Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm nay gởi các bạn ít tin theo kiểu Reader Digest và một hay hai tin bị loan đi sẽ bị rầy.
1. Một nhân viên UPS ở thành phố Sunnyvale, gần San Jose tích trử súng đạn với ý địng bắn chết hàng loạt người (mass shooting)
2. Đại học UC Riverside giúp phát triển một loại vắc-xin để chống lại coronavirus mới
3. Một người có thói quen uống "nước tăng lực" mỗi ngày một lon đã chết vì nó
4. Tiến giấy hay tiền xu là phương tiện truyền vi khuẩn, siêu vi.
5. Một tin làm quí vị "bảo hoàng" quở trách
HCD 3-3-2020
<!>

Tôi bỏ hình vào cho vui mắt và ít ra là các bạn có thể thấy cái tựa tóm tắt là có báo chí hay truyền thông loan đi thật không do tôi chế tạo. Hình ở đây không chiếm nhiều bytes đâu


Authorities searching the California home of a UPS worker who threatened a mass shooting found body armor, tactical rifles and 20,000 rounds of ammunition. Police found tactical backpacks with ammunition 'staged' at the suspect's California apartment. Authorities searching the California home of ... View the article. https://flip.it/gFEmwk
(máy dịch:) Thomas Andrew, 32 tuổi, đã bị bắt vì nghi ngờ chạy trốn cảnh sát, lái xe dưới ảnh hưởng của thuốc hau rượu và một số vi phạm về vũ khí. Nhà chức trách cho biết họ đã nhận được một báo cáo vào tối Chủ nhật rằng Andrew đang lên kế hoạch cho một vụ xả súng giết hàng loạt tại cơ sở của UPS ở thành phố Sunnyvale, gần San Jose.



RIVERSIDE, CA — A team that includes UC Riverside researchers has identified a protein in a virus from the previous decade that might prove beneficial in developing a vaccine to combat novel …https://flip.it/oZkUta
(máy dịch:) CA - Một nhóm bao gồm các nhà nghiên cứu của UC Riverside đã xác định được protein trong một loại virus từ thập kỷ trước có thể chứng minh được lợi ích trong việc phát triển một loại vắc-xin để chống lại coronavirus mới.
Trong các nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân lập được một loại protein được chỉ định là "Nsp15" từ hội chứng hô hấp cấp tính nặng - SARS - đợt bùng phát năm 2003 có thể hữu ích trong việc thử nghiệm vắc-xin nhằm ngăn ngừa hoặc làm giảm mối đe dọa của coronavirus, còn được gọi là COVID-19.



FOR John Reynolds, grabbing an energy drink on his way to work seemed a good way to help him stay alert for his night shift. But his wife Cassondra, from California, says it was a habit that would end … View the article. https://flip.it/RMdrwj
HCD: tin vào những lời quảng cáo hợp pháp còn bị hại, nói chi tin vào những lời quảng cáo gian dối. Nhắc lại Amazon vừa quét dọn (không giới thiệu bán) 1 triệu mặt hàng khác nhau quảng cáo là trị được bịnh do con coronavirus-mới gây ra.
Nhìn ông nầy còn trẻ nằm nhà thuơng chụp hình với ba đứa con nhỏ thấy tội nghiệp quá. Ômg chết rồi cũng đành, còn mấy đứa con nhỏ sao đây?
Ngày nay kẻ ma mảnh gạt người thu lợi quá nhiều, không biết thì chết là cái chắc. Trong hoàn cảnh cháy nhà thế nầy vẫn có hàng triệu món thuốc hay mặt hàng khác nhau tự quảng cáo là trị hay chống được com coronavirus-mới. Còn phe ta thì rất nhiều người tiếp tay kẻ "vô lương" tung tin hoax hại người. Tin vịt nhiều đến độ WHO báo động.



The World Health Organisation (WHO) has advised people to use contactless technology instead of cash as banknotes may be spreading coronavirus. The infectious COVID-19 virus could be carried on the … View the article. https://flip.it/JxvAyK View
HCD: Tổ chức Y tế Thế giới nói: Tiền giấy có thể mang coronavirus-mới từ người bịnh sang người mạnh

Một tin làm quí vị "bảo hoàng" la làng

South Korean officials are setting up "drive-thru" coronavirus screening facilities. Manufacturers in China have the capacity to distribute more than 1.5 million tests a week. The countries, alongside … View the article. https://flip.it/U0GsKL
(máy dịch:) Hàn Quốc thiết lập các sàng lọc coronavirus "drive-thru". Các nhà sản xuất tại Trung Quốc có khả năng phân phối hơn 1,5 triệu bộ xét nghiệm (test kit) mỗi tuần. Các quốc gia, cùng với Ý và Vương quốc Anh, đã thử nghiệm hàng chục nghìn người để tìm coronavirus, thử hàng ngàn mẫu mỗi ngày.
Trong khi đó tại Hoa Kỳ, xét nghiệm coronavirus không được đầy đủ và đã trở thành một vụ bê bối toàn diện (In the U.S., meanwhile, inadequate coronavirus testing has become a full-blown scandal). Khi các trường hợp của Hoa Kỳ tăng đột biến, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh đã mở một cuộc điều tra về các bộ xét nghiệm bị lỗi (CDC nói đã phát hành vài lần nhiều lô bộ xét nghiệm cho kết quà không chính xác) làm chậm kết quả phòng thí nghiệm trong vài ngày và các chuyên gia lo lắng rằng phản ứng liên bang chậm có thể khiến virus phát tán thêm thời gian.
Những sai lầm trong thử nghiệm của Hoa Kỳ đặc biệt đáng báo động, những sự lây lan ban đầu của coronavirus ở châu Á đã đưa ra lời cảnh cáo cho các quan chức Hoa Kỳ rằng dịch bệnh đang tiến đến.
HCD: Các bạn đọc tiếng Anh ở trong link cho chính xác. Có ba chuyện ở đây: Thiếu test kit để thử, và test kit có nhiều lô cho kết quả sai, số người được thử quá ít.
--------
Ghi thêm (bỏ qua đừng đọc tiếp cũng hay)
Còn những người "bảo hoàng" la làng là sao?
Thưa những vị nầy sẽ phản đối có khi giận dữ là tại sao dám đưa những tin bất lợi cho Mỹ. Trong quá khứ đã xãy ra rất nhiều lần la làng rồi. Quí vị nầy chỉ cho phép lập lại những tin gì có ích cho Mỹ mà thôi.
Nhận xét riêng của tôi là những vị nầy và những người cầm quyền ở Trung Quốc hay các quốc gia Cộng Sản có cùng tư tưởng .... Quí vị bảo hoàng lập luận rằng cái thằng Fortune (tờ đăng tin trên) là "thiên tả thên hữu", tại sao lại trích tin của nó.
Không riêng chi tờ Fortune, bất cứ tạp chí hay cơ quan thông tấn lớn nào cũng đều bị chụp mủ "thiên tà thiên hữu" hết, nếu các hãng đó nếu dám đưa tin không hay cho nước Mỹ.

test virus, vaccine, tien giay, mass shooting.doc
340kB

Không có nhận xét nào: