Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay có một tin các bạn cần đến, vài tin nho nhỏ, một chuyện rất tếu về con coronavirus.
1. CR khuyên nên chuẩn bị gì khi có lịnh cách ly. Tôi tin tạp chí CR
2. Chuyện tếu: Một bà bác sĩ khuyên nên tránh chạm tay vào mặt, ngay sau đó bà liếm ngón tay để lật trang giấy
3. Các nhà khoa học nói rằng có hai chũng loại covid-19.
4. Một nhân viên chuyện kiểm soát khách ngoại quốc đến phi trường LAX coi có nghi nhiễm bịnh covid-19 hay không, lại bị bịnh.
5. Tin Medicare sẽ bắt đầu trả tiền thử nhiệm coronavirus-mới 
HCD 4-Mar-2020<!>
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  


3-4-2020 6-20-45 PM
COVID-19, the disease caused by the novel coronavirus that first emerged in China, is now spreading in certain communities in the U.S. Some people are trying to limit their contact with crowds by … View the article. https://flip.it/9Ho8Oa
HCD: Đây là lời khuyên của Consumer Reports, tôi tin tờ tạp chí nầy. Tóm tắt như sau, các bạn đọc chi tiết ở link tiếng Anh:
1. Tập hợp một danh sách liên lạc khẩn cấp và tìm hiểu về các quy trình khẩn cấp tại trường học, cơ sở chăm sóc trẻ em và nơi làm việc. Và chọn một căn phòng trong nhà của bạn, nơi cần thiết, bạn có thể dùng cách ly một thành viên trong gia đình bị bệnh.
2. Chất tẩy rửa tay: Các chuyên gia, bao gồm cả những người ở CDC, nói rằng rửa tay là cách phòng thủ chính vì vậy bạn cần có nhiều xà phòng. Bất kỳ chất lỏng rửa tay hoặc thanh xà phòng đểu rất tốt. Nếu dùng alcohol thì phải từ 60 độ trở lên.
3. Phải thường xuyên lau chùi: Thường xuyên làm sạch bất kỳ bề mặt trong nhà mà bạn thường chạm đến: mặt bàn, vòi, tay nắm cửa, kéo ngăn kéo, công tắc đèn, bàn phím máy tính, máy tính bảng, điều khiển từ xa, nhà vệ sinh, điện thoại và tay cầm của dụng cụ như chổi, giẻ lau, và nồi, chảo
4. Thực phẩm: Bạn nên mua các mặt hàng để được lâu  trong vài tuần như gạo, đậu, mì ống, rau đóng hộp và sữa ổn định, nua những thứ giúp bạn giảm thiểu số chuyến đi đến các siêu thị. (tức tránh ra ngoài nhiều, tránh đám đông)
5Thuốc không cần toa: Cũng như cúm theo mùa, các triệu chứng chính của COVID-19 là sốt, đau nhức cơ thể và ho, nên mua như acetaminophen (Tylenol và generic) và ibuprofen (Advil và generic) có thể giúp điều trị sốt và đau nhức.
6. Thuốc cần có toa bác sĩ : Bạn nên cố gắng đảm bảo nguồn cung cấp thuốc quan trọng đang uống thường xuyên trong ba tháng. Cũng nên để ý tới chuyện thuốc được gửi qua mail.
7. Bột giặt: Đây là một chất cơ bản trong gia đình, nhưng nó cũng đặc biệt quan trọng nếu bạn không thích dùng giấy và đồ nhựa dùng một lần và dự định sử dụng thêm khăn và khăn trải giường để duy trì điều kiện vệ sinh. 
8. Nhiệt kế đo thân nhiệt: Nếu trong nhà chưa có.
Thứ các bạn không cần :
1. Mặt nạ: Những người duy nhất cần mặt nạ là những người bị bệnh hoặc chăm sóc cho những người bị bệnh. (xin đọc tiếng Anh CR nói rõ lý do tại sao không cần)
2. Nước đóng chai: Bởi vì các thảm họa tự nhiên như bão và động đất thường làm gián đoạn hoặc làm ô nhiễm nguồn cung cấp nước của thành phố, nước thường là thứ đầu tiên mà mọi người nên tích trữ. Nhưng không có lý do gì để tích trử nước của bạn trong bối cảnh dịch bịnh. (Tức nước máy dẫn đến nhà các bạn vẫn hoạt động bình thường dù có lịnh cách ly).
Những gì bạn có thể muốn thêm: The Extras
WiFi mạnh , Dịch vụ hội nghị truyền hình, dụng cụ tập thể dục, hoặc trang bị giải trí.

3-4-2020 7-33-19 PM
Seriously, everyone, stop touching your face and wash your hands. Dr. Sara Cody was offering one piece of simple, yet vital, advice on how people can stop the novel coronavirus from spreading: Don't … View the article. https://flip.it/14RCJQ
(máy dịch:) Bác Sĩ Dr. Sara Cody nhân viên y tế công cộng vừa khuyên mọi người không nên chạm tay vào mặt tránh nhiễm coronavirus - và lập tức ngang sau đó bà liếm ngón tay của mình (để lật trang giấy).
HCD: Thật là tiếu lâm, nhưng cử chỉ vô ý nầy chắc làm cho bà Bác Sĩ  nầy mất ngủ vì bị quay phim. Tội nghiệp.

3-4-2020 6-12-19 PM
One strain was common in Wuhan, China, then dropped off significantly. Scientists from China said they've identified two strains of COVID-19 linked to the recent outbreak. Coronaviruses are a large … View the articlehttps://flip.it/eiSZw-
HCD: Tóm tắt Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết họ đã xác định được hai chủng COVID-19. Virus corona là một họ virus RNA lớn và khi virus RNA nhân lên nhanh chóng, chúng thường biến đổi. (Scientists from China said they've identified two strains of COVID-19 linked to the recent outbreak.Coronaviruses are a large family of RNA viruses, and when RNA viruses replicate quickly, they often mutate).
---------


3-4-2020 7-43-49 PM
A worker at Los Angeles International Airport who screens incoming flights from China and nearby countries has tested positive for the coronavirus, according to two sources familiar with the matter. The worker was confirmed as having the virus Tuesday and so far has a mild case and has been isola... View the article. https://flip.it/e7cmuA
HCD: Một nhân viên tại sân bay quốc tế Los Angeles, có nhiệm vụ kiểm tra các chuyến bay từ Trung Quốc và các quốc gia lân cận đền đã bị nhiễm coronavirus. Người nầy giữ nhiệm vụ kiểm soát coi các hành khách đến có bị bịnh hay không. 
Đến nay anh nầy chỉ bị bịnh nhẹ và đã được cách ly. Các thành viên gia đình của anh cũng đã được thử nghiệm.


3-4-2020 7-55-34 PM
There is no vaccine available for the coronavirus that causes COVID-19, the disease that has affected more than 90,000 people worldwide with flu-like, respiratory illness. But Medicare is now … View the articlehttps://flip.it/.bJr1F
HCD: Medicare bắt đầu chịu trả tiền thử nghiệm coronavirus-mới


3-4-2020 6-08-50 PM.jpg

3-4-2020 7-30-09 PM

Không có nhận xét nào: