Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI CHIỀU 21/3 Singapore xác nhận hai ca tử vong đầu tiên do virus Vũ Hán

Bộ trưởng Y tế Singapore Gan Kim Yong xác nhận trước báo giới hai ca tử vong đầu tiên do virus Vũ Hán Singapore xác nhận hai ca tử vong đầu tiên do virus Vũ HánReuters đưa tin, một phụ nữ Singapore và một đàn ông Indonesia trở thành hai người đầu tiên tử vong do virus Vũ Hán kể từ khi dịch bệnh xuất hiện tại đảo quốc này hồi tháng 1, Bộ Y tế Singapore hôm nay xác nhận.Theo cập nhật của worldometer 16h17 ngày 21/3 (giờ Việt Nam), Singapore ghi nhận 385 ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán.<!>

Nhân viên Phó tổng thống Mỹ nhiễm virus Vũ Hán

Một nhân viên văn phòng Phó tổng thống Mỹ dương tính với nCoV, nhưng cả ông Pence và ông Trump đều không tiếp xúc gần với người này, Reuters dẫn thông cáo ngày 20/3 từ bà Katie Miller, thư ký báo chí của văn phòng Phó tổng thống.
Bà Miller không tiết lộ danh tính của nhân viên này, nhưng cho biết văn phòng đang truy lại lịch sử tiếp xúc của bệnh nhân theo hướng dẫn từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).
Số ca nhiễm virus Vũ Hán ở Hàn Quốc tăng trở lại
Yonhap đưa tin, Hàn Quốc ngày 21/3 ghi nhận 147 ca nhiễm virus Vũ Hán trong 24 giờ qua, cao hơn một ngày trước đó (87 ca), nâng tổng số người mắc bệnh trên toàn đất nước lên thành 8.799, trong đó 102 người đã tử vong.
Trong 147 ca mới, 109 ca đến từ tâm dịch Deagu và tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang. Số ca nhiễm từ hai địa điểm này chiếm 86% tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc.
Trước diễn biến của dịch bệnh, chính phủ Hàn Quốc hôm nay kêu gọi các cơ sở tôn giáo, thể thao trong nhà và giải trí, những nơi dễ trở thành ổ dịch, dừng hoạt động, đồng thời người dân thực hiện cách ly xã hội trong 15 ngày.

Hải quân Mỹ thử phương tiện lướt siêu vượt âm

Hải quân Mỹ hôm nay ra thông cáo cho biết, lực lượng này phóng thử phương tiện lướt siêu vượt âm, bước quan trọng trong quá trình phát triển vũ khí theo kịp Nga.
“Phương tiện Lướt Siêu vượt âm Chung (C-HGB) được phóng từ bãi thử tên lửa Thái Bình Dương ở Hawaii lúc 22h30 ngày 19/3. Đầu đạn đạt tốc độ siêu vượt âm và lao xuống khu vực mục tiêu định sẵn. Thông tin thu được từ cuộc thử nghiệm sẽ hỗ trợ quá trình phát triển công nghệ siêu vượt âm”, hải quân Mỹ hôm qua ra thông cáo cho hay.
Thông cáo cho biết thêm, Lầu Năm Góc đang phối hợp với ngành công nghiệp quốc phòng và các cơ sở nghiên cứu nhằm mục tiêu triển khai vũ khí siêu vượt âm từ giữa thập niên 2020.
Vũ khí siêu vượt âm có tốc độ khoảng 6.000-12.000 km/h, có tầm bắn và khả năng cơ động cao hơn so với tên lửa đạn đạo, giúp nó có thể xuyên thủng lớp phòng thủ tên lửa của đối phương.

Người dân Hồ Bắc ‘phản ứng’ do tình cảnh cuộc sống trong khi bị phong tỏa

Vài trăm cư dân ở Ứng Thành (Yingcheng), thành phố Hiếu Cảm (Xiaogan), lân cận Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, đã biểu tình vào tối hôm 12/3.
Theo SCMP ngày 14/3, do cư dân Ứng Thành không hài lòng vì bị ép giá quá cao cho những mặt hàng tạp hóa nhu yếu phẩm thông thường nên họ có “phản ứng”. 
Tuy nhiên, ThinkChina ngày 16/3 cho biết thêm, trước khi người dân Ứng Thành xuống đường phản đối các loại rau có giá quá cao, công chúng đã phẫn nộ vì chuyện vận chuyển thực phẩm trong xe chở rác ở Vũ Hán. Chịu đựng trong một thời gian dài bị phong tỏa, nguồn cung cấp nhu yếu phẩm không ổn định đã trở thành điểm kích hoạt cho sự giận dữ của cư dân Ứng Thành. 
Cũng theo ThinkChina, vào ngày 12/3, hàng trăm người, lẽ ra phải cách ly tại nhà, đã tập trung tại một sân bóng rổ ở khu tổ hợp Sea Mountain ở Ứng Thành, Hiếu Cảm.
Sự việc hiếm hoi này nhanh chóng lan tỏa trên các phương tiện truyền thông xã hội, hình ảnh của cuộc biểu tình đã đạt khoảng 40.000 lượt đăng lại, và cụm từ có nội dung “địa khu Ứng Thành Sea Mountain” đã vươn lên đứng đầu trong xếp hạng của Weibo trong chủ đề “được nhiều tìm kiếm nhất”.
Một cư dân mạng đã đánh số người có mặt trong bức ảnh cuộc biểu tình và đếm được có hơn 300 người đã tập trung tại sân bóng rổ, chứ không phải 100 người như giới chức đã tuyên bố.
Cư dân mạng đánh số để đếm người tham gia cuộc biểu tình ở sân bóng chung cư.
ThinkChina cho biết, cuộc biểu tình này không phải là trường hợp duy nhất. Theo các video và ảnh chụp màn hình từ WeChat, cũng đã có nhiều cuộc tụ tập ở các khu dân cư khác nhau ở Ứng Thành liên tiếp vào ngày 12/3.
Cũng ngay trong đêm muộn hôm 12/3, chính quyền địa phương Ứng Thành đã thảo luận quyết định tăng số lượng nhà cung cấp nhằm giảm giá các nhu yếu phẩm hằng ngày.
Think China dẫn lời giáo sư Chen Bo tại Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong, nói rằng, các thành phố ở Hồ Bắc đã bị phong tỏa trong hơn một tháng. Cư dân phải ở trong nhà một thời gian dài, và do đó họ dễ bị tổn thương về mặt cảm xúc. Nếu cơ quan có thẩm quyền không quản lý đúng khía cạnh này mà thậm chí thông đồng với các nhà cung cấp để độc quyền cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu, cư dân sẽ tự nhiên giận dữ hơn so với ngày bình thường.

Không có nhận xét nào: