Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm nay xin gởi tới các bạn một tin nên biết cho người 60 tuổi trở lên, ngoài ra còn vài tin khác biết cũng tốt
1. Chánh quyền Nam Han đang xem xét việc buộc tội sát nhân đối với một nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji),
2. WHO kêu gọi người 60 tuổi trở đi không nên đến nơi công cộng
3. Một bằng hữu gởi tin từ báo Montreal Gazette cho thấy cách tính tỉ lệ tử vong của Trung Quốc là "ngây thơ" và có thể "gây hiểu lầm" ("naïve" and can be "misleading") Trung Quốc nói tỉ lệ tử vong 1%. Báo nầy cho biết là 17,4%
4, Vài tin cho thấy người bịnh coronavirus-mớisau khi bình phục có thể bịnh lại lần thứ hai. Nhắc lại xưa nay có bịnh chỉ bị một lần thôi sau đó có tính miễn nhiểm suốt đời. Có bịnh miễn nhiễm cả 10 năm.
HCD 1-mar-2020<!>

Gởi email cứ nói về bịnh hoài e cũng làm phiền các bạn, nhưng trong hoàn cảnh nầy thì có những tin biết được có khi tránh được hậu quả trầm trọng cho bản thân hay cho gia đình. Tuy nhiên thông thường thì Trời kêu ai nấy dạ vì có quá nhiều thông số mà con người không đủ sức kiểm soát hết, trừ trường hợp không Trời kêu thì các bạn đừng có dạ.


A South Korean church accused of recklessly interfering with the country’s fight against coronavirus may face criminal charges. Park Won-soon, the mayor of Seoul, said Sunday that the behavior of the … https://flip.it/BXFo0n
(máy dịch:) Theo Times,tính đến Chủ nhật, ít nhất 17 người đã chết vì COVID-19 tại Hàn Quốc và 3.736 người đã được chẩn đoán. Trong số những người được chẩn đoán nhiễm virus, gần 60% là thành viên của nhà thờ hoặc đã tương tác với các thành viên, Nhà thờ Jesus của Shincheonji tự hào có khoảng 230.000 thành viên.
Các quan chức nhà thờ trước đây cho biết họ đã đóng cửa tất cả các dịch vụ và các cuộc tụ họp và đang vệ sinh mọi nhà thờ và các tòa nhà phụ trên toàn quốc. Nhưng họ cũng đả kích và cáo buộc các phương tiện truyền thông nói rằng "chúng tôi là thủ phạm chính trong việc lây lan vi-rút, đề cập đến 'phong cách phục vụ bất thường' của chúng tôi" – thực ra là chúng tôi phải (cố) tổ chức buổi lệ trên sàn để (có thể được) tối đa số lượng người dự trong khoảng không gian nhỏ của chúng tôi. " (reality where we had to hold service on the floor to maximize the number of occupants in our small space.")
Duhyen Kim, cựu thành viên của Giáo hội Shincheonji, nói với CNN vào cuối tuần trước rằng những người tham dự không được phép đeo mặt nạ trong thời gian cầu nguyện vì điều đó sẽ không tôn trọng Chúa.

HCD: Các bạn đọc tiếng Anh, bản dịch có khi tối nghĩa, đôi khi sai làm hiểu lầm. Đài RFI gọi tên tiếng Việt của giáo phái nầy là Tân Thiên Địa (Shincheonji), giáo phái có rất nhiều người bị lây nhiễm, và người đầu tiên phát tán bịnh cho toàn quốc là một nữ tín đồ 61 tuổi. Bà nầy bị bịnh nhưng vẫn đi dự liên tiếp tới 4 buổi lễ đông người khác nhau.
Chúng ta thấy có ba chuyện (1) dồn đông nhiều người ngồi khích vào nhau (2) lại không được mang mặt nạ (3) buổi lễ hẳn cũng mất hàng tiếng đồng hồ. Ba chuyện nầy là cho việc lây bịnh xảy ra dễ dàng cho nhiều người tham dự.


Everyone aged over 60 is being advised to avoid crowded areas including trains, buses and even supermarkets to prevent catching coronavirus. The drastic warning was issued by the World Health …. https://flip.it/aDTVpk
(máy dịch:) Các giám đốc y tế kêu gọi những người trên 60 tuổi tránh đám đông và tránh xa các cửa hàng, phương tiện giao thông công cộng và phẫu thuật bác sĩ gia đình (GP surgeries)??, khi cơn hoảng loạn coronavirus lan rộng
WHO đã nói với những người trên 60 tuổi tránh những khu vực đông đúc và giao thông công cộng
WHO cũng kêu gọi những người trên 60 tuổi bỏ qua các cuộc hẹn với bác sĩ giải phẩu và bệnh viện.
Lời khuyên nầy cũng áp dụng cho mọi người ở mọi lứa tuổi đang có tình trạng sức khỏe nghiêm trọng (tức người có bịnh mãn tính quan trọng)

HCD: Kể chuyện mắt thấy các bạn ở nơi xa nghe: Mấy hôm nay tôi thấy nhiều tiệm buôn thưa người. Hôm qua ghé một tiệm thực phẩm làm sẳn người Hoa, thường ngày thì phải sắp hàng để mua ... nhưng hôm qua chỉ có một mình tôi vào mua lúc đó.
Thường ngày rất khó tìm được chỗ trống ở các bãi đậu xe ở một số tiệm buôn lớn, nhưng cả tuần nay thấy dư nhiều chỗ. Một số quán ăn cũng thưa người. 
-----------


From: Phuoc Nguyen-Duy [mailto:ph c@ng nduy.co]
Sent: Saturday, February 29, 2020 9:27 AM
Subject: Re: [quanvenduong] Bat vit truoc, them nguoi binh thu tu khong nguon goc, Amaxon quet 1 trieu mat hang, tin UC Davis
Anh Đẳng thân,
Bên Pháp này cũng vậy, ở một thành phố có một người chết và gần 20 người bị nhiễm mà chưa kiếm ra được cái người đầu tiên đã lây bệnh.
Ngoài ra còn có một người cũng đang trong tình trạng trầm trọng. và trường hợp này cũng lạ kỳ. Ông ta là tài xế đi rước mấy chục người Pháp được chính phủ đưa từ Vũ Hán về. Mấy chục người này sau khi về đến Pháp được đưa đến một nơi, cô lập trong 2 tuần lễ, rồi
được cho ra về hết vì xét không có người nào bị nhiễm. Vậy mà người tài xế thì bị dính !
Nhưng cái việc không kiếm ra người lây bệnh là vấn đề nan giải nhất vì cái người này sẽ còn lây thêm biết bao nhiêu người nữa.
Phuoc 
HCD: Cám ơn anh Phước, thình lình có những người "tự nhiên bịnh" là điều đáng sợ.

From: Perry Nguyen [mailto:perry.ex a@ mail.com]
Sent: Friday, February 28, 2020 10:15 PM
To: HCD
Subject: Fwd: Chuẩn bị cho đại dịch COVID19 - Prepare for the epidemic
Gửi anh Đẳng vài tin về COVID-19 , đăng trên báo Montreal Gazette, là tờ nhật báo uy tín tại thành phố Montreal, Quebec, Canada. Phần cuối cùng nói về Fatality Rate là trích từ trang này:
(đoạn How to calculate the mortality rate during an outbreak)

Trang web này cho là con số 2% Fatality Rate là sai . Nếu tính cho đúng và loại trừ những con số không đáng tin của Tàu Cộng, thì tỷ lệ tử vong của COVID-19 có thể là 17.4%, 
---------- Forwarded message ---------
(bắt đầu trích -- >)
KNOW MORE ABOUT FATILITY RATE
The seasonal flu has an overall mortality rate of 0.1 per cent.
The World Health Organization (WHO) had mentioned 2% as a mortality rate for COVID-19 .
This means COVID-19 mortality rate is 20 times higher than the Flu . The WHO rate is based mainly on numbers provided by China, which are extremely questionable. Read more below for better calculation:

"The case fatality rate (CFR) represents the proportion of cases who eventually die from a disease.
Once an epidemic has ended, it is calculated with the formula: deaths / cases.
But while an epidemic is still ongoing, as it is the case with the current novel coronavirus outbreak, this formula is, at the very least, "naïve" and can be "misleading if, at the time of analysis, the outcome is unknown for a non negligible proportion of patients."

An alternative method, ... use the formula:
CFR = deaths / (deaths + recovered) which, with the latest data available, would be equal to:
2,876 / (2,876 + 36,874) = 7% CFR (worldwide)

If we now exclude cases in mainland China, using current data on deaths and recovered cases, we get:
88 / (88 + 419) = 17.4% CFR (outside of mainland China) (Iran reported 18% fatality rate)
(< -- hết trích)

HCD: Bài đăng đăng trên báo Montreal Gazette cho thấy là cách tính con số tỉ lệ người chết bịnh coronavirus-mới được công bố lâu nay là: "naïve" and can be "misleading" và đã đưa ra cách tính đúng (hàng số trích trên) cho thấy tính tỉ lệ tử vong toàn cầu (kể cả Trung Quốc) là 7%
Còn như bỏ Trung Quốc ra, ở những quốc goa còn lại là 17.4%.
Ghi chú: Như các bạn biết trước đó MTC có loan tin là các bạn chuyên viên cho biết tỉ lệ tử vong lớn 20 lần hơn là con số theo Trung Quốc công bố. Tức là 20% cũng phù hợp với tờ báo Montreal Gazette đưa ra là 17,4%
--------
Perry (Phuc) Nguyen
(514) 268-2323

From: T-H Do [mailto:han 51bis@y hoo.com]
Sent: Friday, February 28, 2020 9:24 PM
To:
Subject: Re: [quanvenduong] Mot tin quan trong cho cac ban vung South Bay va Oregon, vai tin nho nho khac
Như tìn này - em đọc hồm qua, thứ 5, ngày 26/2/2020
Cô tour guide này...tuy hết bệnh rồi...về nhà...rồi lại test có dương tính 

Giới chức tỉnh Osaka miền Tây Nhật Bản cho biết 1 phụ nữ ngoài 40 tuổi bị tái nhiễm vi-rút corona chủng mới sau khi đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện trong tháng này.

Bệnh nhân sống tại thành phố Osaka, là hướng dẫn viên du lịch trên xe buýt chở du khách từ Vũ Hán, Trung Quốc hồi giữa tháng 1. Hôm 29/1, cô được xác nhận dương tính với vi-rút.

Cô điều trị tại 1 bệnh viện địa phương, xuất viện hôm 1/2 và được xác nhận âm tính với vi-rút vào ngày 6/2. Tuy nhiên, hôm 19/2 cô thấy đau họng và ngực. Cô đi khám nhiều lần và 1 tuần sau đó được xét nghiệm có kết quả dương tính.Tin tức cho biết, cô đeo khẩu trang và chỉ ở nhà sau khi xuất viện. Cô không đi làm và không có tiếp xúc gần với ai. Hiện tại cô đang được điều trị tại bệnh viện ở Osaka.Giới chức tỉnh cho rằng hoặc là vi-rút từ lần trước vẫn còn và tiếp tục sinh sôi, hoặc là cô đã bị tái nhiễm từ nguồn khác.


HCD: Cám ơn cô Hằng,
Cô Hằng cũng cho biết chuyện bịnh coronavirus-mới khỏi rồi, sau đó bịnh lại cũng xảy ra ở Nhật. Nhắc lại xưa nay có vài bịnh chỉ bị một lần thôi sau đó có tính miễn nhiểm suốt đời. Có bịnh miễn nhiễm cả 10 năm.

Không có nhận xét nào: