Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Viện MIT cắt đứt quan hệ tài trợ với Huawei và ZTE vì ngại rủi ro - Trung Dung

image.png
Viện Công nghệ Massachusetts đang chấm dứt mối quan hệ tài trợ với các nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei và ZTE, với lý do rủi ro các thỏa thuận đó có thể gây ra trong cuộc điều tra của liên bang Mỹ đối với hai công ty, SCMP đưa tin.
Thông báo của tổ chức học thuật uy tín – xếp thứ ba trong bảng xếp hạng các trường đại học Mỹ của US News và World Report – theo sau những động thái tương tự của Đại học Stanford, Đại học California, Berkeley và Đại học Minnesota, tất cả đã cắt giảm hợp tác nghiên cứu trong tương lai với Huawei.
<!>
“Tại thời điểm này, dựa trên đánh giá nâng cao này, MIT không chấp nhận các cam kết mới hoặc gia hạn các cam kết hiện có với Huawei và ZTE hoặc các công ty con tương ứng của họ, do các cuộc điều tra liên bang về vi phạm các hạn chế xử phạt”, Richard Richard Lester, Phó Giám đốc của MIT, và Maria Zuber, Phó Chủ tịch nghiên cứu của trường, cho biết trong một lá thư gửi giảng viên vào thứ Tư (3/4).
Động thái của MIT là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm xét lại các đối tác nghiên cứu, điều này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ với các thực thể khác ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Nga và Ả Rập Saudi.
MIT được trích dẫn trong bài thuyết trình năm 2017 của Huawei với tư cách là cộng tác viên của Chương trình nghiên cứu đổi mới Huawei (HIRP), mà công ty gọi là một sáng kiến toàn cầu để xác định và hỗ trợ các giảng viên toàn thời gian.
Huawei gần đây đã trở thành mối quan tâm do Canada bắt giữ Sbà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc Tài chính và là con gái của người sáng lập công ty Ren Zhengfei, theo yêu cầu của Washington.
Một phiên điều trần dẫn độ đang được tiến hành. Tại Mỹ, bà Mạnh và công ty phải đối mặt với một số cáo buộc hình sự, bao gồm gian lận ngân hàng và trộm cắp công nghệ.
Một năm trước, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã kích hoạt lệnh cấm xuất khẩu 7 năm đối với ZTE, từ chối công ty Trung Quốc tiếp cận các linh kiện và dịch vụ quan trọng của Hoa Kỳ dùng cho điện thoại thông minh và thiết bị viễn thông, sau những cáo buộc rằng công ty đã che đậy việc bán hàng cho Iran, vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với nước đó.
Vài tháng sau, công ty đã đồng ý trả hơn 1 tỷ đô la cho Bộ Thương mại Hoa Kỳ và phạt các cá nhân liên quan. Xu Ziyang, người từng là Chủ tịch của dòng sản phẩm Đám mây và Mạng lõi viễn thông ZTE, được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành mới, dọn đường cho đèn xanh từ chính quyền Mỹ để hồi phục kinh doanh.
Tuy nhiên, Huawei và ZTE phải đối mặt với áp lực liên tục từ các nhà lập pháp Hoa Kỳ, những người cho rằng thiết bị họ bán – linh kiện chính trong cơ sở hạ tầng mạng điện thoại di động – có thể trở thành mối đe dọa an ninh mạng.
Đạo luật Bảo vệ các trường đại học của chúng ta, được giới thiệu vào tháng trước bởi Nghị sỹ Jim Banks (đảng Cộng hòa, bang Indiana), sẽ thành lập một đội đặc nhiệm do Bộ Giáo dục Hoa Kỳ lãnh đạo, để duy trì một danh sách các dự án nghiên cứu nhạy cảm, bao gồm cả những dự án được tài trợ bởi Bộ Quốc phòng và Bộ Năng lượng và các cơ quan tình báo Hoa Kỳ.
Cơ quan đề xuất sẽ giám sát sự tham gia của sinh viên nước ngoài trong các dự án đó. Sinh viên có quốc tịch Trung Quốc trong quá khứ hoặc hiện tại sẽ không được phép truy cập vào các dự án mà không có sự phê chuẩn của giám đốc tình báo quốc gia.
Đạo luật này cũng kêu gọi giám đốc tình báo lập ra một danh sách các thực thể nước ngoài mà mối đe dọa gián điệp liên quan đến nghiên cứu nhạy cảm, và quy định rằng Huawei và ZTE phải được đưa vào.

Không có nhận xét nào: