Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay xin gởi các bạn vài tin có khi cần biết
1. Mất vị giác hay khứu giác có khi là triệu chứng đang mang Virus Vũ Hán 
2. Số người mang mầm bịnh bịnh dịch Vũ Hán thầm lặng rất nguy hiểm cho cộng đồng
3. WHO nói lịnh “ở trong nhà” chưa đủ để ngăn chận Virus Vũ Hán 
4. Slovenia cho biết không đóng cửa nhà máy điện nguyên tử dù hôm qua bị động đất hai lần
5. Tim Cook của Apple sẽ cung cấp 1 triệu mặt nạ cho California, trong khi Elon Musk của Tesla sẽ tặng 250.000 mặt nạ. Tuần tới hãng Tesla sẽ có 1000 máy thở.
HCD 22-Mar-2020<!>

3-22-2020 8-46-14 AM
Anyone experiencing a sudden loss of smell could be a "hidden carrier" of the coronavirus, even if they have no other symptoms, according to evidence compiled by leading Rhinologists in the UK. In South Korea, China and Italy, around a third of patients who have tested positive for COVID-19 have ... View the article. https://flip.it/sY7fzB
(Máy dịch)-> 
1. Theo một chuyên gia mũi hàng đầu ở Anh, việc mất mùi đột ngột - được gọi là anosmia hoặc hyposemia - có thể là triệu chứng của coronavirus, ngay cả khi bệnh nhân không gặp phải triệu chứng nào khác.
2.   Bằng chứng từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Ý cho thấy nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 có thể bị mất khứu giác mà không có bất kỳ triệu chứng nào khác.
3.    Hiệp hội Khoa tai mũi họng Anh kêu gọi các nhà chức trách khuyên bất cứ ai bị mất khứu giá hoặc vị giác để tự cô lập.
4.    Những người trẻ tuổi có thể có khả năng mang bệnh mà không có các triệu chứng sốt và ho hay triệu chứng nào khác.
-------------

3-22-2020 8-55-22 AM
More than 43,000 people in China had tested positive without immediate symptoms by the end of February and were quarantined. View the article. https://flip.it/WSnBiz 
(Máy dịch)-> Theo dữ liệu phân loại của chính phủ Trung Quốc được xem bởi South China Morning Post: Số lượng người mang mầm bệnh thầm lặng - chậm trễ phát bịnh, hoặc không có triệu chứng - có thể cao bằng một phần ba những người thử nghiệm dương tính.
Điều đó có thể làm phức tạp thêm các cách đối phó bịnh dịch Vũ Hán đang được các quốc gia sử dụng.
HCD: Những người mang Virus Vũ Hán mà không phát bịnh là mối nguy cho xã hội, họ mang con virus đi lây cho người khác khắp nơi. Muốn biết được những người “thầm lặng” nầy thì phải thử virus, ngặt là nước Mỹ hiện giờ thiếu kit thử trầm trọng. Hy vọng trong tương lai các phòng thử tư nhân phát triển nhanh để bù vào chỗ thiếu hụt nầy.


3-22-2020 9-11-07 AM
LONDON (Reuters) - Countries can't simply lock down their societies to defeat coronavirus, the World Health Organization's top emergency expert said on Sunday, adding that public health measures are needed to avoid a resurgence of the virus later on. "What we really need to focus on is finding th... View the article. https://flip.it/E2xRCH
(Máy dịch)-> Theo WHO: Những gì chúng ta thực sự cần quan tâm vào là tìm kiếm những người bị bệnh, những người nhiễm virut và cách ly họ, tìm những người liên hệ của họ và cách ly họ, ông Mike Mike Ryan nói trong một cuộc phỏng vấn trên BBC.k va Tim Cook
Slovenia refuses to shut reactor despite earthquake
(Máy dịch)-> Slovenia cho biết trong một tuyên bố: "Nhân viên nhà máy điện hạt nhân đã kiểm tra các hệ thống và thiết bị. Họ không tìm thấy bất kỳ sai lệch hay tác động nào khác đến hoạt động của thiết bị và nhà máy do trận động đất vừa qua. Cũng không có báo động về thiết bị. NPP Krško đã hoàn thành việc kiểm tra và vẫn hoạt động hết công suất.
HCD: Xứ nầy vừa động đất hai lần hôm qua. Nếu xảy ra hư hại như trường hợp sóng thần ở Nhật trước đây thì quả là một tai hoạ lớn.


3-22-2020 9-28-40 AM
Elon Musk said earlier this week that he could turn his Tesla production plants to create ventilators amid the coronavirus crisis, and the billionaire tech mogul may now be turning in some fast … View the article. https://flip.it/I3ImuY 
HCD: Hoan hô Ông Elon Musk, nói là làm ngay.


3-22-2020 9-33-52 AM
Elon Musk, Tim Cook helping California COVID-19 fight
(Máy dịch)-> Tim Cook của Apple sẽ cung cấp 1 triệu mặt nạ cho California, trong khi Elon Musk của Tesla sẽ tặng 250.000 mặt nạ, theo Newsom. Musk cũng đang "làm thêm giờ" để sản xuất máy thở cần thiết cho các trường hợp COVID-19 nặng hơn.
HCD: Hoan hô Ông Tim Cook. Hoan hô Ông Elon Musk lần nữa

Không có nhận xét nào: