Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

Muốn không bị chán nản, bạn làm gì khi bị "bó giò" - Tammy Vu

Chúng ta đang sống tromng tình trạng khẩn cấp bắt buộc hạn chế ra ngoài và phải ở trong nhà, nếu là Như Nguyệt thì còn làm thơ còn như Tâm thì chỉ một ngày đi bộ mấy lần quanh khu khu phố mình ở mãi cũng chán nên muốn chia sẻ với VT68 về những gì một số danh nhân đã làm trong thời gian bị cô lập/cách ly, Tâm chỉ đọc các articles và tóm tắt ngắn gọn thôi.
<!>
 William Shakespeare viết King Lear
Khoảng năm 1603, khi bệnh dịch plague hoành hành tại England, Shakespeare phải quarantine trong nhà một thời gian dài, thay vì chọn sự sợ hãi ông đã nói "men must endure", ông dồn sinh lực vào sự sáng tác và cho ra đời tác phẩm vĩ đại nhất , King Lear 
Victor Hugo viết Les Miserables
image.png
Victor Hugo bị Napoleon III cho đi đầy năm 1851– ông đã nói “Exile has not only detached me from France, it has almost detached me from the Earth.” Thay vì trở thành bi quan trong khi sống trên đảo Guernsey, ông đã viết xong Les Miserables. 

Sir Isaac Newton discovered gravity

image.png

Năm 1665, nhà khoa học trẻ Newton chạy trốn cơn đại dịch (the Great Plague of London) về một ngôi làng nhỏ cách Cambridge khoảng 1 giờ nơi gia đình có biệt thự Woolsthorpe Manor. Nơi đây ông có thì giờ ngắm trái táo rơi từ trên cây xuống và tìm hiểu thêm về gravity, motion, and even calculus, effectively rewriting the laws of our universe.  sau khi bệnh dịch qua khỏi, ông trở về London với bao nhiêu khám phá vế các giả thuyết của ông và trở thành giáo sư đại học nổi tiếng.

 Frida Kahlo made lemonade from lemon
image.png
Họa sĩ Frida Kahlo phải nằm liệt giường 273 ngày khi bà bị bệnh polio năm 6 tuổi và từ đó trở thành quen thuộc với đau đớn thể xác. Bênh Polio đã làm bà bị liệt một chân. Sau đó khi 19 tuổi bà lại bị tai nạn xe bus làm liệt giường lần nữa.  Vì thân hình của Frida quá yếu, bà phải mặc body casts trong gần hết cuộc đời!  Bà đã biến body casts thành canvas để vẽ tranh. Họa sĩ bắt đầu vẽ trong thời gian nằm liệt và hoàn thành chân dung mình.
Câu nói bât hủ của Frida: “Feet, What do I Need You for When I Have Wings to Fly?”. Chúng ta có thể xem Kahlo’s casts and corsets được bầy tại The Blue House (Casa Azul) in Mexico City.   
image.png
  
 image.png

The Beatles made their only collective painting

Images of a Woman, cũng được gọi làThe Tokyo Painting, là một bức tranh trừu tượng vẽ bởi the Beatles khi họ bị chính quyền Nhật lockdown vì họ nhận tin hăm dọa đòi giết
Đâ là bức tranh duy nhất mà các nghệ sĩ này vẽ chung với nhau. Bức tranh được mua bởi một nhà sưu tầm Nhật vào năm 1989 và dấu dưới đệm giường 20 năm! Tháng 9 năm 2012, bức tranh được bán với giá $155,250. 
Như vậy chúng ta có thể kết luận là sau cơn đại họa này, thế giới sẽ được chứng kiến nhiều tác phẩm hay các khám phá vĩ đại nhờ những nhân tài bị cách ly????

Không có nhận xét nào: