năm qua.

Tôi đã là Công dân Mỹ từ năm 1982 và nước Mỹ bây giờ cũng là nước Mỹ của tôi cho nên tôi có nhiệm vụ phải bảo vệ kể cả hy sinh mạng sống nầy không một chút do dự.

Ông cho biết, vợ chồng ông hiện sống tại Santa Ana. “Trong hơn 46 năm qua, nước Mỹ đã cưu mang ông, dạy cho ông những bài học quý giá và cho ông nhiều cơ hội để tiến thân. Với ông, ‘ước mơ nước Mỹ’ đã thành hiện thực. Tôi xin cảm ơn nước Mỹ, cảm ơn cố Tổng Thống Gerald Ford đã cho tôi có được cơ hội rất quý giá này.”

Hình chụp chung với Đại Tá Hải Quân (Seal Team) Cao Hùng ứng cử viên Dân biểu District 10 Virginia.

Đối thủ của ông Mike Nguyễn trong kỳ bầu cử sơ bộ này là ông Lou Correa (Dân Chủ – đương nhiệm), ông Mike Ortega (Dân Chủ), ông Ed Rushman (không đảng phái), ông Christopher Gonzales (Cộng Hòa), và ông Felix Rocha Jr. (Cộng Hòa).

Địa Hạt 46 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Anaheim, Stanton, và Santa Ana.

“Vợ chồng chúng tôi đã thành hôn và sống chung thủy với nhau trong suốt hơn 44 năm qua tại Orange County và vùng phụ cận, chúng tôi có 4 người con và 3 dâu rễ, từ kỹ sư, bác sĩ và các ngành nghề độc lập, các cháu là những người lãnh đạo trong guồng máy tư nhân tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân Mỹ không phân biệt màu da sắc tộc, chúng tôi có 7 cháu nội ngoại là niềm vui viên mãn của đại gia đình chúng tôi. Ngoài ra, tôi còn có hàng ngàn người quen biết trong những năm sinh sống nơi đây, tôi rất muốn bảo vệ và lo cho tương lai người Mỹ trong đó có người tỵ nạn cộng sản như chúng ta.

Trong hơn 46 năm qua, nước Mỹ đã bao dung tôi, dạy cho tôi những bài học quí giá và cho tôi nhiều cơ hội để tiến thân; với tôi, ước mơ nước Mỹ đã thành hiện thực (my American Dream is fulfilled), tôi xin cám ơn nước Mỹ, cám ơn cố tổng thống Gerald Ford đã cho tôi có được cơ hội rất quý giá nầy.”

Tôi trân trọng tuyên bố đã ghi danh tranh cử vào Hạ Viện Hoa Kỳ tại Hạt California’s 46th Congressional District (CA-46) năm 2022 với các lý do sau:

1) Giáo Dục-Giáo Dục-Giáo Dục dựa trên tinh thần Nhân Bản Trách Nhiệm và Khai Phóng.
2) Việc Làm Tốt - Việc Làm Tốt - Việc Làm Tốt cho dân Mỹ.
3) An Toàn và giảm thiểu tội ác trong nước Mỹ.
4) Luật di trú công bằng cho mọi sắc dân.
5) Bảo vệ nếp sống Gia đình nước Mỹ.
6) Bảo vệ Tự Do Ngôn Luận và Tự Do Tôn Giáo.
7) Bảo vệ quyền lợi của người hưu trí.
8) Bảo vệ Tinh thần Quốc Gia Dân Tộc.
9) Tạo cơ hội “Giấc mơ Mỹ Quốc” cho các thế hệ đến sau.

Đó là 9 điều tâm huyết tôi sẽ thực hiện nếu được bầu vào Quốc Hội Hoa Kỳ năm 2022, tôi xin hứa và sẽ làm theo ý nguyện của cử tri trong địa hạt của tôi mà không một ai có thể lay chuyển. Tôi rất mong quý vị và các bạn ủng hộ.

Cầu xin Thiên Chúa chúc phúc ban bình an cho mọi người và cho nước Mỹ mến yêu.

Trân trọng kính chào,

Nguyễn Văn Mỹ (Mike Nguyen)
Engineer/Broker/Builder/Business Owner.
Website: mikenguyenforcongress.com

Được biết cộng đông người Việt tại Nam Cali biết nhiều về ông qua những cuộc biểu tình tự phát để phản đối nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đàn áp dân chúng, cướp đất, chà đạp nhân quyền và cấm tự do tôn giáo, bắt bớ những nhà đối lập, những nhà đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền. Đồng hương Quảng Nam biết ông qua công tác cứu trợ thương phế binh Quảng nam Đà Nẵng khi ông là Hội Trưởng Hội Đồng Hương Quảng nam Đà Nẵng.

Không có nhận xét nào: